4 cuốn sách giúp bạn lấy lại cân bằng cuộc sống
Thảo Mộc ( Tổng hợp) 01/24/2018 06:30 PM
Cuộc đời vốn dĩ không như ta mong muốn. Những lúc bế tắc hay khó khăn hãy đến 4 cuốn sách này, nó như một món quà giúp ta cân bằng trong cuộc sống.

Tuổi 20 – Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn

Ảnh: lozi.vn

20 - lứa tuổi của tự do, khát khao kiếm tìm những điều mới mẻ, những cuộc gặp gỡ, những khám phá thú vị; 30 - lứa tuổi của công việc, hôn nhân và cuộc sống gia đình. Đó là quan niệm thường thấy ở rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Và thế là, suốt những năm tháng tuổi 20, bạn mải mê vui chơi, mải mê khám phá mà không có chút định hướng nào cho công việc và cuộc sống của mình sau này. 30 tuổi - bạn chợt giật mình nhìn lại và cảm thấy hoang mang về mọi thứ. Bạn chưa có bất cứ thứ gì trong tay - sự nghiệp, tài sản và một gia đình hạnh phúc của riêng. Lúc này bạn mới vội vàng tìm kiếm một công việc, yêu và cưới vội lấy một người mà tình cảm chẳng hề sâu sắc, tích góp để đến gần cuối đời mới đủ tiền làm nhà - một cuộc sống vội vàng, buồn tẻ và thiếu định hướng cho tương lai. Lúc này, bạn mới ngoái nhìn lại, hối hận và tự nhủ: “Mình đã làm gì? Mình đã nghĩ gì lúc đó nhỉ?”, “Mình thật sự muốn thay đổi lại những điều mà mình đã nghĩ và đã làm ở tuổi 20”.

Cuốn sách Tuổi 20 - Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn là một cẩm nang hướng dẫn tâm hồn cho các bạn trẻ lứa tuổi 20 để vượt qua những quan niệm sai lầm rằng, “ta có thể làm bất cứ điều gì”, “ta còn rất nhiều thời gian”, hay “đến 30 tuổi rồi hãy cưới vợ, tậu trâu, làm nhà”.

Cuốn sách được chia thành ba phần: công việc, tình yêu, trí não và cơ thể. Trong từng phần, bạn sẽ được trải nghiệm các tình huống cụ thể, những cách thức suy nghĩ của những con người trong độ tuổi 20. Trong phần “Công việc”, bạn sẽ thấy rằng công việc trong độ tuổi 20 gần như là những công việc mang tính hệ quả nhất về nghề nghiệp mà bạn sẽ có. Bạn sẽ hiểu vì sao những mối quen sơ lại có thể có tác động mạnh mẽ đến sự nghiệp của mình đến thế hay việc tích lũy vốn sống quan trọng đến nhường nào để giúp bạn tìm kiếm được những công việc tốt hơn và đúng với mong muốn hơn. Trong phần “Tình yêu”, bạn sẽ hiểu được vì sao các lựa chọn quan hệ tình cảm trong những năm tháng tuổi 20 có lẽ còn quan trọng hơn các lựa chọn công việc. Bạn sẽ có những khám phá thú vị về việc sống thử chưa chắc đã là một quyết định đúng đắn dành cho hai người sắp kết hôn, hay việc bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn gia đình cho bản thân mình chứ không phải như quan niệm sai lầm mặc định rằng: “bạn không thể chọn gia đình cho mình mà chỉ có thể chọn bạn bè”. Trong phần “Trí não và cơ thể”, bạn sẽ hiểu được bộ não vẫn tiếp tục phát triển trong những năm 20 tuổi của mình vẫn đang nhào nặn bạn thành người lớn như thế nào, cũng như khi cơ thể bạn trong giai đoạn này bắt đầu bước vào những năm tháng tràn trề nhựa sống nhất. Những gì bạn học được và trải nghiệm trong độ tuổi 20 sẽ gắn chặt vào trí não của bạn và quãng thời gian này chính là cơ hội tốt nhất để bạn điều chỉnh trí não, thay đổi cách bạn suy nghĩ và phản ứng trước các sự vật, sự việc.

Thông điệp xuyên suốt cuốn sách này là hãy bắt đầu sống cuộc sống của bạn và tự chịu trách nhiệm về nó ngay từ bây giờ. Đừng tin vào những lời nói dối rằng tuổi 20 của bạn là độ tuổi của tự do và mơ mộng, mọi thứ đều sẽ diễn ra một cách êm đềm. Một công việc vô nghĩa và các kết nối ngẫu nhiên sẽ không mang lại điều kiện cần thiết để xây dựng danh tiếng của bạn, xác lập những gì bạn quan tâm hay nhớ đến trong tương lai.

