6 bí kíp giữ lửa tình yêu
Tĩnh 05/08/2017 08:00 PM
Tình yêu là điều vạn biến, có thể lớn lên nhưng cũng có thể biến mất. Vì vậy, những cảm xúc nhỏ, những niềm vui cần được vun vén để nuôi dưỡng tình yêu của chính bạn.

Tình yêu là một phạm trù mà chưa một ai có thể lý giải. Cũng như một cái cây để có thể sinh tồn và phát triển theo thời gian cần được nâng niu và chăm sóc. Cây tình yêu mỗi người mỗi khác, hoa tình yêu mỗi người một vẻ. Để tình yêu bền vững và không bị nhàm chán, mỗi người có những cách thức đặc biệt của riêng mình. Dưới đây là 6 gợi ý nhỏ giúp bạn giữ được lửa  tình yêu.

1. Tôn trọng không gian riêng

Yêu là cùng nhau sẻ chia khí trời, sẻ chia không gian và cuộc sống của mình với nửa kia. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chiếm hữu tuyệt đối. Cần cho nhau những khoảng không gian yên tĩnh để bản thân suy nghĩ về những điều đã qua, những điều sắp tới và những điều đang diễn ra trong chính cuộc sống của mình. Tin tưởng và tôn trọng là cốt lõi giúp tình yêu vượt qua mọi khó khăn.

Ảnh: 8moments

2. Hãy mang đến những bất ngờ

Một món quà nhỏ xinh chẳng vì dịp gì, một bức thư tay, vài bông hoa thơm ngát, một tin nhắn ngọt ngào, một cái nắm tay, một vòng ôm ấm, một nụ cười… đơn giản nhưng vô cùng có ý nghĩa. Khi đã yêu và thuộc về nhau, đôi khi bạn sẽ có suy nghĩ chẳng cần đâu những điều bất ngờ, chắc gì còn lãng mạn như ngày đầu. Tuy nhiên, đó lại chính là điều dần làm tình yêu lụi tàn. Tình yêu là điều vạn biến, có thể lớn lên nhưng cũng có thể biến mất. Vì vậy, những cảm xúc nhỏ, những niềm vui cần được vun vén để nuôi dưỡng tình yêu của chính bạn.

Ảnh: congerdesign

3. Chia sẻ suy nghĩ với nhau một cách thẳng thắn

Một mối quan hệ chân thành và cởi mở là điều then chốt để gắn chặt hai bạn với nhau. Nếu bạn lo lắng và bận tâm bất kỳ điều gì, hãy mở lòng mình và tâm sự với đối phương để cả hai có thể cùng nhau giải quyết chúng. Cứ giữ hết tất cả những bí mật trong lòng mình dần dần có thể khiến mối quan hệ giữa hai bạn rạn nứt.

Ảnh: xusenru

4. Thường xuyên thể hiện tình cảm với nhau

Một số ý kiến cho rằng, yêu không nhất thiết phải nói ra. Tuy nhiên, điều đó đem lại cảm giác bất an và nghi ngờ cho đối phương. Hãy cho đối phương cảm nhận được bạn yêu họ như thế nào bằng cả lời nói và hành động. Trong những mối quan hệ nhiều năm, những cử chỉ ngọt ngào như hôn nhau hay âu yếm, đùa giỡn nhau tự nhiên dần dần đều bị xem nhẹ và quên lãng. Con người rất thích việc thể hiện tình cảm qua những tiếp xúc với người mình yêu, hành động này giúp cho cả hai gắn kết với nhau hơn và cảm thấy cần nhau hơn.

Ảnh: xdorin

5. Giải quyết những bất đồng

Tựa như mối mọt gặm nhấm, những bất đồng lâu ngày không giải quyết sẽ dẫn đến rạn vỡ trong tình yêu. Không có cặp đôi nào trên thế giới này có thể hoàn toàn đồng thuận với nhau trong mọi chuyện, và bất đồng là điều tất yếu. Nếu bạn không đồng ý với người ấy hoặc người ấy làm gì đó khiến bạn khó chịu, cứ trực tiếp nói thẳng ra cảm giác của mình, nhưng hãy dùng cách nói sao cho có chừng mực và tôn trọng đối phương. Đừng khiến người mình yêu thương phải đau lòng và cảm thấy bị xúc phạm chỉ vì cơn giận dữ nhất thời của bạn. Thẳng thắn đối mặt và giải quyết vấn đề, trải qua sóng gió giúp tôi luyện thêm sự bền vững của tình yêu.

Ảnh: comfreak

6. Yêu không nhất thiết lúc nào cũng kè kè bên nhau

Chẳng có ai yêu mà không muốn gần người mình yêu cả. Tuy nhiên đôi khi việc kè kè bên cạnh nửa kia khiến một trong hai có cảm giác không thoải mái, dễ nhàm chán. Trong tình yêu, nhung nhớ là mồi lửa mãnh liệt nhất. Vì vậy hãy dành thời gian riêng để thoả thích làm những điều mình muốn, gặp gỡ bạn bè thật vui vẻ, chứng minh rằng cả hai đều là những con người trưởng thành và độc lập là một cách tốt để tăng giá trị bản thân trong mắt đối phương. 

Author: Tĩnh

News day