9 cách sử dụng dầu dừa cho trẻ sơ sinh
Nguyên Nhi (Dịch) 04/20/2017 01:30 PM
Lợi ích của dầu dừa đã được chứng minh bởi tất cả người dân trên thế giới và cũng được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác. Dầu dừa không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người lớn, mà còn rất tốt và an toàn cho trẻ sơ sinh.

1. Trị hăm tã

Ảnh: media.cooky.vn

Hầu như tất cả các em bé đều bị hăm da do việc sử dụng tã. Để điều trị hăm tã và ngăn chặn tình trạng này quay trở lại, thoa dầu dừa vào trong tã của bé sau khi tắm và massage nhẹ nhàng. Dầu dừa có đặc tính giữ ẩm vì vậy vết hăm sẽ nhanh chóng lành đồng thời, dầu dừa chứa thành phần kháng khuẩn có thể ngăn chặn tình trạng hăm tã quay trở lại.

2. Khắc phục tưa miệng

Ảnh: careu.vn

Bé của bạn có thể mắc bệnh tưa miệng vì quá trình cho bú (bằng sữa mẹ). Để khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng dầu dừa, thoa một lớp mỏng dầu dừa trên núm vú của mẹ khi cho trẻ bú. Bạn cũng có thể thoa một ít dầu dừa trong miệng của bé để đẩy nhanh tiến trình chữa lành bởi vì dầu dừa có chức năng kháng nấm có thể chống lại tưa miệng.

3. Loại bỏ mụn ở trẻ sơ sinh

Ảnh: media.suckhoenhi.vn

Bởi vì da em bé  rất nhạy cảm, nên rất dễ bị mụn tấn công. Bạn chắc chắn có thể nhìn thấy các đốm đỏ trên da của bé. Đôi khi, các nốt mụn trông như bị viêm gây ngứa nhẹ khiến cho bé cảm thấy không thoải mái. Nếu không điều trị, mụn sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng. Có thể sử dụng dầu dừa để trị mụn ở trẻ sơ sinh bằng cách đổ một lượng nhỏ dầu dừa vào lòng bàn tay của bạn. Xoa tay cho đến khi ấm lên và chà lên vùng da bị mụn của bé. Để yên trong vài giờ và rửa sạch với nước ấm.

4. Xử lý vết côn trùng cắn

Ảnh: media.cooky.vn

Da của trẻ sơ sinh khi bị côn trùng cắn sẽ dễ bị đỏ, và sưng viêm hơn người lớn. Nếu bé bị dị ứng sẽ cảm thấy nóng hoặc ngứa. Do đó, hãy sử dụng dầu dừa để ngay lập tức khắc phục tình trạng này, thoa dầu dừa lên vết côn trùng cắn và để yên trong vài phút hoặc cho đến khi làn da bình thường trở lại. Dầu dừa có chứa chất kháng khuẩn và chống viêm có thể điều trị vết côn trùng cắn.

5. Bảo vệ da khỏi bị kích ứng

Ảnh: megafun.vn

Bé của bạn chắc chắn chưa cần đến kem dưỡng ẩm. Nhưng do thời tiết, ánh nắng mặt trời, hoặc ở nhiệt độ phòng đôi khi có thể làm cho da của bé bị khô. Nếu bạn cứ để mặc, da khô sẽ trở nên bị kích ứng. Trong trường hợp này, dầu dừa có thể là một lựa chọn an toàn để bảo vệ làn da của bé bằng cách thoa dầu dừa vào bàn tay và chà tay cho ấm lên sau đó xoa vào da của bé.

6. Làm giảm đau khi bé mọc răng

Ảnh: googleusercontent.com

Khi bé được bốn đến sáu tháng tuổi, bé sẽ bắt đầu mọc răng. Thông thường khi bé mọc răng sẽ gây ra các triệu chứng như nướu bị đau và ngứa. Điều này có thể làm cho bé của bạn bị khó chịu và trở nên cáu kỉnh. Vì vậy, hãy khắc phục ngay bằng cách dùng dầu dừa thoa nhẹ nhàng lên nướu của bé.

7. Làm giảm cơn cảm lạnh

Ảnh: yeutre.vn

Dầu dừa trộn với tinh dầu như dầu khuynh diệp hay dầu bạc hà đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ như một dưỡng chất để giảm nghẹt mũi do cảm lạnh. Một số sản phẩm dưỡng chất có sẵn trong các cửa hàng thường chứa nhiều loại hóa chất và mùi rất hắc, không thích hợp với trẻ sơ sinh. Do đó sử dụng hỗn hợp dầu dừa kết hợp với tinh dầu thoa đều lên ngực của bé để yên cả đêm sẽ khiến bé thoải mái và dễ chịu hơn.

8. Điều trị viêm da tiết bã

Ảnh: bacsisakura.com

Da đầu của bé cũng rất nhạy cảm, vì vậy rất nhiều  bé bị viêm da tiết bã. Căn bệnh này được gây ra bởi một loại nấm thường xuất hiện ở người lớn dưới dạng gàu. Vì dầu dừa là một chất kháng nấm, do đó có thể dùng dầu dừa để  điều trị viêm da tiết bã ở trẻ một cách an toàn.

9. Kích thích tăng trưởng tóc

Ảnh: newskinvn.com

Nếu bé của bạn có vấn đề trong việc tăng trưởng tóc hoặc tóc rất mỏng so với những bé cùng tuổi, bạn có thể thử sử dụng dầu dừa. Thành phần vitamin E và K trong dầu dừa sẽ kích thích chân tóc phát triển khỏe hơn và nhanh hơn. Làm ướt tóc của bé bằng nước ấm và thoa dầu trên da đầu của bé một lượng vừa đủ. Sau đó, massage nhẹ nhàng, để yên trong nửa giờ và cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

Hãy tham khảo một số công dụng kỳ diệu của dầu dừa để có thể chăm sóc bé tốt hơn nhé.

Chúc các bạn thành công!

Theo: hello sehat

Author: Nguyên Nhi (Dịch)

News day