Phớt lờ tất cả & bơ đi mà sống

Ảnh: taisachhay.com

“Cuốn sách này sẽ sút cho bạn một cú vào mông và đẩy bạn vượt qua khỏi cái ngưỡng của xoàng xĩnh thông thường và tình trạng ì trệ vốn có” - Guy Kawasaki, đồng sáng lập Alltop.com và tác giả của Reality Check.

“Hugh Macleod đã đưa ra những muộn phiền và thi thoảng cả sự tàn nhẫn nữa - sự uyên thâm vô cùng hài hước và những câu châm biếm súc tích. Nếu bạn cần một trải nghiệm về thất bại thì đây chính là con đường ngắn gọn nhất để có nó.” – Mark O’Donnell, đồng tác giả của cuốn Hairspray.

“Khi tôi nói bơ đi mà sống thì không có nghĩa là bơ tất cả mọi người, mọi lúc, và mãi mãi. Không ý kiến phản biện của mọi người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đương nhiên rồi. Nói đúng hơn, trong thời gian ban đầu, ý tưởng càng tốt thì càng “kỳ cục” đối với người khác, kể cả những người mà bạn yêu quý và kính trọng. Vì vậy, lúc đầu sẽ có một khoảng thời gian bạn phải nỗ lực một mình, không có đến một phần mười số người ủng hộ cần có. Chuyện này hoàn toàn bình thường và bạn cần phải lường trước.”

Hugh Macleod là một họa sỹ, chuyên thiết kế quảng cáo và vẽ tranh biếm họa. Ông lập ra blog gapingvoid.com năm 2001, đưa lên cả tranh biếm họa và các bài viết của mình. Ông đã sáng tạo ra kiểu vẽ tranh biếm họa lên mặt sau tấm danh thiếp, để sẵn sàng vẽ bất cứ lúc nào, ngay khi ý tưởng vừa xuất hiện. Năm 2004, ông viết Ignore Everybody trên blog - sự kết hợp giữa tranh biếm họa và những chỉ dẫn thiết thực về những bí kíp thúc đẩy sáng tạo, đã được người đọc tải về đến hàng triệu lượt.

Ảnh: sachkhaitam.com

Hãy Sống Ở Thể Chủ Động

Vốn là một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết ở thời sinh viên và sau này là một doanh nhân thành đạt trong xã hội, Nguyễn Tuấn Quỳnh đã đem những kinh nghiệm anh đã có, những thất bại mà anh đã trải qua và cả những bài học đáng quý trong cuộc sống, những đất nước xinh đẹp mà anh từng đặt chân đến,... gom góp vào một quyển sách nhỏ với tựa đề, cũng là phương châm sống của anh "Hãy sống ở thể chủ động". Anh hiểu rằng, đối với những người trẻ, những bước đầu tiên trên quãng đường đời luôn mang lại rất nhiều thử thách và cũng lắm nỗi chông gai, vì những kiến thức được học ở trường và ngoài thực tế rất khác nhau. Mong ước được chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cho các bạn trẻ đang dò dẫm trên con đường khởi nghiệp và mong muốn tìm thấy mục tiêu sống của đời mình, tác giả đã gửi gắm cả tình yêu gia đình, cuộc sống và chia sẻ góc nhìn của một doanh nhân trong nền kinh tế vẫn còn nhiều cơ hội cho tất cả mọi người!

Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn

Ảnh: maivinhsang909.wordpress

Cuốn sách viết từ những nỗi niềm của hầu hết người trẻ. Điểm khác biệt là tác giả, người đã vượt qua được những khó khăn và tự vươn lên đỉnh cao của chính mình.

Những người trẻ tuổi, luôn có chung một vấn đề: họ bắt đầu từng bước thoát khỏi cha mẹ, tự định đoạt cuộc đời mình và không biết đâu mới là vị trí thật sự dành cho mình. Nếu như bạn từng chọn đại một ngành nghề theo ý muốn gia đình và rồi ân hận? Nếu như bạn chán ngán những bài học chẳng phù hợp với mình, hay nói không với trào lưu làm việc của đa số đám đông? Nếu như bạn từng trải qua cảm giác chênh vênh và chỉ biết làm bạn với Facebook, giết thời gian bên những thứ vô bổ. Và nếu bạn có một vài ý tưởng hay ho nhưng lại sợ hãi, chùn chân. Vậy hãy đến với cuốn sách Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn của tác giả Varun Agarwal.

Theo Vnwriter

Author: Thảo Mộc ( Tổng hợp)

News day