10 thứ tưởng chừng vô hại nhưng ẩn chứa nguy hiểm không ai ngờ
Thùy Trang 02/19/2018 05:30 PM
Chúng ta vẫn luôn vô tư, thoải mái "chơi đùa" với những thứ này mà không hề biết chúng cũng cực kỳ nguy hiểm sau vẻ bề ngoài "ngây thơ mà vô số tội" ấy.

1. Con culi (cù lần)

Ảnh: afamily.vn

Trái tim bạn có thể tan chảy ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy loài động vật đáng yêu này. Tuy nhiên, chúng không thực sự ngây thơ như vẻ bề ngoài. Bạn thậm chí có thể gặp rắc rối khi chơi đùa với chúng. Loài culi mang một chất độc được tiết ra từ tuyến ở hai bên khuỷu tay của chúng. Khi bị đe dọa, con culi sẽ đẩy chất độc lên miệng, hòa với nước bọt của chúng và cắn bạn. Chất độc này khiến người bị cắn đau đớn và có thể gây tử vong do sốc phản vệ.

2. Cây dừa

Ảnh: afamily.vn

Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy một cây dừa trong đời. Những nơi có hàng dừa phủ bóng khiến người ta liên tưởng đến những thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời. Thế nhưng bạn có thể tưởng tượng ra nó nguy hiểm tới mức nào? Một cây dừa có thể cao tới 30m, một trái dừa có thể nặng tới 1.6kg. Nếu nó rơi thẳng vào đầu ai đó thì chắc hẳn có người sẽ phải nhập viện. Có thể thấy rằng dưới gốc dừa không phải là một nơi lý tưởng để tận hưởng bóng mát.

3. Ngỗng

Ảnh: afamily.vn

Mọi người vẫn nghĩ rằng những con vật được nuôi tại các trang trại thường là những con vật dễ mến. Một con ngỗng mũm mĩm với bộ lông trắng muốt trông cũng khá đáng yêu và bắt mắt. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa nếu có gặp chúng. Ngỗng là một loài động vật khá hung hăng, đặc biệt trong khoảng thời gian chúng chờ những quả trứng của mình nở. Loài ngỗng dữ tới mức người ta còn sử dụng chúng để canh gác trang trại của mình.

4. Đậu mân côi (Rosary)

Ảnh: afamily.vn

Ăn những gì mà bạn không biết thực sự không phải là một ý hay. Một hạt đậu nhỏ bé này lại nguy hiểm hơn bạn tưởng. Những hạt đậu rosary thường được sử dụng trong sản xuất trang sức. Một số bộ lạc còn sử dụng chúng làm vũ khí. Một hạt đậu rosary có thể gây tử vong cho cả người lớn.

5. Sóc và sóc chuột

Ảnh: afamily.vn

Những loài động vật này xuất hiện phổ biến tại các nước châu Âu hay một số quốc gia châu Mỹ. Với vẻ ngoài đáng yêu thì nhiều người đã nhận nuôi những con vật này. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều đó. Khi bối rối hay lo lắng, những con sóc hay sóc chuột này có thể cắn bạn. Chẳng kém gì loài chuột, chúng có thể lây lan rất nhiều loại bệnh sang cơ thể bạn. Đó có thể là ngộ độc do virut salmonella, viêm não hay bệnh dại.

6. Thú mỏ vịt

Ảnh: afamily.vn

Thú mỏ vịt là một loài động vật vô cùng đặc biệt với chiếc mỏ độc đáo, cùng với những đôi chân màng cá nhưng lại có móng vuốt sắc nhọn. Thậm chí, nhiều người còn biết tới chú thú mỏ vịt Perry đáng yêu trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Phineas and Ferb”. 

Sự thật là móng của loài thú mỏ vịt có chứa chất độc. Chất độc này tuy không gây tử vong cho con người nhưng những cơn đau nó gây ra có thể khiến người bị thương, kiệt sức. Tuy nhiên, chỉ có những con thú mỏ vịt đực mới có thể sản sinh ra nọc độc.

7. Cần nước độc (Water hemlock)

Ảnh: afamily.vn

Cây cần nước xinh đẹp này từng là nguyên nhân gây ra cái chết của nhà địa lý người Hy Lạp mang tên Socrates. Chúng trông có vẻ như những cây hoa bình thường nhưng lại được mệnh danh là loài độc dược mạnh nhất tại Bắc Mỹ. Bạn có thể sẽ nhầm lẫn với cần tây hoặc mùi tây. Loài cây này mang chất độc trên khắp các bộ phận của chúng, từ thân, lá cho tới những bông hoa. Thậm chí bạn không nên thử chạm tay vào nó.

8. Bạch tuộc xanh

Ảnh: afamily.vn

Những sinh vật có màu sắc tuyệt đẹp này có thể được tìm thấy trong các dòng thủy triều hay các rặng san hô ở Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, Nhật Bản cho tới Úc. Các vết cắn của chúng rất nhỏ và thường không đau. Thậm chí, nhiều nạn nhân không nhận ra họ đã nhiễm độc cho đến khi có biểu hiện của chứng suy hô hấp và tê liệt cơ thể. Hiện nay vẫn không có loại kháng sinh nào có thể chữa được nọc độc của loài bạch tuộc này. Sơ cứu có thể giúp nạn nhân qua khỏi nguy hiểm. Quá trình này bao gồm gây áp lực lên vết thương và hô hấp nhân tạo cho đến khi nạn nhân có thể tự thở được.

9. Ếch và cóc

Ảnh: afamily.vn

Con ếch bạn nhìn thấy trong hình chỉ dài chưa tới 2.5cm nhưng nó lại chứa chất độc đáng kinh ngạc. Màu sắc rực rỡ, tươi sáng của nó như một lời cảnh báo. Loài ếch đặc biệt này thường sống ở vùng Nam và Trung Mỹ. Tuy nhiên, những loại ếch hay cóc nguy hiểm cũng xuất hiện ở rất nhiều nơi khác trên thế giới. Chúng tuy nhỏ bé nhưng có khả năng gây tử vong cho cả một người trưởng thành. Vì vậy, hôn một con ếch như trong truyện cổ tích cổ điển là điều bạn đừng nên nghĩ tới.

10. Máy bán hàng tự động

Ảnh: afamily.vn

Thật bất ngờ khi một chiếc máy bán hàng tự động cũng có thể gây chết người. Tại Mỹ, mỗi năm một chiếc máy bán hàng tự động có thể khiến 4 đến 6 người chết, nhiều hơn cả số người chết do cá mập. Đừng bao giờ gây rắc rối với một chiếc máy bán hàng tự động. Nếu thứ bạn muốn mua bị mắc kẹt trong máy, hãy chấp nhận mặc kệ nó hoặc mua thêm một thứ tương tự để nó có thể đẩy cả hai thứ bạn mua ra cùng lúc. Đừng bao giờ cố nghiêng cái máy này. Nó nặng hơn bạn nghĩ và có thể gây chết người.

Theo: Thùy Trang/Trí Thức Trẻ

Author: Thùy Trang

News day