Phạm sai lầm trong công việc? Hãy thực hiện 5 điều dưới đây
Hiraeth (Tổng hợp) 09/01/2017 12:00 PM
Trong quá trình làm việc, do sự vô ý của bạn đã làm bạn mắc sai lầm và làm ảnh hưởng đến kết quả của công việc mà bạn được giao phó. Sau đây là 5 điều cần làm để bạn có thể khắc phục tình trạng của mình.

1. Nhận lỗi

Ảnh: Doanhnhansaigon.vn

Trong cuốn sách “Sự thật và dối lừa” của David Hawkins, ông đã viết: “Khi ta thừa nhận sự yếu kém, những người khác sẽ không thể tấn công ta ở điều đó. Và kết quả là, ta sẽ cảm thấy bớt lo lắng hơn về cảm xúc, an toàn và chắc chắn hơn.”

Hãy thừa nhận những sai lầm, khiếm khuyết của mình mà mình đã sai phạm dù có chuyện gì đi chăng nữa. Việc thừa nhận sai lầm này chứng tỏ bạn là một người có trách nhiệm với công việc và bạn sẽ không còn thấy bất an và lo lắng nữa.

2. Không nên tìm cách biện hộ cho sai lầm của mình

Ảnh: Tiin.vn

Việc cứ tìm ra những lý do biện hộ cho hành vi sai lầm của bạn chỉ càng làm tình hình thêm rắc rối và khó giải quyết. Việc cần làm bây giờ là thừa nhận để mọi việc được dễ dàng đi vào ổn thỏa và bạn cũng không bị sự trách cứ từ sếp.

3. Ngưng đổ lỗi cho mình

Ảnh: Cafebiz.vn

Sự việc đã xảy ra, những sai lầm cũng đã xảy ra, bạn nên ngưng việc trách móc bản thân. Dù bạn có trách móc bản thân mình như thế nào đi chăng nữa cũng chỉ làm bạn thêm mệt mỏi và vấn đề thì vẫn chưa được giải quyết. Điều cần làm bây giờ là bạn cần tập trung vào việc đề ra những bước đi tiếp theo để sửa đổi lỗi lầm.

4. Lên kế hoạch sửa lỗi

Ảnh: Saga.vn

Lên kế hoạch sửa lỗi là những điều bạn cần làm bây giờ. Một kế hoạch được lập ra sau những sai lầm sẽ giúp bạn tìm ra được những lỗi lầm mà mình đã vi phạm đồng thời tránh được sự lặp lại của sai lầm đó. Một khi bạn đã hiểu mình cần làm gì, hãy trình bày phương án giải quyết thật rõ ràng. Thêm vào một vài đề xuất tích cực để khắc phục sự cố có thể giúp giảm thiểu hậu quả do sai sót mang lại. Đây là kỹ năng giải quyết vấn đề mà bạn cần có cũng như là rèn luyện chính bản thân mình.

5. Rút ra bài học kinh nghiệm

Ảnh: Blog.bizweb.vn

Những sai lầm giúp bạn rút ra những bài học có giá trị làm hành trang cho bạn cũng như trong công việc sau này lẫn cuộc sống mà bạn đang đi. Đồng thời bạn cũng nên giữ thái độ tích cực và xem xét sai lầm để tránh tái phạm lại lần hai.

 

Những tuyệt chiêu trên sẽ giúp bạn vượt qua những sai lầm để có thể hoàn thành tốt hơn trong những lần sếp giao việc.

 

 

Author: Hiraeth (Tổng hợp)

News day