12 lỗi bài trí đồ đạc cứ tưởng không ảnh hưởng nhưng lại khiến ngôi nhà của bạn trở nên lộn xộn
Ruan Xing NF 05/27/2018 06:00 PM
Có rất nhiều vật dụng bạn cho rằng hữu ích nhưng thật ra lại khiến bạn tốn thời gian làm sạch và biến căn nhà trở nên bừa bộn hơn mà thôi.

Ngoài việc thường xuyên dọn dẹp thì việc sắp xếp đồ đạc cũng là một trong những yếu tố then chốt quyết định tới không gian trong nhà. 

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 12 sai lầm trong việc sử dụng, bố trí đồ đạc, khiến căn nhà trở nên bừa bộn hơn. Qua đó, cũng giúp bạn có thể trang trí ngôi nhà thông minh, hợp lý hơn.

 

1. Tích trữ quá nhiều túi nilon

Ảnh: Brightside.me

Thay vì bỏ đi, mọi người thường có thói quen cất giữ túi nilon để dùng khi cần. Tuy nhiên, tích trữ quá nhiều túi nilon có thể sẽ khiến nhà bạn trở nên bừa bãi y như bãi chiến trường. 

Tốt nhất bạn nên cất túi nilon trong một chiếc hộp riêng. Hãy chuẩn bị hoặc mua vài chiếc túi lớn để trong xe, dùng cho những lúc mua sắm.

 

2. Giữ quá nhiều hộp

Ảnh: Brightside.me

Hộp là vật dụng quen thuộc và tiện lợi để đựng đồ đạc. Tuy nhiên, nếu chúng ta sử dụng quá nhiều hộp, để mỗi nơi một cái thì rất có thể bạn sẽ chẳng nhớ có gì trong hộp. Và kết quả là vừa lãng phí thời gian, lại vừa lãng phí không gian, khiến nhà cửa bừa bộn. 

Tốt nhất là hãy phân loại đồ dùng của bạn, để vào từng hộp riêng biệt và dán giấy ghi loại vật dụng trong hộp bên ngoài để tiện cho việc tìm kiếm. Những vật ít khi dùng cất vào trong hộp, còn lại những thứ hay dùng nên để bên ngoài để thuận tiện cho việc sử dụng.

 

3. Treo quá nhiều đồ lên móc quần áo

Ảnh: Brightside.me

Móc treo với quá nhiều quần áo sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên lộn xộn, tạo ấn tượng xấu trong mắt người khác. Để tránh treo quá nhiều quần áo lên mắc, hãy mua mắc cỡ nhỏ thôi. Bạn có thể treo túi lên mắc ở gần cửa cho dễ lấy.

 

4. Để giày bừa bãi

Ảnh: Brightside.me

Dù cho bạn cẩn thận đến mấy nhưng không có giá để giày thì những đôi giày của bạn vẫn khiến nhà bạn trở nên lộn xộn, và đặc biệt là bị bẩn do bụi bay lung tung. Cách tốt nhất là hãy sắm tủ để giày, và để túi hương vào trong để cho bớt mùi hôi nhé.

 

5. Đặt gương lớn trong phòng

Ảnh: Brightside.me

Gương lớn thường được đặt trong phòng ngủ, nó sẽ giúp căn phòng trông rộng hơn hẳn. Tuy nhiên, nếu phòng bạn có gương, bạn phải lau sạch thường xuyên, nếu không khi ánh nắng mặt trời chiếu vào, bạn sẽ thấy rất nhiều bụi bẩn bám trên gương. 

Để căn phòng trông rộng hơn, tốt nhất bạn nên phối màu tủ với tường phù hợp, và chỉ nên dùng gương được thiết kế sẵn trên cửa tủ luôn cho tiện.

 

6. Sơn tường màu sáng ở vị trí gần cửa ra vào

Ảnh: Brightside.me

Màu sơn sáng sẽ giúp nhà trông sáng và rộng hơn, nhưng chúng cũng kéo theo nhiều rắc rối. Đặc biệt ở khu vực mọi người hay ra vào, thay giày dép, cởi áo, chúng rất dễ bị bụi bẩn và rất khó để lau sạch. Để tránh rắc rối này, ở những nơi gần cửa ra vào hay vị trí để giày dép, hãy chọn màu sơn tối hoặc che tường với tủ.

 

7. Sử dụng móc treo kim loại

Ảnh: Brightside.me

Nếu bạn sử dụng móc treo kim loại, chúng có thể làm hỏng quần áo của bạn khi bạn lấy ra lấy vào tủ. Bên cạnh đó, những đồ có chất liệu mỏng có thể bị biến dạng. Vậy nên hãy chọn móc treo bằng gỗ, trông vừa đẹp hơn, lại vừa tránh được những vấn đề này.

 

8. Lắp kệ để đồ không có cửa đóng

Ảnh: Brightside.me

Bởi nhà bếp có rất nhiều bụi nên nếu bạn không đóng kệ đề đồ, dù đã rửa sạch nhưng bát đũa vẫn có thể bị bụi bẩn. Vậy nên hãy chọn tủ bếp có cửa kín, màu sáng. Vừa sạch sẽ lại vừa có thể giúp bếp bạn trông rộng hơn.

 

9. Lắp gương lớn trong phòng tắm

Ảnh: Brightside.me

Gương lớn trong phòng tắm ngay phía trên bồn rửa mặt sẽ rất nhanh trở nên lem nhem bởi những vệt nước bẩn, khiến cho bạn rất khó chịu khi nhìn. Vậy nên nếu chọn gương tắm, hãy chọn loại gương có kích thước vừa phải, đặt cao hơn bồn rửa chén khoảng 18 – 25cm. Điều này sẽ tránh cho việc nước bắn lên gương, và bạn cũng không phải lau chùi gương tắm thường xuyên.

 

10. Sử dụng bóng đèn tối màu

Ảnh: Brightside.me

Bóng đèn tối màu sẽ khiến ánh sáng khó lòng xuyên qua dẫn đến căn phòng trông tối tăm hơn, và bạn phải bật đèn cỡ to hơn, và như vậy sẽ rất tốt tiền điện. Vậy nên khi chọn đèn, hãy chọn loại đèn có màu sắc sáng, căn phòng vừa sáng mà bạn lại vừa tiết kiệm được kha khá tiền.

 

11. Dùng thảm trải sàn

Ảnh: Brightside.me

Thảm trải nhà thường xuyên phải giặt giũ vì chúng rất hay bị bám bẩn. Bên cạnh đó, tuổi thọ của thảm trải sàn cũng không lâu và nếu làm sạch thì cũng rất tốn công do kích cỡ to. Vậy nên, để tiết kiệm tiền bạc, hãy mua một tấm thảm nhỏ để lau chùi chân. Bạn vừa có thể tiết kiệm tiền bạc, lại vừa có thể dễ dàng thay giặt.

 

12. Dùng giường sofa

Ảnh: Brightside.me

Tuy rằng giường sofa có thể giúp bạn tiết kiệm không gian và tiền bạc nhưng việc gập ra gập vào mỗi ngày cũng khá phiền, lại khiến ngôi nhà trông kém sang. 

Bên cạnh đó chất lượng giường sofa khó lòng đảm bảo chất lượng giấc ngủ của bạn. Tốt nhất, bạn hãy cố gắng tiết kiệm, đầu tư mua hẳn một chiếc giường với tấm đệm loại tốt. Chi phí ban đầu có thể cao nhưng xét về lâu dài chúng sẽ bền hơn, và đảm bảo cho bạn có một giấc ngủ ngon nữa.

Author: Ruan Xing NF

News day