6 bài tập yoga dành cho trẻ em làm dịu êm những tâm trí nhỏ
Yuu (dịch) 12/25/2016 05:00 PM
Yoga là dành cho tất cả mọi người! Trẻ em vốn rất linh hoạt, mềm dẻo dễ uốn và có thể gặt hái được nhiều lợi ích sức khỏe từ yoga như người lớn.

Tóm tắt:

Yoga cho trẻ em: Làm thế nào để làm dịu êm những tâm trí của trẻ?

1. Tư thế rắn trườn.

2. Tư thế chim hồng hạc.

3. Tư thế con lạc đà.

4. Tư thế con ếch.

5. Tư thế con bướm.

6. Tư thế bướm ngả.

Ảnh: kidsyogawithkara.com

Yoga là dành cho tất cả mọi người! Trẻ em vốn rất linh hoạt, mềm dẻo dễ uốn và có thể gặt hái được nhiều lợi ích sức khỏe từ yoga như người lớn. Cuộc sống của một đứa trẻ có thể chịu những căng thẳng và bận rộn giống như một người lớn. Yoga mang lại sự yên bình tới cuộc sống của những đứa trẻ và giữ cho tâm trí và cơ thể chúng khỏe mạnh hơn.

Như đã thấy trên Pinterest và với Today’s Parent: Yoga Dành Cho Trẻ Em, chúng tôi được chỉ dạy 6 bài tập yoga dễ dàng dành cho trẻ em!

Yoga cho trẻ em: Làm thế nào để làm dịu êm những tâm trí nhỏ?

1. Tư thế rắn trườn

Ảnh:Likehack.org

Đây là phiên bản của tư thế rắn hổ mang dành cho trẻ nhỏ. Tư thế này sẽ giúp mở rộng ngực và thực hiện như một bài tập giúp tim mở cửa hô hấp. Nó làm căng ngực, cơ bụng và đánh thức cơ thể.

2. Tư thế chim hồng hạc

Ảnh:Likehack.org

Đứng khép hai chân lại với nhau và đưa hai tay ra giang rộng như cánh chim. Cúi người về phía trước và đặt một chân ra phía sau bạn. Bạn có thể kêu quác quác và vỗ đôi cánh của mình hệt như một chú chim hồng hạc, nhưng hãy nhớ phải thay đổi chân. Thật là một bài tập tuyệt vời cho sự cân bằng!

3. Tư thế con lạc đà

Ảnh:Likehack.org

Quỳ trên sàn nhà, đầu gối rộng bằng hông và thẳng lưng. Mặt trước của bàn chân phải được bằng phẳng trên sàn nhà, cẳng chân cũng vậy. Sau đó đặt tay trên mắt cá chân. Ngả lưng ra sau và tiến hành thở, các em nên đưa nhẹ cằm hướng về phía ngực của mình. Ngả lưng ra sau sao cho thoải mái.

4.Tư thế con ếch

Ảnh:Likehack.org

Thực hiện tư thế ngồi xổm với chân giang rộng bằng hông. Đặt bàn tay của bạn bên trong chân và dồn trọng lượng của bạn một chút về phía trước và sau đó nhanh chóng bật lên! Bài tập này làm tăng tính linh hoạt và mềm dẻo cho thắt lưng và hông của trẻ nhỏ. Rất được những đứa trẻ ưa thích. Bạn cũng có thể thực hiện nếu bạn muốn.
5. Tư thế con bướm

Ảnh:Likehack.org

Cho trẻ ngồi xuống và đưa hai bàn chân của chúng chụm lại với nhau ở phía trước mặt, đặt đầu gối chạm sát xuống hai bên. Bài tập này giúp khôi phục lại mức năng lượng và giảm stress. Nó làm dịu nhẹ tâm trí cũng như làm căng cơ háng và hông.

6. Tư thế bướm ngả

Ảnh:Likehack.org

Cũng giống như bài tập con bướm ở trên, bạn hãy bắt đầu bằng tư thế tương tự, lòng bàn chân hướng lại với nhau. Sau đó hãy bẻ cong cột sống của bạn và bắt đầu ngả ra sau - nếu bạn có một chiếc gối ôm tiện dụng thì sẽ thật tuyệt vời để bắt đầu động tác này! Đặt cánh tay của bạn nhẹ nhàng trên sàn nhà và thư giãn.

Ảnh: blog.zenward.com

Hãy cùng bé tập các động tác yoga này bạn nhé! Qua đó, không những sức khỏe của hai mẹ con được tăng cường mà tình cảm giữa bạn và bé được thắt chặt hơn.

Theo: lifehack.org 

Author: Yuu (dịch)

News day