2017: Năm của những cô nàng yêu vintage
CTV Bảo San 12/06/2017 09:00 AM
Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, năm 2017 sẽ khép lại với rất nhiều xu hướng thời trang lên ngôi. Là một tín đồ thời trang, bạn có nhận ra đặc điểm chung mang tên vintage của những món đồ mình đang sở hữu?

Có thể gọi 2017 là năm của những cuộc đổ bộ mang tên quá khứ với rất nhiều món đồ thời trang từ thời "ông bà anh" được hồi sinh một cách ngoạn mục trong tủ đồ của giới trẻ. Hãy cùng VinaCircle điểm lại những item hot bần bật trong năm vừa qua nhé!

Họa tiết gingham

Không cần cầu kì, một chiếc đầm xòe với họa tiết gingham cũng đủ biến bạn trở thành công chúa dịu dàng.
Ảnh: Juno

Không hẹn mà gặp, mùa hè 2017 là sự đổ bộ ngập tràn của họa tiết gingham mà người ta vẫn thường gọi vui là "họa tiết khăn trải bàn". Sự trở lại mạnh mẽ của họa tiết này có thể kể đến công lớn của thương hiệu Zara khi tung ra set váy gingham xinh xắn làm "đảo điên" giới trẻ.

Bạn chọn cho mình phong cách nào với họa tiết gingham?
Ảnh: Misskick
Ảnh: Misskick

Từ bộ váy đáng yêu này, hàng loạt các sản phẩm khác ra đời mang đến nhiều lựa chọn hơn cho giới trẻ. Bạn có thể chọn cho mình chiếc áo trễ vai, áo không tay, đầm dài, quần,... với họa tiết gingham nổi bật để tha hồ "sống ảo" và xinh đẹp ở mọi góc nhìn.

Túi cói

Chiếc túi cói đơn giản bỗng hóa thời trang khi được thiết kế thành những kiểu dáng thông dụng và đầy tiện ích cho người sử dụng.
Ảnh: Sao360

Túi cói có tuổi thọ khá lâu đời. Chúng bắt đầu nổi lên từ khi được diễn viên nổi tiếng của Anh Jane Birkin sử dụng vào năm 1970. Đến năm 2014, túi cói vươn lên một tầm cao mới qua bàn tay của "ông lớn" Chanel với rất nhiều kiểu dáng thời trang và tiện ích.

Cặp đôi túi cói và váy gingham không thể hoàn hảo hơn cho những cô nàng yêu sự giản đơn của phong cách vintage.
Ảnh: giadinh.net.vn

Chiếc túi mộc mạc này mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái, đáng yêu mà không kém phần thời trang, sang trọng. Bạn có thể mang chúng đi biển, dạo phố hay đi chơi cùng bạn bè. Chắc chắn, đây sẽ là món đồ giúp bạn nổi bật hơn trong đám đông và thu hút mọi ánh nhìn.

Vải thô đũi

Bạn có nhận ra kiểu dáng quen thuộc của chiếc áo này trong những tấm hình của bố mẹ mình lúc xưa? Ngày nay chúng đã trở nên thời trang như thế đấy.
Ảnh: Thể Thao & Xã Hội

Nếu so với những "người bạn" đồng môn khác như cotton, denim, voan,... thì vải thô đũi chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế thời trang cũng như các tín đồ thời trang. Đơn giản, vì chất liệu khá thô nên chúng dễ tạo cảm giác cũ kĩ và già nua cho người mặc. 

Từ đáng yêu tới thanh lịch, bạn hoàn toàn có thể làm mới mình mỗi ngày với vải thô đũi.
Ảnh: DEPplus

Thế nhưng, trong năm 2017, loại vải đã từng bị ghẻ lạnh này lại bỗng chốc trở thành "con cưng" với rất nhiều biến tấu đa dạng. Thời trang chưa bao giờ có quy luật của nó và đây là một minh chứng rõ ràng cho việc biến đổi đầy ngoạn mục của vải thô đũi. Từ váy quấn, sơ mi thủ thư, quần thắt nơ cho đến váy liền, suit,... vải thô đũi đủ sức chinh phục các tín đồ thời trang từ khi đặt chân trở lại trên đấu trường làm đẹp.

Kính mắt mèo

 Kính mắt mèo là phụ kiện ưa thích của rất nhiều sao Hollywood.
Ảnh: Zing.vn

Kính mắt mèo đúng như tên gọi, chúng được lấy cảm hứng từ loài vật nuôi quý tộc của những quý cô thập niên 50, 60. Loại kính này tuy nghe tên cầu kì nhưng lại rất "chịu chơi" với các loại phong cách khác nhau: Cổ điển, thanh lịch, hiện đại, gợi cảm,...

Một chiếc kính gọng màu với họa tiết nổi bật hay kính gọng đen đơn giản nhưng bí ẩn sẽ là sự lựa chọn của bạn?
Ảnh: Hòa Phát

Có hai loại kính mắt mèo cho bạn lựa chọn: Loại có tròng kính to bản và loại có tròng đen đi với gọng viền. Cả hai loại kính này đều thu hút như nhau và dư sức làm cho bạn nổi bật hơn mọi cô nàng trên phố.

Họa tiết chấm bi

Xinh đẹp trên phố với họa tiết chấm bi, tại sao không?
Ảnh: Báo Phụ Nữ

Họa tiết chấm bi phổ biến những năm 80 đã trở lại mạnh mẽ trong năm 2017 với rất nhiều sự đổi mới mà bạn gái không thể bỏ qua. Không chỉ thích hợp cho không gian thoáng đãng, năng động của phố phường, họa tiết chấm bi còn thích hợp ngay trên thảm đỏ với sự lăng xê xuất sắc của các ngôi sao.

Họa tiết chấm bi giúp các sao nổi bật hơn tại các sự kiện quan trọng hay thảm đỏ.
Ảnh: Zing.vn

Những chấm tròn trên áo này không những giúp người mặc nổi bật mà còn tôn lên mọi tính cách mà người con gái muốn sở hữu: Đáng yêu, sang trọng, thanh lịch, quý phái,... Có rất nhiều lựa chọn cho bạn với họa tiết chấm bi: Đầm suông, quần, áo trễ vai, chân váy xòe,...

Những món đồ thời trang đậm chất vintage trên đây đã phủ sóng năm 2017 và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một món đồ nào đó để trở thành cô nàng vintage của năm đi nào!

 

Author: CTV Bảo San

News day