3 địa danh văn hóa không thể bỏ lỡ tại Penang
Thanh Bông (theo VNE) 05/17/2018 10:00 AM
Là một hòn đảo nhỏ nằm về phía tây bắc bán đảo Malaysia, thành phố cổ Penang sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị trong lần đầu ghé thăm.

1. Phố cố George Town

Ảnh: vnexpress.net

Điểm nổi bật nhất phải kể đến tại Penang là phố cổ George Town, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào 2008. Bạn có thể thuê xe đạp, hoặc một chiếc Trishaws (xích lô) luồn lách qua những con phố nhỏ hẹp, ngắm phố xá và chiêm ngưỡng các bức tranh tường Street Art nổi tiếng.

Ảnh: vnexpress.net

George Town có nhiều điểm đủ để bạn dạo chơi cả ngày. Vòng vèo qua các tuyến phố, bạn có thể bắt gặp những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi, lộng lẫy và bề thế như Khoo Kongsi, Cheong Fatt Tze Mansion; hay ghé các viện bảo tàng Pinang Peranakan Mansion, hoặc Sun Yat Sen Museum (bảo tàng Tôn Trung Sơn) để tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa và lịch sử truyền thống của thành phố.

2. Chùa Kek Lok Si

Ảnh: vnexpress.net

Chùa Kek Lok Si là ngôi chùa Phật Giáo nổi tiếng Đông Nam Á của Penang. Ngôi chùa nằm trên đồi cao, có bảo tháp 7 tầng hình bát giác được thiết kế theo phong cách Trung Hoa, kết hợp với Thái Lan, Miến Điện, cùng quần thể kiến trúc nguy nga tráng lệ.

3. Khu nhà gỗ nổi Chew Jetty

Ảnh: vnexpress.net

Khu nhà gỗ nổi Chew Jetty có từ thế kỷ 19 do những người Trung Quốc từ Phúc Kiến di cư xây dựng. Đến đây, bạn sẽ được quay về không gian của Malaysia xưa qua những cây cầu gỗ, những ngôi nhà nhỏ lụp xụp nơi cầu cảng... minh chứng cho khu giao thương sầm uất hàng thế kỷ của Penang.

Author: Thanh Bông (theo VNE)

News day