5 trận thư hùng được chờ đợi nhất ở vòng bảng World Cup 2018
Roka 05/09/2018 03:30 PM
Chỉ còn hơn một tháng nữa là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chính thức khởi tranh tại xứ Bạch Dương. Ngay từ vòng bảng đã xuất hiện 5 cuộc đối đầu đặc biệt của World Cup 2018 với tính chất quan trọng của nó và vì duyên nợ của những cặp đấu này trong quá khứ.

Mỗi kỳ World Cup luôn có những cuộc đối đầu đáng chú ý ngay từ vòng bảng, một số thậm chí còn được nhắc đến mãi về sau trong lịch sử túc cầu giáo. Với các bảng đấu và lịch thi đấu đã được ấn định trên đất Nga vào mùa hè năm 2018, năm trận cầu đinh dưới đây hứa hẹn sẽ làm say đắm những người hâm mộ bóng đá trung lập.

Tiền vệ người Bỉ, Eden Hazard sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong trận đấu với đội tuyển Anh.
Ảnh: Sky Sport

1. Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha (Bảng B, ngày 15 tháng 6)

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã trở thành đối thủ của nhau kể từ thời điểm Đức Giáo Hoàng phân chia những vùng đất mới được khám phá trên thế giới thành hai phần và mỗi nước thuộc bán đảo Iberia được trao một phần. Sự cạnh tranh này dường như đã trở thành truyền thống, nó được duy trì kể cả trong bóng đá và lặp đi lặp lại suốt một quãng thời gian dài kể từ khi Bồ Đào Nha để thua trận đấu quốc tế đầu tiên trước Tây Ban Nha tại Madrid với tỷ số 1-3 vào ngày 18 tháng 12 năm 1921.

Cristiano Ronaldo thất vọng sau khi Bồ Đào Nha bị Tây Ban Nha đánh bại trong trận bán kết UEFA Euro 2012.
Ảnh: Metro

Trong lần đụng độ gần nhất, Tây Ban Nha đã đánh bại Bồ Đào Nha tại trận bán kết Euro 2012 trên chấm 11m cân não, sau khi hai đội cầm chân nhau không bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ. Để rồi sau đó, đội bóng xứ “Bò tót” đã lên ngôi vô địch tại giải đấu năm ấy.

Trước đó hai năm, tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, pha lập công duy nhất của David Villa đã tiễn Bồ Đào Nha về nước và qua đó giúp Tây Ban Nha giành quyền vào chơi trận tứ kết. Giờ đây, với vị trí thứ 3 trên bảng xếp FIFA, các nhà đương kim địch châu Âu dưới sự dẫn dắt của chủ nhân 5 Quả bóng Vàng, đội trưởng Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ tìm mọi cách làm nhòa đi những ký ức đáng quên trong những cuộc đối đầu trước đây của họ với “La Roja”, đây hẳn sẽ là một cuộc chạm trán vô cùng nảy lửa.

2. Argentina - Iceland (Bảng D, ngày 16 tháng 6)

Sau khi chật vật lách qua khe cửa hẹp trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại nhờ công của đội trưởng Lionel Messi, Argentina sẽ phải chứng minh rất nhiều điều trong trận ra quân của họ tại vòng chung kết lần này. Bên kia chiến tuyến, Iceland sẽ chơi trận đấu đầu tiên của họ tại một kỳ World Cup, sau khi họ trở thành quốc gia có số dân thấp nhất giành vé góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Với chiến tích đứng đầu vòng bảng và loại tuyển Anh ở UEFA Euro 2016, Aron Gunnarsson và các đồng đội rõ ràng là một tập thể không hề đơn giản. Các cổ động viên đặc biệt của tuyển Iceland và phong cách cổ vũ Viking của họ cũng sẽ là một phần thú vị trên đất Nga vào mùa hè năm sau.

Tuyển Iceland hân hoan mừng chiến thắng với người hâm mộ sau khi loại Anh ra khỏi UEFA Euro 2012.
Ảnh: Sky Sport

Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử hai đội có dịp chạm trán nhau. Bảng D cũng được đánh giá là “Bảng tử thần” ở World Cup lần này, với sự góp mặt của hai đội tuyển khác là Nigeria và Croatia. Do đó, một chiến thắng là điều rất cần thiết cho cả Argentina lẫn Iceland và sẽ rất thú vị khi được chứng kiến Messi cùng phần còn lại của tuyển Argentina phô diễn sức mạnh và quyết tâm của họ trong trận mở màn chiến dịch World Cup lần này.

