10 tuyệt chiêu giúp các cặp đôi làm lành
Hạnh Nguyên (Theo thethaovanhoa.vn) 05/28/2018 02:00 PM
Nhiều người có lòng tự trọng quá cao, dù biết mình có lỗi nhưng vẫn không thể mở lời. Vì vậy, bằng những tin nhắn xin lỗi, nửa kia có thể thấy được sự hối hận và thành ý muốn làm lành của bạn.

1. Bắt đầu cuộc trò chuyện với một lời xin lỗi

Bạn cảm thấy mình tổn thương tột độ, bạn không làm gì sai sao phải xin lỗi? Trong chuyện tình cảm, đúng sai không quan trọng bằng giữ được người thương. Khi bạn mở đầu bằng lời xin lỗi, cũng là đang tạo cơ hội để người kia nói chuyện cởi mở hơn. Chắc chắn họ cũng nhận ra phần nào lỗi của mình mà không cố chấp giữ cái tôi vĩ đại nữa. 

2. Nhắn tin xin lỗi

Nhiều người có lòng tự trọng quá cao, dù biết mình có lỗi nhưng vẫn không thể mở lời. Vì vậy, bằng những tin nhắn xin lỗi, nửa kia có thể thấy được sự hối hận và thành ý muốn làm lành của bạn. Sau khi nhận được tin nhắn đó, chắc chắn không còn người đàn ông nào có thể giận dỗi được nữa.

Ảnh: lazyfish

3. Ôm người ấy

Khi hai người không thể hiểu nhau bằng lời nói thì hãy dùng hành động để chữa lành mâu thuẫn. Sự tiếp xúc gần gũi sẽ giúp cả hai nhận ra rằng, dù thế nào đi nữa thì hai bạn vẫn muốn được bên nhau. Đừng ngại đề nghị ôm và được ôm, cách này sẽ giúp cả hai tránh được những cuộc tranh cãi lớn hơn.

4. Lấy "nước mắt" làm vũ khí

Nước mắt vốn là vũ khí đặc quyền của phái yếu. Khi cuộc cãi vã đến đỉnh điểm, không ai chịu nhường ai thì phụ nữ hãy dùng tới chiêu này. Nhiều người đàn ông sợ phải nhìn thấy nước mắt của phụ nữ, vì thế khi trông thấy vợ mình khóc thì họ ngay lập tức chào thua.

Vợ rơi nước mắt thì chồng sẽ mủi lòng và mọi chuyện đương nhiên sẽ dễ dàng giải quyết hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào người phụ nữ cũng lấy nước mắt ra để giải quyết mọi chuyện, mà phải xem xét tùy từng trường hợp. 

Ảnh: lazyfish

5. Nấu một bữa cơm thật ngon

Tình yêu của đàn ông thông qua cái dạ dày và cơn giận của họ cũng tiêu biến nhờ những món ngon của vợ. Vì thế, nếu muốn xoa dịu một người đàn ông đang tức giận thì hãy nấu cho anh ấy một bữa ăn thật ngon. Sau khi cãi vã, vợ vẫn xuống bếp nấu cơm phục vụ mình thì chồng nào mà giận được nữa. Được ăn ngon rồi tự khắc chồng sẽ dịu dàng ngay. Làm một người vợ, đừng bao giờ đuổi chồng ra ngoài ăn sau khi cãi vã, vì làm như vậy là tạo cơ hội cho chồng ăn "phở" cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

6. Dùng con cái để hàn gắn

Đối với những cặp vợ chồng có con rồi thì đứa con là sợi dây kết nối mạnh mẽ nhất giữa hai người. Vì thế, khi hai vợ chồng có lỡ xảy ra tranh cãi thì hãy nhờ tới con cái giúp đỡ. Có những lời bạn không tiện nói ra, không tiện thể hiện thì hãy nhờ con cái nói hộ. Chính sự ngây thơ của đứa con sẽ khiến chồng bạn dễ dàng tha thứ cho vợ hơn.

7. Dùng "chuyện ấy" để làm lành

Khi cãi vã, vợ hãy giả vờ im lặng rồi ôm chầm lấy chồng từ phía sau, vuốt ve anh. Khi đó, cơn giận nào cũng sẽ tan. Khi lên giường, thấy anh vẫn còn giận, vợ nên chủ động tiến lại ngỏ ý cho anh biết mình muốn làm "chuyện đó". Hãy chuẩn bị cho mình một bộ đồ ngủ thật quyến rũ, chắc chắn chồng bạn sẽ không thể chối từ. Và như thế thì vợ chồng tự nhiên làm lành với nhau.

Ảnh: lazyfish

8. Ngừng suy diễn

Đây là "bệnh lâu năm" khó chữa của chị em phụ nữ. Khi có tranh cãi xảy ra, anh ấy càng im lặng thì bạn càng biến mình thành "đạo diễn" của chuyện tình lâm li bi đát, suy nghĩ lung tung, rồi "chụp mũ" người ta. Điều đó chỉ dẫn đến kết quả tồi tệ hơn mà thôi. Hãy để anh ấy có cơ hội giải thích lòng mình và bạn cũng không cần "bơi" trong đống suy nghĩ tiêu cực.

9. Thay đổi môi trường

Môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng đến tính cách của bạn và người ấy cũng như mối quan hệ giữa hai bạn. Một không khí quá ngột ngạt có thể khiến hai người tranh luận căng thẳng hơn. Nếu bạn đang đói hoặc xung quanh nhiều người ồn ào không thể nói chuyện thì dĩ nhiên bạn sẽ dễ nổi cáu. Cả hai hãy uống một ly nước để hạ hỏa. Lúc này bạn sẽ nhận ra đây không phải là thời điểm để cãi nhau, đây là lúc ăn tối và nghỉ ngơi.

Ảnh: lazyfish

10. Hãy thử cảm thông với nhau

Cách tốt nhất để làm lành sau một cuộc tranh cãi là thừa nhận những cảm xúc và ý kiến của người khác. Ý kiến của anh ấy cũng có giá trị như bạn và khi bạn thấy rằng bạn có thái độ quan tâm đến ý kiến của anh ấy, chắc chắn anh ấy cũng sẽ làm như vậy. Thậm chí nếu hai bạn không đồng ý với quan điểm của nhau, bạn vẫn có thể yêu thương và tôn trọng nhau như một người bạn - bao gồm tôn trọng ý kiến của họ.

Có hiểu mới có yêu, tình yêu cần nhiều thử thách mới có thể bền vững được. Nếu bạn muốn yêu một người mà chỉ cần nhìn ánh mắt bạn hoặc nghe vài tiếng nhõng nhẽo của bạn cũng biết bạn đang muốn gì, thì chắc hai người cũng phải cãi nhau dữ dội lắm mới hiểu nhau đến vậy. Mọi thứ đều có giá trị riêng của nó. Hãy nghĩ thật kỹ trước khi bạn định tổn thương người khác bằng lời nói vì mức độ sát thương không thua gì vũ khí đâu.

Theo thethaovanhoa.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Hạnh Nguyên (Theo thethaovanhoa.vn)

News day