5 vấn đề cơ thể khiến bạn ngại tiếp xúc với bên ngoài
Dinda (dịch) 04/26/2018 07:30 PM
Khi một người nào đó ở gần nói về mùi cơ thể của bạn, chắn chắn điều này làm bạn không thoải mái và sự tự tin giảm xuống đáng kể.

Gần đây bạn tránh tiếp xúc với các đồng nghiệp tại nơi làm việc, tụ họp gia đình, hay với bạn bè? Tất nhiên có nhiều lý do tại sao bạn làm điều đó. Khi một người nào đó ở gần nói về mùi cơ thể của bạn, chắn chắn điều này làm bạn không thoải mái và sự tự tin giảm xuống đáng kể. Và đây là một số vấn đề sức khoẻ có thể làm cho chúng ta xấu hổ và ngại tiếp xúc với mọi người.

Hơi thở có mùi

Hơi thở có mùi hay còn gọi là chứng hôi miệng, làm cho chúng ta ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Ảnh: news.zing.vn

Hơi thở có mùi hay còn gọi là chứng hôi miệng, làm cho chúng ta ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, thậm chí làm giảm chất lượng cuộc sống. Bỏ qua vấn đề sức khỏe răng miệng, việc lười đánh răng là nguyên nhân chính dẫn đến hơi thở có mùi.

Ví dụ như, việc vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng như không chải răng thường xuyên có thể để lại những mẩu thức ăn thừa tồn đọng trong kẽ răng. Những mẩu thức ăn này có thể gây hôi miệng. Do đó, luôn luôn giữ vệ sinh răng miệng và kiểm tra thường xuyên để cải thiện tình trạng này.

Mùi cơ thể

Ảnh: goldcoastbulletin.com.au

Một vấn đề nữa cũng làm giảm cảm giác tự tin đó là mùi cơ thể. Những người biết rằng họ có vấn đề mùi cơ thể thường có xu hướng tránh hoặc giảm thiểu việc tương tác với mọi người. Khi gặp phải vấn đề này, nhiều người tin rằng mồ hôi là nguyên nhân gây mùi. Nhưng trên thực tế, mồ hôi thực sự không có mùi.

Mà đây là hoạt động của một loại vi khuẩn trong mồ hôi phát sinh ra mùi khó chịu. Đó là lý do tại sao, một số vùng cơ thể như nách thường có xu hướng tiết mồ hôi nhiều hơn và gây ra mùi hôi. Bước quan trọng nhất bạn cần làm để loại bỏ mùi cơ thể là duy trì vệ sinh cá nhân. Thường xuyên giữ da sạch sẽ để tránh những vi khuẩn gây mùi cho cơ thể.

Răng nhạy cảm (ê buốt )

Răng ê buốt làm bạn cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp. Ảnh: nhakoanhantam.com

Thưởng thức kem với gia đình hoặc uống một cốc cà phê nóng với bạn bè vào cuối tuần chắc chắn sẽ rất thú vị. Tuy nhiên, không phải vậy nếu bạn có vấn đề về răng miệng ê buốt. Nếu gặp phải các vấn đề về nha khoa nhạy cảm sẽ không chỉ bị tra tấn bởi thức ăn nóng hoặc lạnh, đối với giao tiếp hằng ngày cũng không thoải mái, tự tin bị giảm sút và trở nên khó khăn trong cuộc sống hằng ngày.

Răng ê buốt thường xảy ra do răng men bị bào mòn hoặc sâu răng. Tình trạng này sẽ không tự biến mất. Trên thực tế, theo thời gian nó có thể tệ hơn. Và có thể cải thiện nếu bạn điều trị đúng cách. Hay bạn cũng có thể thay đổi kem đánh răng chuyên dụng dành cho răng nhạy cảm.

Răng ố vàng

Đừng để hàm răng ố màu làm ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn. Ảnh: lamtrangrang.info

Có hàm răng sạch sẽ và gọn gàng có thể khiến bạn cảm thấy tự tin và trẻ trung. Và ngược lại, khi răng bị xỉn màu làm cho bạn thiếu tự tin và thậm chí cảm thấy ngại khi giao tiếp với bạn bè. Tuy nhiên, bạn có biết nguyên nhân nào làm cho răng trở nên xỉn màu không?

Có một số lý do khiến màu răng của bạn thay đổi như trà, cà phê, thuốc lá và vệ sinh răng miệng kém. Bằng việc thay đổi lối sống, bạn cũng có thể ngăn ngừa được vấn đề này, chẳng hạn như việc giảm tiêu thụ những tác nhân nói trên.

 Mụn

Tìm ra nguyên nhân mụn và xử lý nó để những cuộc giao tiếp trở nên tự nhiên hơn. Ảnh: baomoi.com

Vấn đề về da cũng có thể khiến bạn cảm thấy ngần ngại khi giao tiếp với người khác. Nguyên nhân chính thường là mụn. Mụn trứng cá hoặc các đốm mụn khó điều trị có thể làm cho bạn cảm thấy thiếu tự nhiên khi trò chuyện với người khác. Nếu bạn nằm trong trường hợp này, ngay lập tức xác định nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và xử lý nó ngay lập tức.

Theo: magazine.job-like.com

Author: Dinda (dịch)

News day