Ăn gì ở Phủ Lý Hà Nam vào mùa này?
CTV Thanh Huyền 05/15/2018 04:00 PM
Nhắc đến ẩm thực xứ Hà Nam, chắc hẳn trong đầu ai cũng hiện lên những cái tên rất mực quen thuộc như: cá kho làng Vũ Đại, bánh cuốn chả hay mắm cáy Bình Lục. Tuy nhiên, mảnh đất dễ mến này còn có rất nhiều món ngon níu hồn thực khách ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Hãy cùng nhau điểm tên một số món ăn mang đậm bản sắc của vùng đất này nhé.

1. Bún cá rô đồng

Bún cá rô đồng là món ăn khá phổ biến ở nhiều vùng quê trên đất nước Việt Nam bởi nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến tương đối đơn giản. Tuy nhiên, để trở thành thương hiệu và có vị ngon đặc biệt thì không nơi nào qua được Hà Nam.

Ảnh: cakholangvudai.com

Bún cá rô đồng ở Hà Nam hút hồn người ăn đầu tiên bởi nước dùng đậm đà, thơm ngậy, sợi bún vừa trắng vừa dai. Thêm vào đó là độ chín tới của các nguyên liệu phụ như thịt chiên vàng, rau cải xanh và một ít ớt cay cay, nồng nồng. Tất cả những yếu tố đó hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn đạt tới sự hoàn hảo.

Ảnh: foody.vn

Đặc biệt, để làm nên món ăn này, người ta phải chọn mua cá rô đồng chính hiệu chứ không phải dùng cá rô phi như ở một số địa phương khác.

2. Cá kho niêu đất làng Vũ Đại

Từ lâu, người ta vẫn kháo nhau rằng đến với mảnh đất Hà Nam mà không nếm thử một lần món cá kho niêu đất thì coi như chưa đi đến.

Ảnh: siles.google.com

Nhờ khâu chế biến khá kì công và đặc biệt, hương vị lại đậm đà, hấp dẫn, cá kho làng Vũ Đại đã xây dựng được thương hiệu từ bao đời nay. Món ăn được chế biến từ cá trắm đen, nêm nếm gia vị và cho vào niêu đất kho từ khoảng 10 – 12h. Cá kho đúng chuẩn là lúc cá có màu nâu sậm, thịt mềm, xương tan và gia vị ngấm hết vào thịt cá.

Ảnh: foody.vn

Ăn miếng cá kho với bát cơm nóng trong mùa nào người ta cũng cảm thấy nức lòng.

3. Bún riêu cua

Cũng như một số món ăn phổ biến khác, người ta có thể tìm thấy bún riêu cua ở gần như tất cả các thành phố trong nước. Thế nhưng, mỗi nơi lại có một cách chế biến và mùi vị khác nhau.

Ảnh: cookpad.com

Với giá thành hạt dẻ, hương vị đặc biệt và rất dễ ăn, bún riêu cua đã dần trở thành món ăn sáng quen thuộc của người dân ở Phủ Lý. Bát bún ở đây đầy ụ, nước dùng thơm ngọt, sợi bún dai, nhiều riêu cua, mọc và chả lá lốt. Tất cả chúng hòa vào nhau làm nên hương vị tuyệt vời cho món ăn.

Ảnh: 7monngonmoingay.info

Nếu có dịp đến với mảnh đất Hà Nam xinh đẹp, đừng quên việc tìm và thưởng thức những món ăn tuyệt vời này bạn nhé.

Author: CTV Thanh Huyền

News day