7 mẹo ngôn ngữ cơ thể khi lần đầu giao tiếp với người lạ
Nguyễn Như 06/14/2018 06:00 PM
Làm gì để lần đầu giao tiếp với người lạ bạn có được sự tự tin, cũng như được họ chú ý?

1. Dáng đứng thể hiện "quyền lực"

Ảnh: Entrepreneur

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, với dáng đứng này có thể giúp bạn "đánh lừa" người khác rằng bạn cảm thấy tự tin, giúp bạn tiếp tục cuộc trò chuyện dễ dàng hơn.

 

2. Tư thế "mở"

Ảnh: Entrepreneur

Tư thế của con người thường thể hiện nhiều điều từ thái độ đến cảm xúc. Nếu bạn cứ thường xuyên khoanh tay trước ngực, cúi đầu và không tập trung vào sự kiện họ sẽ nghĩ rằng bạn đang không muốn nói chuyện, đồng nghĩa với việc không ai muốn tới gần.

 

3. Đụng chạm (khi phù hợp)

Ảnh: Entrepreneur

Bạn có thể bắt tay, vỗ vai ((tùy trường hợp)... khi giao tiếp với người mới quen, giúp bạn để lại ấn tượng sâu sắc. Chẳng hạn như một cái vỗ vai nhẹ người mới quen cho thấy bạn là người thân thiện, dễ chịu. Tuy nhiên, bạn phải rất chú ý vì những "đụng chạm" không mong muốn - đặc biệt là giữa nam và nữ - có thể tạo ra kết quả tiêu cực.

 

4. Đứng thẳng người

Ảnh: Entrepreneur

Đứng thẳng người là một trong những tư thế giúp bạn thể hiện sự tự tin. Hơn nữa, dáng đứng này cũng cho phép bạn thở tốt hơn, cho phổi thêm oxy để bạn có nhiều năng lượng hơn trong suốt cuộc trò chuyện.

 

5. Giao tiếp bằng ánh mắt

Ảnh: Entrepreneur

Việc sử dụng ánh mắt trong giao tiếp luôn được đánh giá cao vì nó thể hiện sự chú ý của người nghe, tôn trọng người nói. 

 

6. Biểu đạt bằng cử chỉ

Ảnh: Entrepreneurv

Sử dụng tay nhiều hơn trong giao tiếp giúp bạn thoát khỏi cảnh tay chân thừa thãi, ngượng nghịu mà còn đóng vai trò "minh họa" cho lời nói của bạn. 

 

7. Đứng vững

Ảnh: Entrepreneur

Bạn không nên và không cần đứng im như tượng trong cuộc trò chuyện. Bạn nên tránh những hành động thừa thãi như đung đưa chân hay vặn vẹo tay vì làm như vậy khá mất lịch sự và khiến bạn và mọi người xao nhãng. Hơn nữa, đối phương có thể cho rằng bạn không hứng thú với câu chuyện.

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Nguyễn Như

News day