15 cách giúp bạn giảm cân mà không cần phải quá nỗ lực
Lau (Dịch) 10/05/2017 07:30 PM
Hầu hết mọi người đều biết việc giảm cân bao giờ cũng đòi hỏi chúng ta phải rất cố gắng. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta có thể giảm cân đơn giản hơn bằng việc thay đổi một vài thói quen thường ngày. Hãy cùng xem qua 15 cách giảm cân đầy hứa hẹn sau nhé!

1. Thở sâu

Ảnh: pixabay.com

Việc thở sâu làm giảm lượng cortisol, một loại hooc-môn gây tăng cân và stress. Hơn nữa, khi bạn hít vào, lượng khí oxi sẽ tăng lên và giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nếu bạn thở ra nhanh hơn bình thường, bạn loại bỏ nhiều khí CO2 hơn, khiến cho các tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.

2. Ăn nhiều rau củ hơn vào bữa sáng

Ảnh: @Samueles pixabay.com

Bữa sáng cung cấp 25% năng lượng bạn cần mỗi ngày, bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì bữa ăn này giúp đảm bảo cho cả trí óc lẫn cơ thể bạn hoạt động tốt. Nhà văn Judy Koutsky đã thử ăn sáng với rau trong vòng một tháng, và kết quả thật đáng ngạc nhiên. Các bác sĩ nói rằng bên cạnh những lợi ích khác, việc này giúp cô ấy cảm thấy no, giảm lượng calo hấp thụ trong những bữa ăn khác và cải thiện đường ruột của cô ấy.

3. Ngồi thẳng lưng

Ảnh: @DzeeShah pixabay.com

Luôn ngồi thẳng cho dù đang làm việc, ăn uống hay xem phim là một cách để giảm cân nhanh chóng và cực kì hữu hiệu. Thói quen đơn giản này làm giảm lượng cortisol trong cơ thể bạn và đòi hỏi nhiều năng lượng hơn bạn nghĩ.

4. Ăn đồ ăn cay

Ảnh: @Unsplash pixabay.com

Thức ăn cay chứa capsaicin, một thành phần đẩy nhanh quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn. Thêm vào đó, nó làm giảm chất béo trong cơ thể vì có chức năng kích thích phá hủy các tế bào mỡ một cách tự nhiên. Hơn nữa, việc tiêu thụ đồ ăn cay làm tăng quá trình trao đổi chất lên đến 20% trong vòng 30 phút. Trong suốt quá trình này, cơ thể bạn sẽ đốt cháy mỡ thừa và bạn không cần phải làm gì cả.

5. Sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ bớt chất béo dư thừa trong thức ăn

Ảnh: @marinabarinova0 pixabay.com

Nếu bạn không thể từ bỏ đồ chiên hay thức ăn có dầu, ít nhất hãy giảm lượng calo trong chúng với một chiếc khăn giấy. Nó sẽ hấp thụ chất béo dư thừa, và bạn có thể thưởng thức món ăn yêu thích với lượng calories thấp hơn rất nhiều.

6. Ăn trước gương

Ảnh: motthegioi.vn

Khoa học đã chứng minh nếu bạn nhìn bản thân mình đang ăn, bạn sẽ ăn ít hơn. Vào bữa trưa tới, hãy đặt một chiếc gương đối diện để bạn có thể thấy được từng chút đồ ăn mình đã cho vào miệng, điều này giúp bạn tránh khỏi việc ăn quá nhiều.

7. Đi cầu thang

Ảnh: @Wokandapix pixabay.com

Hãy đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Theo như nghiên cứu của đại học New Mexico, leo cầu thang bộ hai tầng mỗi ngày có thể giúp bạn giảm đến 2,7 kg mỗi năm. Và nếu bạn leo sáu tầng, bạn sẽ nhẹ hơn 7,7 kg vào năm sau. Một nỗ lực nhỏ bé cho một kết quả tuyệt vời!

8. Rèn luyện sức khỏe

Ảnh: @skeeze pixabay.com

Các chuyên gia cho rằng các bài tập sức mạnh hiệu quả hơn rất nhiều so với những bài tập giảm béo. Bắt đầu với một cách nhẹ nhàng và tăng cường độ dần dần. Tuy nhiên, đừng ép cơ bắp của bạn quá căng và tránh những chấn thương hết mức có thể.

9. Uống hai cốc nước trước mỗi bữa ăn

Ảnh: blog.doctoroz.com

Các chuyên gia khuyến khích uống hai cốc nước lớn trước mỗi bữa ăn để tránh việc ăn quá mức. Thói quen đơn giản này sẽ khiến bạn thấy no hơn, do đó bạn sẽ ăn ít lại. Nó còn giúp ngăn chặn việc ăn uống quá “say sưa” và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kết quả là cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn.

10. Đi bộ

Ảnh: @quinntheislander pixabay.com

Người ta đã chứng minh rằng đi bộ là bài tập thể dục hoàn hảo nhất để giảm cân. Bạn có thể đốt cháy tới 225 calo một giờ nếu đi từ từ, và con số này lên tới 339 calo nếu bạn đi bộ nhanh. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian cho sức khỏe của mình và hạn chế đi xe buýt lại.

11. Làm những động tác giãn người

Ảnh: pinterest.com

Sự dẻo dai luôn giúp bạn thực hiện tốt bất cứ hoạt động thể chất nào mà bạn muốn. Thêm nữa, bạn càng dẻo dai thì càng ít gặp phải chấn thương trong quá trình luyện tập. Yoga là một lựa chọn tốt, và bạn có thể luyện tập nó trước mọi bài thể dục khác. Nó không những có lợi cho sức khỏe của bạn mà còn giúp tiêu hao một lượng lớn calo.

12. Sử dụng đĩa nhỏ hơn

Ảnh: @Unsplash pixabay.com

Một chiếc đĩa nhỏ đầy ắp thức ăn là một thủ thuật cực kì đúng đắn để đánh lừa bộ não bạn. Nó sẽ nghĩ rằng có rất nhiều thức ăn và nhận được tín hiệu no sớm hơn nhiều nếu đĩa của bạn chỉ chất toàn rau củ. Hãy biến điều này thành thói quen và thực hiện nó thường xuyên với bất kì loại thức ăn nào để não bạn làm quen với nó.

13. Ăn chậm

Ảnh: @SusannWeiss pixabay.com

Khi bạn nhai chậm, bạn đang cho não bộ thời gian để tiếp nhận tín hiệu no. Điều này giúp bạn tránh được việc ăn quá mức và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

14. Đứng trong khi đợi

Ảnh: @fabiovenni flickr.com

Hãy đứng khi đang đợi xe lửa hay xe buýt. Thói quen này cũng có thể áp dụng trong lúc chờ tới lượt ở phòng khám. Khi đứng, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều hơn 50 calo mỗi giờ so với việc ngồi đợi.

15. Xông hơi

Ảnh: nshapefitness.vn

Các nhà nghiên cứu từ đại học Loughborough và Leicester đã phát hiện ra rằng xông hơi đốt cháy một lượng calo tương đương với việc đi bộ 30 phút. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy tự thưởng cho mình một bồn tắm nước nóng ngay đi nào.

Chúc các bạn tìm được phương pháp phù hợp với mình và giảm cân thành công.

Theo: brightside.me
 

Author: Lau (Dịch)

News day