4 dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu ngủ
Trịnh Tâm 06/16/2018 01:30 PM
Khi đề cập đến các khuyến cáo về giấc ngủ, các nhà khoa học khuyên chúng ta nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng. Giấc ngủ là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tốt toàn diện, vì nó giúp hình thành cơ bắp, hồi phục cấu trúc và chức năng mô, tổng hợp hormones, duy trì trọng lượng khỏe mạnh và cải thiện trí nhớ.

Ngày nay, rất khó để mọi người ngủ đủ giấc, và thật không may, nhiều người trong chúng ta đều không ngủ đủ. Điều này có nghĩa là chúng ta thức dậy trong tình trạng mệt mỏi và uể oải, và sức khỏe của chúng ta cũng có thể bị ảnh hưởng.

Hầu hết mọi người trong chúng ta đều thiếu ngủ. Ảnh: theepochtimes.com

Ngay cả khi bạn đang có 7 đến 9 tiếng một đêm, nhưng như thế đã đủ chưa? Nếu bạn có ít hơn 7 tiếng thì sao? Có một cách mà cơ thể của bạn mách bạn biết rằng liệu thói quen ngủ của bạn có hiệu quả với bạn hay không.

4 cách cơ thể của bạn tiết lộ rằng bạn cần thêm giấc ngủ

Cảm lạnh là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi bạn thiếu ngủ. Ảnh: dettol.co.uk

Bạn dễ bị cảm lạnh và bị cúm: Khi mùa lạnh và mùa cúm bắt đầu, bạn có phải là người đầu tiên bị bệnh không? Nếu vậy, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không ngủ đủ giấc. Giấc ngủ giúp bạn duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, nhưng khi bạn không ngủ đủ, hệ thống miễn dịch của bạn có thể trở nên yếu hơn, khiến bạn dễ bị cảm lạnh và cảm cúm hơn.

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra chứng cao huyết áp. Ảnh: optimalwellnesslabs.com

Huyết áp cao: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giảm huyết áp, dù bạn đã thay đổi lối sống thích hợp, thì thiếu ngủ có thể là nguyên nhân. Thiếu ngủ không chỉ gây ra huyết áp cao, mà còn có thể làm chứng cao huyết áp hiện có trầm trọng hơn. Điều này là do giấc ngủ điều chỉnh hormones căng thẳng, và nếu không có giấc ngủ thích hợp, hormones căng thẳng có thể vẫn cao và góp phần làm tăng huyết áp.  

Nếu không muốn da bạn mau già đi thì hãy ngủ đủ giấc nhé! Ảnh: pinterest.com

Sức khỏe của da kém: Ngủ không đủ giấc có thể khiến bạn trông già hơn nhiều, vì nó khiến da bạn già đi nhanh hơn. Điều này là do cơ thể bạn sản sinh ra nhiều hormones căng thẳng, có thể gây viêm. Viêm làm tăng tốc độ phân hủy collagen, đó là điều làm cho làn da trở nên già đi và chảy xệ.

Ngủ đủ giấc là phương pháp hữu hiệu giúp giảm cân. Ảnh: canadianinsulin.com

Tăng cân: Bạn có vấn đề về giảm cân không? Vậy thì hãy bắt đầu cải thiện giấc ngủ của bạn đi. Các nghiên cứu cho thấy giấc ngủ có thể cải thiện chức năng trao đổi chất. Khi chức năng trao đổi chất kém, thì nó sẽ góp phần tăng cân. Do đó, cách dễ nhất để bắt đầu giảm cân là ngủ nhiều hơn.

Nếu bạn đang có 4 dấu hiệu thiếu ngủ này, thì bạn hãy bắt đầu cải thiện giấc ngủ để có sức khỏe tổng quát thật tốt nhé!

Bạn đang đọc báo người việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day