10 điều đặc biệt xuất hiện khi bạn yêu ai đó
Nguyễn Dung 06/16/2018 06:00 PM
Khi yêu, bạn sẽ nhìn cuộc sống toàn màu hồng, nhiều người sẽ tăng cân hay thay đổi về giọng nói.

1. Giống như người "say rượu"

Ảnh: Brightside.me

Giống như cảm giác sau khi uống một vài ly rượu, khi có thích ai đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc trò chuyện, cảm giác lo âu sợ hãi biến mất mà thay vào đó là sự tin tưởng. Khi thích ai đó, cơ thể sẽ tiết nhiều Oxytocin - hóc môn "ôm" mang đến cảm giác muốn gần gũi ai đó giống như say rượu.

 

2. Tăng cân nhanh chóng

Ảnh: Brightside.me

Một cụm từ phổ biến trong tâm lý học là "tình yêu pao" - nhiều cặp đôi tăng cân khi bắt đầu yêu nhau. Nguyên nhân được lý giải là do họ thường xuyên đi ăn, uống cùng nhau dẫn đến mức năng lượng hấp thụ vào cơ thể nhiều hơn. Hơn nữa, các cặp vợ chồng thường hài lòng khi nhìn thấy cả hai cùng tăng cân.

 

3. Thay đổi về giọng nói

Ảnh: Brightside.me

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành một nghiên cứu về giọng nói của những người đang yêu. Họ bắt đầu nghe những cuộc trò chuyện qua điện thoại của những người đang bắt đầu mối quan hệ. Những người tham gia đã biết được họ đang nói chuyện với bạn bè ngay người yêu. Kết luận đưa ra rằng, trong những cuộc trò chuyện giữa hai người, giọng của nữ thường thấp hơn và giọng của nam trở nên cao hơn để tạo cảm giác giống nhau hơn.

 

4. Giống sự ám ảnh, "nghiện"

Ảnh: Brightside.me

Thời điểm bắt đầu mối quan hệ, bạn luôn muốn dành nhiều thời gian cho họ nhất có thể và bạn bè nói rằng bạn bị ám ảnh.  Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi đang yêu, bộ não điều khiển các hoạt động của cơ thể giống như người nghiện cocaine.

 

5. Mất ngủ

Ảnh: Brightside.me

Những nhà khoa học Thụy Sỹ đã chỉ ra rằng, những người đang yêu thường ngủ ít hơn vào ban đêm nhưng họ không cảm thấy mệt mỏi vì chất lượng giấc ngủ vẫn đảm bảo.

 

6. "Trái tim nhảy ra khỏi lồng ngực"

Ảnh: Brightside.me

Những dấu hiệu như dễ đổ mồ hôi, nhịp tim tăng hay đỏ mặt sẽ xuất hiện thường xuyên hơn với những người đang yêu. Bạn sẽ dễ dàng cười hơn, vui vẻ hơn.

 

7. Tăng tính sáng tạo

Ảnh: Brightside.me

Nhà khoa học người Hà Lan chỉ ra rằng sự lãng mạn ngăn cản khả năng phân tích nhưng làm tăng tính sáng tạo. Vì vậy, nhiều bài hát, bài thơ... thường được sáng tác bởi những người đang yêu.

 

8. Cách chữa bệnh

Ảnh: Brightside.me

Một số nghiên cứu đã cho thấy mối quan hệ giữa cảm giác đau với sự lãng mạn. Cụ thể, những người đang yêu sẽ phản ứng yếu hơn với những tác động bên ngoài. Đau đớn sẽ giảm đi đến 40% khi xem ảnh của người yêu, những cơn đau dữ dội có thể giảm từ 10 - 15%. Các nhà nghiên cứu khác chỉ ra rằng, khi một người đang yêu, dopamine - chất giúp bạn cảm thấy hưng phấn sẽ được sản xuất nhanh hơn, hoạt động như thuốc giảm đau tự nhiên. 

 

9. Mang đến cảm giác ngọt ngào

Ảnh: Brightside.me

Các nhà khoa học Hà Lan đã tiến hành một thí nghiệm thú vị: mỗi nhóm tham gia sẽ viết những bài luận về 3 chủ đề gồm tình yêu, sự ghen tuông và trung lập sau đó họ sẽ thử nếm kẹo và nước. Kết quả cho thấy, những người viết về tình yêu ước tính hương vị của thức ăn ngọt hơn.

 

10. Sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì người yêu

Ảnh: Brightside.me

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người yêu nhau thực sự, họ quan tâm đến tất cả những vấn đề xung quanh nửa kia và luôn muốn bảo vệ một cách tối đa.

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Nguyễn Dung

News day