7 điều tốt của “tự sướng”
Aries 04/06/2017 07:30 PM
Những kì thị bao quanh hành vi “tự sướng” nên dừng lại.

Thủ dâm (tình dục không thâm nhập) là hành động kích thích cơ quan sinh dục (thường bằng tay) để đạt khoái cảm tình dục. Hành động này đã được mô tả trong các tranh vẽ trong hang động cổ đại và được quan sát thấy ở nhiều loại động vật. Trong thần thoại Ai Cập, vị thần Atum tạo ra vũ trụ qua việc “tự sướng”, và các pharaoh thường làm nghi lễ “tự sướng” tại sông Nile.

Trong một vài nền văn hoá cổ truyền, “tự sướng” là con đường đúng đắn để trở thành đàn ông, mặc dù một số nhóm dân như Congo Basin không có từ mô tả và còn bối rối trước khái niệm này.

Trong xã hội cũ bất ổn với tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh cao thì việc "bỏ phí" tinh trùng được coi là phung phí và xa hoa. Mặc dù việc xuất tinh là một nghi thức mở đường cho các chàng trai của bộ tộc Sambia tại New Guinea, nghi thức này thường được thực hiện bằng việc “thổi kèn” để tinh dịch không bị "phung phí". Người La Mã cổ đại xem “tự sướng” là việc hoàn toàn bình thường, nhất là đối với thường dân, vì giới tinh hoa đã lãnh nhiệm vụ bảo tồn giống nòi, và sở hữu nô lệ để thoả mãn.

Sự kỳ thị về "tự sướng" vẫn xâm nhập vào cuộc sống. Ảnh: pixabay.com

Thiên chúa giáo tuy đã thu nhận cách nhìn khác về “tự sướng” bắt nguồn từ một đoạn văn ít được biết đến từ Sách Khải Hoàn. Khi con trai cả tên Er của Judah bị Chúa "ban" cho cái chết, Judah đã cho con trai thứ (Onan) lấy Tamar, vợ của Er, để bảo tồn giống nòi. Nhưng Onan đã để tinh dịch rơi xuống đất - có lẽ vì Onan biết rằng việc có con với vợ của anh trai sẽ làm tổn hại chính mình. Điều này khiến Chúa không hài lòng và phán rằng Onan "cũng nên tự giết mình" (Sách Khải Hoàn 38:10 KJV). Vào thế kỉ thứ 18, nhà vật lý học Robert James dạy về việc thủ dâm: “Có lẽ không có tội nào tạo nên nhiều nghiệp chướng ghê gớm hơn.” Nhà triết học Immanuel Kant lập luận một cách tinh tế: “Người đàn ông tự giũ bỏ nhân cách… khi tự xem mình chỉ là phương tiện cho việc thoả mãn bản năng thú vật.”

Đến thế kỉ thứ 19, nhà tâm thần học nổi tiếng và là bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện Salpêtrière ở Paris, Jean-Étienne Esquirol, tuyên bố trong phân loại các chứng rối loạn thần kinh rằng, thủ dâm được "công nhận là nguyên nhân mất trí ở mọi quốc gia". Mãi cho đến năm 1968, “tự sướng” mới lọt khỏi danh sách Các rối loạn thần kinh và Cẩm nang chẩn đoán và thống kê các rối loạn tâm thần II. Năm 1972, Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ tuyên bố "thủ dâm" là bình thường, nhưng tội lỗi, nỗi xấu hổ, và sự kỳ thị vẫn xâm nhập vào cuộc sống. Năm 1994, bác sĩ phẫu thuật tổng quát của Hoa Kỳ, Joycelyn Elders đã phải từ chức sau khi phát biểu, trong bối cảnh việc tham gia vào các hoạt động tình dục nguy hiểm của giới trẻ bị ngăn cấm, rằng thủ dâm là một phần của tình dục con người, và có lẽ nên được giáo dục. Bi kịch hơn, vào năm 2013 tại Hoa Kì, một cậu bé trai 14 tuổi đã tự vẫn sau bị khi bạn học quay phim cậu tự “âu yếm” mình trong phòng thay đồ.

