Ấn Độ: Lật tàu chở học sinh làm nhiều người thiệt mạng
CTV Hiền 01/14/2018 10:30 AM
Ngày 13/1, ít nhất 4 học sinh đã thiệt mạng khi một khi tàu chở khoảng 40 em bị lật trên biển Arab ngoài khơi khu vực Dahanu, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ.

Truyền thông địa phương cho biết các em này là học sinh của một trường ở thị trấn Dahanu đang tham gia hoạt động dã ngoại.

Theo con số chưa chính thức, 32 em học sinh đã được giải cứu nhờ cảnh sát và ngư dân, tuy nhiên vẫn còn 4 em học sinh mất tích. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Hoạt động cứu hộ đang diễn ra. Ảnh: Times of India

Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã điều tàu cùng hai trực thăng từ Daman (gần Dahanu) và một máy bay Dornier để tham gia công tác cứu hộ. Theo điều tra sơ bộ ban đầu, nguyên nhân vụ việc được cho là do chở quá số người quy định. 

Tai nạn tàu thuyền ở Ấn Độ xảy ra thường xuyên do chở quá quy định và thiếu các tiêu chuẩn an toàn. Tháng 9/2017, một vụ tai nạn tàu cũng đã xảy ra tại miền Bắc nước này và cướp đi sinh mạng của 20 người.

Trong một vụ việc tương tự vào đầu năm 2018, 3 trẻ em đã mất tích trong khi 6 người khác thoát chết vì bơi được đến nơi an toàn khi một chiếc thuyền chở 9 đứa trẻ đã mất thăng bằng và bị lật úp trên sông tại đoạn sông Hằng ở quận Bhagalpur thuộc bang Bihar ở miền Đông của Ấn Độ.

Lật tàu chở học sinh ngày 13/1 tại Ấn Độ. Ảnh: AFP

Cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã phát hiện 4 thi thể trong vụ rơi máy bay trực thăng vừa xảy ra ở cùng bang Maharashtra. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 3 người còn lại.

Author: CTV Hiền

News day