5 "cổ trấn" đẹp "hút hồn" của Trung Quốc
Vũ Thạch 12/05/2017 04:00 PM
Trung Quốc từ lâu đã "hút hồn" khách du lịch bởi vẻ đẹp non xanh nước biếc. Tuy nhiên, dấu ấn khó quên nhất đối với du khách thập phương khi đến đây lại là các "cổ trấn". Sau đây, bài viết này sẽ giới thiệu một số "cổ trấn" đẹp say đắm lòng người ở Trung Quốc.

1. Đô thị cổ Lệ Giang

Đô thị cổ Lệ Giang còn được biết đến với tên gọi Đại Nghiên cổ trấn thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Ảnh: thanglongtour.com

Điểm đặc biệt của Lệ Giang là không có tường thành, trung tâm là phố Bốn Phương. Lệ Giang nổi tiếng với hệ thống đường thuỷ và cầu cống nên còn được gọi là "venezia" của phương Đông. Ước tính, Lệ Giang có khoảng 354 chiếc cầu bắc trên sông Ngọc Hà chảy trong lòng nội thành. Như vậy, trung bình 1km chúng ta sẽ đếm được 93 chiếc cầu.

2. Thị trấn Châu Trang

Châu Trang là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Được xây dựng trên hệ thống kênh mương cổ xưa theo lối kiến trúc phong kiến, Châu Trang đã thu hút được du khách bởi vẻ đẹp trầm mặc, không khí yên ả, bình dị đầy chất cổ trang.

Ảnh: news.zing.vn

Đến với Châu Trang, du khách sẽ được du ngoạn bằng thuyền trên sông nước, ngắm vẻ đẹp hiền hoà của khí trời, thi thoảng bắt gặp những lá vàng rơi nhè nhẹ trên mặt nước, rất lãng mạn.

3. Làng cổ Hoành Thôn

Làng cổ Hoành Thôn thuộc địa phận huyện Y, thành phố Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Ảnh: trungquoc.hanotours.com

Với dấu ấn làng quê cổ xưa mang đậm chất Trung Quốc, Hoành Thôn đã làm say đắm lòng người bởi vẻ đẹp cổ kính như: đường cổ, cầu cổ, bia đá cổ, tượng cổ... cùng với bề dày lịch sử hơn 800 năm. Cùng với đó là hệ thống hồ nhân tạo, những khu vườn độc đáo đã làm cho Hoành Thôn được nhiều người biết đến với tên gọi "thành phố trong tranh".

4. Thành cổ Bình Dao

Thành cổ Bình Giao nằm ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Đây được xem là thành cổ được bảo tồn nguyên vẹn nhất Trung Quốc.

Ảnh: vietnamese.cri.vn

Đến với nơi đây, du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp tráng lệ của một bức tranh được vẽ hoàn hảo bởi những nét vẽ của lịch sử, từ kinh tế, xã hội đến kiến trúc, tôn giáo. Bên cạnh đó, phía trong thành cổ còn có sáu ngôi chùa có lịch sử rất lâu đời. Các kiến trúc nơi đây đã thể hiện trọn vẹn tư tưởng văn hoá truyền thống của các dân tộc Trung Hoa.

5. Ô Trấn

Ô Trấn nằm ở trung tâm của sáu thị trấn cổ thuộc phần phía nam của sông Dương Tử, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Ảnh: ngoisao.net

Ô Trấn được biết đến với bề dày lịch sử hơn 1300 năm, với những cây cầu đá được chạm khắc tinh tế, những con đường được lát đá và những công trình bằng gỗ độc đáo cùng với đó là vẻ đẹp mỹ lệ đượm nét buồn của sông nước. Ô Trấn được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới và là một trong bốn phố cổ đẹp nhất Trung Quốc. 

Author: Vũ Thạch

News day