Rõ ràng việc “tự sướng” sẽ thành vấn đề khi trở thành nổi ám ảnh hay làm phân tâm, làm hại mối quan hệ, hay diễn ra tại nơi công cộng. Nhưng hành vi này không làm người thực hiện bị mất trí, mù quáng, bất lực, chuyển thành đồng giới, hay bất cứ điều gì tương tự. Thực ra “tự sướng” còn mang lại một số lợi ích quan trọng:

1. Khoái cảm và tiện lợi

Sự tiện lợi của “tự sướng” .Ảnh: pixabay.com

Khi bị phản đối về việc “tự sướng” trong một khu chợ, nhà triết học cổ đại Diogenes ưa chỉ trích đã trả lời rằng “Phải chi có cách làm dịu cơn đói bằng việc xoa bụng rỗng.” Ông ta biện chứng rằng vị thần Hermes khi thương hại con trai Pan của mình, nên đã tặng anh ta món quà “tự sướng”, và Pan đã dạy lại cho mọi người chăn cừu. “Tự sướng” không cần công cụ, sự giao hợp hay “đối tác”. Mặc dù “tự sướng” đại diện cho việc giao hợp kém, nhiều cặp thường “tự sướng” cùng nhau, có thể cùng với giao hợp, đơn giản là để làm giàu cuộc sống tình ái và đạt khoái cảm.

2. Không gây biến chứng

Ngoài tính thuận tiện thì thủ dâm cũng an toàn. Vì không dẫn đến thai nghén hay các bệnh truyền nhiễm như Virut papilloma ở người, chlamydia, lậu, giang mai, mụn rộp và HIV / AIDS.

3. Xây dựng mối quan hệ bền hơn và gần gũi hơn

"Tự sướng" giúp xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn. Ảnh: pixabay.com

Trái với tư tưởng thường gặp, có sự tương quan giữa tần số thủ dâm và tần suất giao hợp. Những người hay tự sướng thường nhiều ham muốn, và “tự sướng” cùng nhau cũng làm tăng tần suất và đa dạng hoá việc quan hệ. Qua đó, “tự sướng” giúp cho sự hiểu biết về điểm khoái cảm, sở thích và đặc điểm của “đối tác”. Nếu một người ham muốn nhiều hơn người kia thì “tự sướng” giúp cân bằng sự thoả mãn.

4. Nâng cao sức khoẻ sinh sản

Với nam giới, “tự sướng” xả tinh trùng cũ và yếu, đồng thời làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Nếu được thực hành trước giao hợp thì sẽ làm giảm xuất tinh sớm. Với nữ giới, “tự sướng” làm tăng khả năng thụ thai khi điều chỉnh âm đạo, cổ tử cung và tử cung. Nó cũng ngăn ngừa nhiễm trùng cổ tử cung khi làm tăng độ acid của chất nhầy và đẩy các mầm bệnh ra. Với cả hai giới, “tự sướng” giúp làm chắc sàn xương chậu và tăng tuổi thọ sinh sản.

5. Ngủ dễ hơn

“Tự sướng” giúp dễ ngủ bằng cách giảm căng thẳng và tạo các hóc-môn khiến ta vui vẻ như dopamine, endorphins, oxytocin và prolactin. Cực khoái mang lại trạng thái tĩnh lặng và buồn ngủ, thường được gọi là “sự đê mê” (la petite mort) dẫn tới giấc ngủ sâu.

6. Cải thiện hoạt động tim mạch

“Tự sướng” hiệu quả như một dạng thể dục nhẹ nhàng. So với thể dục thường xuyên, nó hiệu quả hơn trong việc giải toả căng thẳng và giải phóng hóc-môn tạo cảm giác vui sướng. Cơ bắp và mạch máu thư giãn, giúp máu lưu thông, làm chậm nhịp tim và hạ huyết áp. Cho nên hiển nhiên có sự tương quan giữa tần suất đạt đỉnh với sự thuyên giảm tỉ lệ tử vong vì bệnh tim mạch vành.

Nhiều lợi ích về tâm lý của "tự sướng". Ảnh: charlesbenayon.wordpress.com

7. Tâm trạng tươi vui hơn và các lợi ích tâm lý khác

Sự thư giãn và các hóc-môn vui vẻ từ “tự sướng” tạo tâm trạng tươi vui và giảm đau. Nó thúc đẩy giấc ngủ hiệu quả cho việc phục hồi, kích hoạt vô số lợi ích của giấc ngủ. Nó cho phép giới trẻ khám phá và thông thạo tình dục của bản thân, dẫn đến cuộc sống tình dục hạnh phúc và khỏe mạnh hơn, cũng như tự nhận thức, tự chủ và lòng tự trọng. Nó cung cấp một lối thoát cho nhu cầu và giới hạn của thực tế, một lối thoát cho trí tưởng tượng và nỗi hoài mong. Nó đạt đến một trải nghiệm vượt trội thống nhất trí tuệ với thân xác, cuộc sống và diệt vong.

Author: Aries

News day