6 việc người thành công thường làm để bắt đầu ngày mới
Việt Hà 05/09/2018 06:00 PM
Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, bạn nên tự tập cho mình những thói quen này và duy trì nó lâu dài.

Với chúng ta, khoảng thời gian buổi sáng và những thói quen duy trì hàng ngày trong thời điểm này cũng có ý nghĩa quan trọng. Và đây là những gì người thành công hay làm:

Phải chạy đua với cả những chú chim dậy sớm

Ảnh: cafebiz.vn

Ý tưởng rằng những chú chim dậy sớm thường có sâu ăn đã tồn tại nhiều thập kỷ và cũng được áp dụng vào việc kinh doanh. Chắc chắn rằng, có những người thành công ngủ dậy muộn nhưng hầu hết những người thành công bắt đầu ngày mới trước 8 giờ.

Sự thật là nếu họ đang muốn kiếm ăn, họ chắc chắn sẽ có cơ hội tốt nếu thức dậy sớm hơn cả những chú chim khác. Đó là vì khi cả thế giới vẫn còn đang cố gắng ngủ hay tốn thêm một khoảng thời gian dài để làm đẹp... thì những người thành công đã dậy được sớm hơn vài tiếng và hoàn thành nhiều công việc.

 

Công việc cá nhân hoàn thành tốt thì bạn sẽ thành công

Ảnh: cafebiz.vn

Có một điều thú vị là hầu hết những người thành công không bắt đầu làm việc ngay. Sự thật là họ dùng số thời gian nhỏ đầu buổi sáng để hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ khác. Hãy đối diện với sự thật, những người thành công luôn bận rộn. Thời gian làm việc trong ngày của họ thường dài và căng thẳng. Ngay khi thời gian làm việc trong ngày bắt đầu, họ sẽ không có nhiều thời gian rảnh cho bất cứ việc gì khác. Vì vậy, họ thường dùng thời gian buổi sáng để dành cho những nhiệm vụ cá nhân.

 

Tập thể dục 

Ảnh: cafebiz.vn

Bắt đầu ngày mới bằng cách tập thể dục là điều tốt nhất cho trí não cũng như cơ thể của bạn. Hiện nay đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra vô vàn những ích lợi của tập thể dục buổi sáng. Thể dục không những tăng cường khả năng của cơ thể mà còn giúp tăng khả năng não bộ và cảm giác. Đơn giản mà nói, những người bắt đầu ngày mới bằng việc tập thể dục thường là người thành công hơn.

 

Tháo ổ cắm 

Ảnh: cafebiz.vn

Không ít người thành công nhất trên thế giới thuộc lĩnh vực công nghệ. Hầu hết họ đều có điểm chung là bắt đầu ngày mới bằng việc tránh xa các thiết bị công nghệ. Họ bắt đầu ngày mới bằng việc làm những thứ khác như tập thể dục, thiền, đọc sách hoặc viết, những hoạt động mà không liên quan đến công nghệ.

 

Lập kế hoạch và đặt mục tiêu

Ảnh: cafebiz.vn

Những người thành công không trở nên thành công nếu không có những kế hoạch. Họ bắt đầu ngày mới bằng cách đặt mục tiêu và lập kế hoạch để đạt được mục tiêu đó. Điều này giúp một ngày của họ có tầm nhìn và trọng điểm, những thứ mà sẽ giúp họ dễ dàng thành công hơn.

 

Luôn ăn sáng 

Ảnh: cafebiz.vn

Bữa sáng là một trong ba bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bỏ bữa sáng thường có nguy cơ cao bị bệnh béo phì. Thêm vào đó, khi bạn ăn một bữa sáng bổ dưỡng để bắt đầu ngày mới, bạn sẽ có đủ năng lượng cần để hoàn thành tất cả các công việc trong ngày. Năng suất lao động của bạn sẽ tăng và bạn có khả năng tập trung nhiều hơn vào công việc.

 

Duy trì những thói quen tốt sẽ giúp bạn nhanh đến với thành công hơn.

Author: Việt Hà

News day