5 địa điểm "khoá tình yêu" cho mùa Valentine
CTV Vũ Thạch 02/12/2018 10:00 AM
Khi yêu nhau, ai cũng muốn chuyện tình của mình mãi mãi bền chặt, mĩ mãn và không bao giờ chia cách. Vì vậy, hãy cùng người mà bạn yêu khoá chặt tình cảm của mình vào mùa valentine năm nay nhé.

1. N Seoul Tower, Seoul, Hàn Quốc

N Seoul Tower còn được biết đến với tên gọi là Namsan Tower hay Seoul Tower, đây là tháp truyền thông và quan sát nằm ở núi Namsan, gần trung tâm thành phố Seoul, Hàn Quốc. Nơi đây được xem là địa điểm cao nhất Seoul, chính vì vậy mà có rất nhiều người đến đây để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul từ trên cao xuống trong một không gian rất lãng mạn.

Ảnh: thongtinhanquoc.com

Cũng chính vì sự lãng mạn đó mà N Seoul Tower từng được làm bối cảnh cho đêm hẹn hò đầu tiên của cặp diễn viên chính trong bộ phim tình cảm lãng mạn Vườn sao băng. Cũng vì "ăn theo" bộ phim này, mà có rất nhiều cặp tình nhân khác cũng đến nơi đây để ghi tên mình lên ổ khoá, rồi ném chìa khoá xuống sông để mong ước chuyện tình của họ được khoá chặt lại bên nhau. Hàng rào khoá tình yêu nằm trên sân thượng của N Terrace với hàng ngàn ổ khoá có màu sắc, hình dạng và lời cầu ước khác nhau.

2. Cầu Brooklyn, New York, Mỹ

Đây được xem là cây cầu treo lâu đời nhất của Hoa Kỳ và cũng là cầu treo dài nhất thế giới với trụ nhịp chính dài 468m. Nơi đây được các cặp tình nhân lựa chọn để làm nơi khoá tình yêu của mình bằng cách gắn những ổ khoá nhỏ xinh, nhiều màu sắc lên cầu với mong ước có một tình yêu vững chắc và bền lâu.

Ảnh: news.zing.vn

Tuy nhiên, vì số lượng ổ khoá đạt mức "kỉ lục" gây mất vẻ mĩ quan của cây cầu, nên vào năm 2013 chính quyền thành phố đã tổ chức sự kiện "mở khoá tình yêu" và gắn lại ở nơi công cộng để tạo thành một tác phẩm nghệ thuật.

3. Cầu Pont des Arts, Paris, Pháp

Cầu Pont des Arts hay được biết đến với tên gọi cầu Nghệ thuật là một cây cầu bắc qua sông Seine tại Paris, nước Pháp. Đây chính là một trong những cây cầu khoá tình yêu nổi tiếng nhất thế giới.

Ảnh: tourdulich24h.com

Chính vì vậy mà rất nhiều cặp tình nhân trên thế giới đổ xô đến nơi đây với mong ước khoá tình yêu của mình. Theo thống kê, hiện tại có hơn 93 tấn ổ khoá được móc trên cầu và điều này đang gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ kiến trúc của cây cầu này.

4. Cầu Ponte Milvio, Rome, Ý

Cầu Ponte Milvio được xây dựng bằng gạch và đá từ năm 207 trước công nguyên. Và cây cầu này rất đặc biệt đối với người dân nước Ý, bởi nó chính là biểu tượng của tình yêu.

Ảnh: khoahuyhoang.net

Giữa một không gian thơ mộng và lãng mạn của thủ đô Roma, các ổ khoá nhỏ nhắn, nhiều màu sắc, được các cặp tình nhân gắn lên hàng rào như một lời thề thốt, hứa hẹn về một tình yêu viên mãn, vĩnh hằng.

5. Cầu Hohenzollern (Cologne, Đức)

Cầu Hohenzollern là một cây cầu bắc qua sông Rhine tại thành phố Koln, nước Đức. Đây cũng là một địa điểm thu hút các cặp tình nhân đến nhất vì nó là một không gian lí tưởng đầy lãng mạn để thể hiện tình yêu.

Ảnh: pda.vietbao.vn

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi để các đôi tình nhân cùng nhau gắn lên đó chiếc khoá nhỏ nhắn để thể hiện tình yêu đầy nhiệt huyết, nóng bỏng của mình, với mong muốn chúng được bền chặt như chính chiếc khoá đó vậy.

Author: CTV Vũ Thạch

News day