7 cách tân trang cho phòng tắm cực nhanh cực chất lại cực tiết kiệm
Phương Đàm 05/17/2018 12:00 PM
Phòng tắm là không gian nhỏ nhất trong ngôi nhà của bạn và việc cải tạo hay trang trí nó đôi khi bị lãng quên. Nhiều người thậm chí cho rằng với một diện tích quá hẹp, việc trang trí là không cần thiết hoặc quá khó. Tuy nhiên, đây thực tế lại là một ưu điểm bởi chỉ cần vài thay đổi rất nhỏ cũng đã mang lại hiệu quả thay đổi rất lớn.

1. Thay thế các thiết bị cơ bản

Ảnh: homify.vn

Thay thế vòi nước, nắm đấm cửa hoặc cánh tủ âm tường cho bạn khả năng lựa chọn số tiền muốn chi tiêu nhiều hoặc ít. Đó có thể là các thiết bị công nghệ hiện đại vài nghìn đô-la hoặc một gói nâng cấp cơ bản có kiểu dáng đẹp mắt và hiện đại hơn phòng tắm hiện tại của bạn. Dù bằng cách nào, đó sẽ là một sự thay đổi thú vị mà bạn nhận thấy mỗi khi bắt đầu tắm hoặc rửa tay. Giá treo kim loại cho khăn mỏng, một chiếc tủ treo tường xinh xắn hoặc một hộp đựng giấy vệ sinh mới cũng sẽ làm cho căn phòng của bạn dễ chịu và tươi mới hơn.

 

2. Thêm ánh sáng

Ảnh: homify.vn

Thay cho loại đèn tuýp truyền thống có phần nhàm chán, đã đến lúc bạn nên mạnh dạn đầu tư cho loại đèn âm trần kích thước lớn ở vị trí phù hợp. Ánh sáng vàng và thiết kế đèn tỏa rộng này có hiệu quả sử dụng tốt hơn đèn ống và thậm chí, khiến căn phòng sang trọng hơn rất nhiều.

 

3. Bồn rửa gốm thô

Ảnh: homify.vn

Sẽ khó hình dung sự xuất hiện của một chiếc bồn rửa gốm nâu mộc mạc trong một phòng tắm nhà phố hiện đại có bồn tắm hay tường kính sáng choang nhưng nó sẽ trở thành sự thay đổi và điểm nhấn bắt mắt nhất, hơn mọi quá trình cải tạo phức tạp hay đồ trang trí đắt tiền.

 

4. Đóng khung cho gương

Ảnh: homify.vn

Một tấm gương gắn tường đạt tiêu chuẩn và được đóng khung chắc chắn giúp bạn không còn lo lắng về bất cứ điều gì không ổn trên gương mặt, các vết mờ hay nứt trên mặt gương và quan trọng nhất, thay đổi diện mạo cho cả phòng tắm. Bạn có thể lựa chọn khung gỗ lớn hoặc ốp gạch màu bao quanh sao cho phù hợp với phong cách trang trí chủ đạo của căn phòng. 

 

5. Thay thế khăn tắm hoặc thảm trải sàn

Ảnh: homify.vn

Bạn có thể cảm thấy khăn tắm đắt tiền chỉ là một thứ quá nhỏ và lãng phí trong phòng tắm nhưng chúng vẫn rẻ hơn so với quá trình nâng cấp phòng tắm. Khi đồng hành với một rèm tắm mới, chúng cung cấp tác động trực quan lên thị giác tương tự như thay đổi về kết cấu, hoa văn và màu sắc. Một sự thay đổi đơn giản như chọn khăn nâu sẫm thay cho màu trắng hoặc dùng xanh nhạt sáng thay cho một màu hồng sẫm sẽ thêm điểm nhấn cho phòng tắm của bạn và cảm giác tươi mới khi rửa mặt hoặc lau khô người sau khi tắm.

 

6. Ánh kim lấp lánh

Ảnh: homify.vn

Đây là màu sắc khá bắt mắt và hấp dẫn với phụ nữ nhưng khá ít người dám sử dụng trong không gian kiến trúc. Tuy nhiên, bạn có thể không cần lãng phí thời gian và tiền bạc để dát vàng cho cả căn phòng, một chiếc khung tranh hay khung gương ánh kim lấp lánh cùng hiệu ứng ánh sáng phù hợp là quá đủ để thay đổi toàn bộ không gian rồi!

 

7. Bình phong gỗ

Ảnh: homify.vn

Nếu bạn may mắn sở hữu một phòng tắm rộng rãi và vẫn chưa tìm được cách bài trí nội thất sao cho phù hợp mà không quá trống trải, bình phong gỗ là gợi ý không tồi! Những tấm bình phong gỗ với họa tiết ấn tượng hoặc đơn giản từng là biểu tượng của giới thượng lưu Á Đông thế kỷ trước.

 

Bạn sẽ thử những cách tân trang nào?

Author: Phương Đàm

News day