3. Brazil - Thụy Sỹ (Bảng E, ngày 17 tháng 6)

Với những tổn thương khó lòng chữa lành sau trận thua tồi tệ nhất mà “Selecao” phải hứng chịu trong một trận đấu tại một kỳ World Cup. Neymar Jr và các đồng đội sẽ tái khởi động chiến dịch chinh phục Cúp Vàng World Cup vào ngày 17 tháng 6. Tuy nhiên, đây chắn chắn sẽ không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng nếu muốn đánh bại đội tuyển Thụy Sỹ. Hiện tại, Brazil đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thế giới FIFA và vị trí của Thụy Sỹ là thứ 8.

Neymar chật vật tranh cướp bóng trong suốt trận giao hữu giữa hai đội vào năm 2013.
Ảnh: BBC

Điều đó cho thấy rằng, đại điện Châu Âu là một tập thể cực kỳ khó chịu và minh chứng hùng hồn nhất chính là màn trình diễn của họ trong chiến dịch vòng loại. Thụy Sỹ không hề khan hiếm những tài năng: Granit Xhaka của Arsenal, Xerdan Shaqiri của Stoke City và Stephan Lichtsteiner của Juventus là những cái tên quen thuộc. Đối với Brazil, kinh nghiệm vô giá của những cựu binh như Thiago Silva, Dani Alves và Marcelo sẽ là rất có lợi cho những cầu thủ trẻ như Gabriel Jesus của Manchester City. Trong lần gần nhất hại đội gặp nhau, Thụy Sỹ đã đánh bại Brazil 1-0 trong một trận giao hữu quốc tế vào năm 2013.

4. Đức - Thuỵ Điển (Bảng F, ngày 23 tháng 6)

Đức đang là nhà đương kim vô địch thế giới và cũng là đội tuyển giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại. “Die Mannschaft” sẽ tham dự World Cup lần này với tư cách là một trong những đội bóng được yêu thích nhất nhất là khi họ trở thành đội duy nhất toàn thắng cả 10 trận trong chiến dịch vòng loại.

Thầy trò Joachim Löw hẳn sẽ là mối hiểm họa nguy hiểm hơn bao giờ hết với tất cả đối thủ của họ. Trong khi đó, Thụy Điển đã xếp thứ hai ở vòng loại khi xếp trên cả Hà Lan và chỉ chấp nhận về sau tuyển Pháp. Không dừng lại ở đó, họ còn tiếp tục loại tuyển Italia ở vòng play-off để khẳng định cho sức mạnh và sự trở lại của đội bóng đến từ Bắc Âu tại sân chơi lớn nhất hành tinh.

Đức đánh bại Thụy Điển 2-0 ngay trên sân nhà trong vòng 16 đội tại World Cup 2016.
Ảnh: Metro

Lần gần nhất hai đội đụng độ nhau là vào năm 2013, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, André Schürrle đã ghi một hat-trick giúp Đức đánh bại Thụy Điển với tỷ số 5-3. Năm 2006, trước sự chứng kiến của khán giả nhà, tuyển Đức đã hạ gục Thụy Điển trong vòng 16 đội với tỉ số 2-0. Một cuộc chạm trán kinh điển khác diễn ra ở Euro 1992, khi đó Đức đã chiến thắng Thụy Điển bằng thắng lợi sát sao 3-2 và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trận cầu này sẽ là dịp tốt để đánh giá khả năng bảo vệ ngôi vương của người Đức. Liệu rằng họ có trở thành đội tuyển tiếp theo đủ sức bảo vệ thành công danh hiệu World Cup như cái cách mà tuyển Italia và Brazil đã từng làm được?

5. Bỉ - Anh (Bảng G, ngày 28 tháng 6)

Những màn trình diễn nhạt nhòa trong các giải đấu gần đây đã khiến cho người hâm mộ không còn đánh giá cao tuyển Anh, mặc dù vậy, họ vẫn là một đội bóng rất được yêu quý. Trong khi đó, Bỉ là một trong những đội mạnh nhất tham dự World Cup 2018, khi sở hữu các hảo thủ như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Thibaut Courtois, Jan Vertonghen và Mousa Dembélé trong đội hình của họ.

Đội trưởng Steven Gerrard trong một pha tranh bóng ở trận giao hữu vào năm 2012, khi đó Anh đã đánh bại Bỉ 1-0, nhờ vào cú sút của Danny Welbeck.
Ảnh: BBC

Điều làm cho cuộc đối đầu này trở nên đặc biệt là tất cả các cầu thủ Bỉ nói trên đều đang chơi bóng ở Premier League cho các câu lạc bộ hàng đầu nước Anh và đều rất quen thuộc với các cầu thủ của bản địa. Đội tuyển “Tam sư” chắc chắn sẽ làm tất cả ở trận đấu này cho mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng, để không còn phải rời giải một cách hổ thẹn với vị trí bét bảng như những gì đã xảy ra ở World Cup 2014.

Author: Roka

News day