6 thực phẩm giúp tiêu trừ mỡ bụng
Yuki (dịch) 01/14/2017 11:59 PM
Duy trì chế độ ăn uống và tạo thói quen sống lành mạnh bằng cách tập thể dục thường xuyên có thể là một cách để bạn loại bỏ mỡ bụng.

Duy trì chế độ ăn uống và tạo thói quen sống lành mạnh bằng cách tập thể dục thường xuyên có thể là một cách để bạn loại bỏ mỡ bụng. Ngoài ra nếu muốn thoát khỏi béo bụng bạn có thể tiêu thụ thức ăn có lợi để giúp bạn giảm mỡ bụng.

Ảnh: chamsocsanphu.vn

Loại bỏ mỡ bụng không có nghĩa là bạn phải trì hoãn thời gian ăn hoặc không ăn gì cả, vì nếu bạn ăn không đều đặn sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể, điều này sẽ khiến cơ thể bạn bị tích tụ chất béo nhiều hơn so với khi bạn có chế độ ăn đều đặn. Thực phẩm có nhiều chất xơ và protein cũng là một phần quan trọng giúp bạn giảm cân. Các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó giảm thiểu khả năng thực phẩm không lành mạnh mà bạn tiêu thụ.

Về cơ bản, chất béo là cần thiết để bảo vệ các cơ quan quan trọng trong cơ thể như tim, phổi, gan và đường tiêu hóa. Tuy nhiên, chất béo có thể tích tụ trong một số bộ phận cơ thể khác như bụng, bắp đùi và hông. Quá nhiều chất béo tích tụ trong cơ thể sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe dẫn đến các vấn đề như ung thư, tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim. Do tầm quan trọng của việc giảm thiểu các chất béo trong cơ thể nhằm bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là mỡ bụng sẽ gây trở ngại với sức khỏe và cũng như diện mạo của bạn, bạn nên bắt đầu với một lối sống lành mạnh ngay từ bây giờ.

Dưới đây là 6 thực phẩm có thể giúp bạn đốt cháy mỡ bụng

1. Sữa chua Hy Lạp

Ảnh: images.sunflower.vn

Bạn có thể tiêu thụ sữa chua Hy Lạp  để thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong dạ dày của bạn và có thể giúp bạn tránh bị đầy hơi chướng bụng. Sữa chua Hi Lạp tốt hơn so với sữa chua thông thường vì trong quá trình sản xuất loại sữa chua này chứa đường và chất béo thấp hơn. Là một thực phẩm giàu protein, sữa chua Hy Lạp giúp ổn định insulin, một hormone liên quan đến việc lưu trữ calo. Sữa chua Hy Lạp có một hàm lượng protein cao giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

2. Bơ

Ảnh: BBC

Quả bơ có các đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm ngoài ra quả bơ còn chứa các axit amin lecithin, giúp bạn phòng ngừa bệnh tim mạch. Ngoài ra bơ còn có lợi cho sức khỏe não bộ của bạn trong việc giúp bạn tăng cường trí nhớ. Trái bơ có thể ăn trực tiếp hoặc bổ sung cho món salad và một loạt các món ăn nhẹ.

3. Hạnh nhân

Ảnh: suckhoexanh.vn

Hạnh nhân giàu chất xơ và chất chống oxy hóa có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn chặn tiêu thụ các loại thực phẩm không lành mạnh. Hạnh nhân có chứa magie, một số khoáng chất hỗ trợ sự co cơ và có thể giúp giảm mỡ bụng.

4. Táo

Ảnh: cdn0.woolworths.media

Táo có chứa pectin, một hợp chất có thể giúp ngăn chặn ung thư ruột kết. Táo cũng là một nguồn giàu vitamin C, chất xơ, beta - caroten, flavonoid, phytosterol, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Bạn có thể làm dùng táo cho món tráng miệng hay làm nguyên liệu làm bánh trong đồ ăn nhẹ lành mạnh của bạn.

5. Chuối

Ảnh: sendo.vn

Chuối chứa chất xơ pectin, bao gồm vitamin A, C, E, B6, kali, canxi và magiê. Một quả chuối chứa khoảng 422 mg kali. Khoáng chất này có thể giúp hạn chế lượng natri trong cơ thể - chất có thể gây đầy hơi.

6. Cá hồi

Ảnh: hutmonoisoi.com

Cá hồi chứa hàm lượng cao các axit béo omega - 3, thúc đẩy sự trao đổi chất hiệu quả hơn. Axit béo Omega-3 còn giúp cải thiện phản ứng insulin, có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Đây cũng là một loại cá có lượng thủy ngân thấp và an toàn cho bạn. Cá hồi có thể làm tăng sự trao đổi chất và thúc đẩy loại bỏ chất béo ở bụng.

 Theo: bidanku.com

Author: Yuki (dịch)

News day