7 tình huống tiết lộ về tâm lý của người khác
Nguyễn Như 06/14/2018 12:00 PM
Thông qua những hành động như đỗ xe, giữ mở cửa cho người khác hay đi vệ sinh cũng có thể tiết lộ tâm lý của bạn.

1. Âm lượng mở nhạc khi lái xe đến một khu vực xa lạ

Ảnh: Brightside.me

Trong một chuyến đi đến cuộc họp quan trọng ở một khu vực mới. Bạn nên chọn mở nhỏ hoặc tắt nhạc trên ô tô để trò chuyện với những người khác và tránh tình trạng lạc đường. Theo Tiến sĩ Steven Yantis, thuộc trường Đại học Johns Hopkins, trong giây lát, khi chúng ta tập trung vào việc lắng nghe, não chúng ta sẽ nhận được ít hơn những thông tin về thị giác.

 

2. Dùng tay tham gia vào cuộc trò chuyện

Ảnh: Brightside.me

Theo Giáo sư Andrew Bass, từ Đại học Cornell, những hành động, di chuyển của tay khi nói chuyện là một tín hiệu của sự tiến hóa. Con người thường kết hợp giữa lời nói và cử chỉ chân tay để đảm bảo rằng câu chuyện được minh họa rõ nét nhất.

 

3. Sử dụng bồn tiểu cách xa nhau

Ảnh: Brightside.me

Nhiều người đàn ông không thích sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Nguyên nhân chính là sự thiếu riêng tư. Vậy nên, trong trường hợp vào nhà vệ sinh này họ thường chọn cách đứng xa nhau.

 

4. Không lấy miếng thức ăn cuối cùng

Ảnh: Brightside.me

Theo giáo sư thuộc trường đại học Stanford, nguyên nhân con người thường quyết định không lấy món đồ hay miếng thức ăn cuối cùng bởi họ nghĩ mình không có quyền làm việc đó. Giống như việc họ nghĩ, món đồ hay thức ăn này phải thuộc về một người khác.

 

5. Đàn ông không thích hỏi đường

Ảnh: Brightside.me

Theo khảo sát của TrekAce, chỉ có khoảng 6% nam giới hỏi đường khi bị lạc. Lý giải điều này, chuyên gia tâm thần học Mark Goulston cho biết: Những người đàn ông thường không hỏi đường, nhờ sự giúp đỡ khi bị lạc do họ không muốn cảm thấy bản thân thiếu năng lực, sợ bị tổn thương hay làm nhụt chí.

 

6. Không mua những thứ đắt nhất hoặc rẻ nhất

Ảnh: Brightside.me

Con người luôn muốn điều chỉnh chi tiêu của mình một cách hợp lý và đó là lý do tại sao con người luôn chọn mua những món đồ có giá cả phải chăng.

 

7. Vị trí của bàn chân trong những cuộc giao tiếp

Ảnh: Brightside.me

Vị trí của bàn chân trong cuộc hội thoại có thể phản ánh được sự chú ý của họ. Nếu bàn chân không quay về hướng bạn có nghĩa là họ đang để ý sang một vấn đề khác, câu chuyện khác.

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Nguyễn Như

News day