Anh điều tra cổ động viên World Cup chào kiểu Nazi
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 06/22/2018 07:30 AM
Một nhóm cổ động viên Anh đến Nga xem World Cup đã có hành động cổ vũ phong trào phát xít Nazi tại một quán rượu, gây phẫn nộ trong dư luận.

Trong video lan truyền trên mạng xã hội, một nhóm cổ động viên Anh gồm 3 người đàn ông có hành động giơ tay chào kiểu "Sieg Heil" (Hoan nghênh chiến thắng), hát vang một bài hát bài chống Do Thái và thực hiện kiểu chào Nazi tại quán rượu Galereya Pub ở thành phố Volgograd, Nga. Nhân viên quán cho biết sự việc xảy ra hôm 18/6 trước trận đội tuyển Anh đánh bại Tunisia 2-1, theo Telegraph.

Hành động của nhóm cổ động viên Anh nhận được phản ứng rất gay gắt từ người dân nước Nga cũng như cổ động viên của các đội tuyển tham dự World Cup 2018. Hơn nữa, thành phố Volgograd, trong thời Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại được mang tên Stalingrad, cũng chính là nơi hơn một triệu lính Xô Viết đã ngã xuống trong cuộc chiến chống Đức Quốc xã.

Cổ động viên Anh với kiểu chào phát xít tại một quán rượu ở Nga. Ảnh: Twitter

Trước hành động của các CĐV này, Hiệp hội bóng đá Anh đã phải lên tiếng phản đối và xin lỗi đồng thời cảnh sát Anh cho biết đang "nhanh chóng điều tra để xác định những người liên quan và sẽ có hành động trừng phạt thích đáng đối với các cá nhân quá khích ".

"Chúng tôi mạnh mẽ lên án hành động của những người trong video này. Chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan chức năng liên quan", Hiệp hội bóng đá Anh lên tiếng. "Hành động đáng ghê tởm của những cá nhân trong video không đại diện cho giá trị của đa số các cổ động viên Anh đang ủng hộ đội nhà ở Nga".

Còn tại nước Nga, nhà chức trách nước này cũng tiến hành điều tra vụ việc. Theo luật pháp Nga, những cá nhân có hành động kích động thù hận, chủng tộc hoặc tôn giáo có thể đối mặt với bản án 5 năm tù.

Galereya Pub, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: RT

Trước trận đấu, các cổ động viên Anh đã được cảnh báo không treo cờ St George trên đài kỷ niệm ở thành phố Volgograd và phải tôn trọng thành phố - nơi trước kia là chiến trường đẫm máu nhất tại Thế chiến thứ II.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day