5 địa điểm du lịch "nguy hiểm chết người" hấp dẫn nhất trên thế giới
Tú Nguyễn 06/09/2017 04:00 PM
Nếu bạn muốn thay đổi cảm giác khi đi du lịch thì có lẽ những điểm đến sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú và muốn đương đầu với những thử thách mà nó đưa ra. Còn nếu bạn là một người tò mò và đang phân vân về những chuyến du lịch mạo hiểm thì bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần và thể lực thật tốt để vượt qua nó.

1. Núi Half Doem - công viên quốc gia Yosemite (Mỹ)

Có lẽ khi nghe những thông tin dưới đây, bạn sẽ phải suy nghĩ có nên tới đây leo núi mạo hiểm không. Theo một thống kê, 60 người đã thiệt mạng khi leo núi tại nơi đây. Với độ cao 1500m gồm 120m cuối gần như dựng đứng, bạn phải mất cả một ngày để có thể leo lên tới đỉnh. Để leo núi được an toàn và thuận lợi nhất, người ta khuyến cáo bạn không nên thực hiện chuyến đi trong thời tiết ẩm ướt, mưa gió vì khi đó sự kết hợp giữa các phiến đá và cáp sẽ trơn trượt hơn, dẫn đến tai nạn không mong muốn.

Ảnh: tinhte.vn

Nếu bạn vẫn muốn tới đây leo núi thì đừng quên những khuyến cáo và nhớ sử dụng bảo hộ an toàn nhé!

2. Praia De Boa Viagem (Brazil)

Một bãi biển với những bờ cát trắng trải dài cùng dòng nước trong xanh mát mẻ có lẽ là một nơi nghỉ mát hoàn hảo cho mọi người nhưng nếu bãi biển đó có cá mập thì không còn hoàn hảo nữa rồi. Praia De Boa Viagem không chỉ là một trong những bãi biển thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất tại Brazil mà nó còn thu hút cả loài cá mập đầy nguy hiểm. Tính từ năm 1992, nơi đây đã chứng kiến 60 vụ cá mập tấn công người mà thủ phạm chính là cá mập bò, trong đó 1/3 ca đã tử vong. Dù có rất nhiều nhân viên tuần tra nhưng không phải lúc nào cũng kịp thời ngăn chặn khi tai nạn ập đến.

Ảnh: panoramio.com

3. Bãi biển Acapulco (Mỹ)

Bãi biển Acapulco được coi là một trong những nơi nghỉ dưỡng sang trọng và thoải mái nhất tại Mỹ với thời tiết hài hòa cùng với một thành phố nằm ngay sát mặt nước. Tuy nhiên, nơi đây là một trong những nơi có tỉ lệ tội phạm cao gấp 30 lần tỷ lệ trung bình của nước Mỹ. Với 200 vụ thảm sát và tỉ lệ án mạng là 142/1.000.000 công dân, có lẽ những thông tin này sẽ khiến bạn cảm thấy băn khoăn và lo lắng khi muốn có một kỳ nghỉ tại nơi đây phải không? Nhưng nếu bạn vẫn muốn tới nơi đây một lần thì hãy ở các khu dành cho khách du lịch và lên kế hoạch đi lại thật cẩn thận nhé! 

Ảnh: Listverse.com

4. Vách đá Moher (Ireland)

Được coi là một trong những nơi đẹp nhất Ireland, vách đá Moher nhìn ra Đại Tây Dương với vẻ đẹp hùng vĩ. Cách không xa bãi để xe là trung tâm du lịch với những đường đi lát đá và bức tường đá cao ngang thắt lưng với những tấm biển cảnh báo du khách không được leo lên tường nếu không muốn gặp những rủi ro ngoài ý muốn. Con đường đi lên đỉnh vách đá vô cùng nguy hiểm, nó càng nguy hiểm hơn khi có những cơn mưa bất chợt cùng với những cơn gió mạnh ập tới. Bên cạnh đó, điều khiến mọi người cảm thấy đắn đo suy nghĩ không biết nên tới Moher không còn là vì nơi đây đã xảy ra nhiều vụ tự tử.

Ảnh: duhocchd.edu.vn

5. Đường mòn Kokoda và Black Cat (Papua New Guinea)

Là nơi diễn ra những trận đánh trong Thế Chiến II, nơi đây ẩn chứa những mối nguy hiểm khó lường trước nhưng vẫn luôn thu hút một lượng lớn khách muốn tìm hiểu khám phá sâu bên trong nơi này mỗi năm. Khi đi vào sâu bên trong, bạn sẽ được thấy những loài động vật quý hiếm và những ngôi làng của người dân tộc thiểu số sinh sống ở đây. 

Ảnh: s-media-cache-ak0.pinimg.com

Để có thể khám phá hết khu rừng này, bạn phải mất 10 ngày đi rừng, vượt qua những con đường hiểm trở, thậm chí bạn còn phải leo trèo, bơi cùng với hành lý trên vai. Ngoài những nguy hiểm như mất nước, ngã bệnh luôn thường trực, bạn còn phải đề phòng trước sự tấn công của dân làng nơi đây.

Author: Tú Nguyễn

News day