10 điềm báo chứng tỏ tình yêu của bạn đã đến hồi kết thúc, đặc biệt là điều số 5
Bôm Bốp 05/14/2018 12:00 PM
Ngộ nhận trong tình yêu là điều không tránh khỏi, và ngộ nhận vẫn còn yêu trong khi đã hết yêu thực ra cũng khá phổ biến với số đông mọi người…

Đôi khi chúng ta không biết cách để thoát ra khỏi một mối quan hệ, hoặc thậm chí đôi khi chúng ta không đủ khả năng nhận ra rằng mối quan hệ thực sự đã kết thúc hay chưa. Bởi chúng ta vẫn hay hoài nghi về tình cảm và mặc định rằng đó vẫn là tình yêu, mặc dù hành động cũng như cảm xúc dành cho đối phương lại chỉ đơn thuần như một thói quen mà thôi.

Vậy làm thế nào để nhận ra một mối quan hệ đã đến hồi kết thúc? Dưới đây là 10 dấu hiệu rõ hơn ban ngày mách nước cho bạn, có thể bạn sẽ cần:

1. Bạn cảm nhận rõ rệt thấy đối phương không còn hấp dẫn như trước

Ảnh: afamily.vn

Tất nhiên khi yêu thì người yêu bao giờ cũng đẹp nhất, tốt nhất. Dù cho họ có khiếm khuyết gì đi chăng nữa thì bạn vẫn có thể bao biện cho những khiếm khuyết đó của họ. Nhưng giờ đây, sau nhiều ngày tháng, bạn chợt nhận ra rằng bạn chẳng còn muốn bao biện nữa. Và bạn thấy họ là người có đầy rẫy những sai lầm, là người có đầy rẫy những khiếm khuyết.

 

2. Bạn luôn phải tìm kiếm lý do cho những lần ở bên nhau

Ảnh: afamily.vn

Yêu nhau là muốn "dính nhau như sam", xa nhau một giây thôi cũng thấy nhớ nhung điên cuồng. Nhưng hiện tại bạn lại không còn cảm giác ấy nữa, thậm chí mỗi lần hẹn hò với người ấy, bạn luôn phải viện cho mình một lý do nào đó để gặp mặt. Ồ, tình yêu chắc chắn không thế đâu!

 

3. Bạn cảm thấy chán nản khi ở cạnh bên nhau

Ảnh: afamily.vn

Những trò đùa vui của người ấy trở nên kệch cỡm, những câu chuyện cười của người ấy cũng nhạt nhẽo vô cùng đối với bạn. Mặc dù trước đây cũng những điều ấy, cũng con người ấy đã khiến bạn phát điên, trái tim bạn loạn nhịp. Chắc chắn, dấu hiệu của sự hết yêu đây rồi!
 

4. Bạn không còn cảm thấy tin tưởng đối phương

Ảnh: afamily.vn

Bạn không thích nói nhiều hơn về bản thân và những bí mật của mình cho đối phương biết. Một phần vì là bạn cảm thấy không còn thoải mái nữa, hai là bạn cảm thấy không còn tin tưởng nữa. Dù là vì cảm giác gì trong hai thứ cảm giác trên, chắc chắn một điều là sự tin tưởng bạn dành cho đối phương đã giảm đi nghiêm trọng.

 

5. Bạn né tránh nghĩ về tương lai cùng với nhau

Ảnh: afamily.vn

Có ai yêu nhau mà không muốn hướng tới một tương lai chung đôi hay không? Chắc chắn là không. Vậy mà bạn đang đi ngược lại với số đông thì hoặc là bạn có vấn đề, hoặc là tình cảm của bạn có vấn đề. Hẳn là bạn đã nghĩ tới việc chia tay nên chắc chắn đoạn tương lai sau này của bạn không còn dính dáng tới người ấy nữa, vậy nên bạn không nghĩ tới cũng là đúng thôi.

 

6. Bạn cố gắng giảm thiểu sự hiện diện của người ấy trong cuộc sống của bạn

Ảnh: afamily.vn

Nếu như trước đây bạn thường xuyên muốn khoe tình yêu của bạn với cả thế giới, thậm chí bạn sẽ khoe người ấy triệt để, khiến mọi người phát ghen lên với tình yêu của bạn… thì giờ bạn lại ít thể hiện ra điều đó một cách tối đa. Thay vì những hình ảnh chụp đôi với nhau, bạn chăm "thả thính" với những hình ảnh đơn độc một mình. À, vậy là ai cũng có thể đọc vị ra rằng bạn chán yêu rồi đây!

 

7. Người ấy không còn nằm trong danh sách được ưu tiên hàng đầu nữa

Ảnh: afamily.vn

Bạn đã từng đặt người ấy là số 1 trong cuộc sống của mình, thậm chí xếp trên cả gia đình, bạn bè và công việc. Chỉ cần là người ấy thì luôn được bạn ưu tiên trước hết. Nhưng giờ đây thì sao? Bạn thậm chí còn không buồn quan tâm xem người ấy nghĩ gì khi bị xếp dưới sau hàng loạt những sự ưu tiên khác mang tên: bạn thân, gia đình, công việc, du lịch, mua sắm…

 

8. Bạn dễ dàng "nổi khùng" lên với người ấy vì những điều nhỏ nhặt

Ảnh: afamily.vn

Có thể bạn còn chẳng hiểu nổi tại sao mình lại trở nên cáu kỉnh và dễ bị kích động như vậy với người ấy. Mặc dù đôi khi bạn nhận ra rằng người ấy vô tội và bạn đã sai, nhưng kể cả khi bạn xin lỗi thì chỉ sau đó vài ngày tình trạng lại tiếp diễn. Xung đột liên tục chính là một trong những dấu hiệu chứng tỏ mối quan hệ của bạn không ổn định, nếu không muốn nói là sắp đổ vỡ tới nơi rồi.

 

9. Bạn không muốn giải quyết vấn đề

Ảnh: afamily.vn

Bạn đã sẵn sàng để thừa nhận rằng mối quan hệ đã trở nên tồi tệ hơn trước. Nhưng bạn cũng chẳng hề muốn làm gì để thay đổi nó cả. Bạn cứ mặc kệ, thả trôi cho mọi thứ thích ra sao thì ra, người ấy nghĩ gì thì nghĩ, bạn không hề quan tâm. Khi một người trong mối quan hệ tỏ ra thờ ơ với mọi thứ, chắc hẳn mối quan hệ cũng sẽ không thể được cứu vãn.

 

10. Bạn đã mở bài viết này ngay khi đọc được tiêu đề

Ảnh: afamily.vn

Hẳn rồi, chính bạn cũng nhận ra rằng có điều gì đó không ổn trong mối quan hệ của mình, và bạn muốn một lần nữa kiểm chứng bằng cách click vào bài viết này để đọc. Có thể mối quan hệ của bạn chưa kết thúc, và nó chỉ đang ở trong giai đoạn cần sự thấu hiểu lẫn nhau – nhưng nếu bạn đã đọc, cảm thấy đúng với hiện trạng mối quan hệ của mình mà không mảy may mong muốn làm điều gì đó để thay đổi, thì chắc chắn bạn đã biết đây là khoảng thời gian để kết thúc mối quan hệ.

 

Mối quan hệ của bạn đã ở tình trạng nào rồi?

Author: Bôm Bốp

News day