12 cách biến tấu những vật dụng có sẵn trong nhà giúp đồ đạc "cải tử hoàn sinh"
Ruan Xing NF 06/05/2018 12:00 PM
Những cách làm sạch nghe thì kỳ lạ này lại có tác dụng hữu hiệu đến không ngờ, giúp các vết bẩn bị loại bỏ trong nháy mắt.

Theo thời gian, đồ đạc cũ đi và đến một mức độ nhất định chúng ta buộc phải thay mới. 12 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc khi biến đồ cũ thành mới với những phương pháp đơn giản cùng nguyên liệu rẻ tiền.

 

1. Dùng Mayonnaise để lau đồ gỗ

Ảnh: Brightside.me

Các đốm trắng trên sàn gỗ có thể bị loại bỏ hoàn toàn với tương mayonnaise. Bôi mayonnaise lên vết bẩn và lau bằng vải cho đến khi tủ gỗ sạch bóng. Ngoài ra, với các vết nứt gỗ, bạn cũng có thể dùng tương mayonnaise trét vào và sau một vài ngày thì lau sạch lại với vải mềm.

 

2. Dùng kem đánh răng để lau kính

Ảnh: Brightside.me

Để kính bạn sáng và nét hơn, hãy bóp một ít kem đánh răng ra mặt kính. Sau đó lau sạch kính với vải. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách này với màn hình đồng hồ, smartphone. Tuy nhiên, nhớ đừng để nước chảy vào trong nhé.

 

3. Dùng mù tạt để đánh bóng đồng

Ảnh: Brightside.me

Mù tạt có thể giúp những vật làm bằng đồng sáng bóng lên. Đầu tiên, hãy bôi mù tạt lên trên vật bằng đồng bạn muốn làm sạch. Sau đó, dùng miếng vài ẩm lau sạch lại.

 

4. Mayonnaise giúp loại bỏ vết bẩn do miếng dán để lại

Ảnh: Brightside.me

Sau khi bóc miếng dán ra khỏi gỗ, chúng vẫn còn lại vết bẩn dính rất khó chịu. Có một cách để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu này. Đó là bôi mayonnaise lên bề mặt từ 15 - 30 phút, sau đó dùng giẻ lau sạch các vết bẩn.

 

5. Sử dụng phấn thơm em bé để loại bỏ vết trầy xước trên màn hình

Ảnh: Brightside.me

Trộn phấn thơm với nước rồi bôi nó lên màn hình bị vỡ. Sau đó lau nhẹ nhàng bằng giẻ mềm, các vết trầy xước nhỏ sẽ biến mất.

 

6. Dùng sơn móng tay để loại bỏ vết nứt kính

Ảnh: Brightside.me

Trước khi bôi sơn móng tay lên hãy vệ sinh sạch bề mặt kính. Sau đó bôi sơn móng tay lên bề mặt kính. Sau một giờ, ngâm miếng bông trong chất tẩy sơn móng tay và lau sạch lại mặt kính lần nữa. Các vết nứt nhỏ trên bề mặt kính thủy tinh sẽ biến mất.

 

7. Dùng hành tây để làm sạch vải da

Ảnh: Brightside.me

Cắt hành tây làm đôi và chà xát chúng lên bề mặt da bẩn. Sau đó, dùng vải mềm lau sạch lại. Túi da sẽ lại như mới.

 

8. Dùng keo xịt tóc để loại bỏ vết bẩn mỹ phẩm trên quần áo

Ảnh: Brightside.me

Nếu quần áo bị bẩn do mỹ phẩm, bạn có thể dùng keo xịt tóc để loại bỏ chúng. Xịt keo xịt tóc lên trên vết bẩn rồi lau lại bằng khăn và giặt như thường. Với các vết bẩn do sơn móng tay, hãy phun keo xịt lên bàn chải đánh răng và chà lên các đốm bẩn rồi giặt nhé.

 

9. Dùng dầu gội đầu cho em bé để loại bỏ các vết trầy kính

Ảnh: Brightside.me

Đổ dầu gội lên kính và xoa đều, sau đó rửa sạch kính, lau sạch bằng khăn và kính bạn sẽ trông như mới.

 

10. Dùng tàn thuốc lá để làm sạch đồ gỗ

Ảnh: Brightside.me

Trộn tàn thuốc lá với nước sao cho nó quyện thành bột nhão, sau đó bôi lên phần gỗ bạn muốn làm sạch. Lấy giẻ mềm, lau sạch lại, và mảnh gỗ đã sáng bưng như mới.

 

11. Dùng bơ để loại bỏ vết sơn dầu trên quần áo

Ảnh: Brightside.me

Trộn bơ với bột giặt theo tỉ lệ 1:1, rồi thoa hỗn hợp lên trên vết bẩn và lấy bàn chải đánh răng cọ thật kỹ. Sau 10 - 20 phút thì giặt quần áo như thường.

 

12. Dùng phấn để loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo

Ảnh: Brightside.me

Bạn có thể loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo bằng cách nghiền phấn thành bột, rắc nó lên vùng bị bẩn. Sau đó giặt quần áo như thường.

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Ruan Xing NF

News day