Bạn là người sống bằng lý trí hay bằng con tim?
An Nhiên 04/21/2017 12:00 PM
Trong cuộc sống, có rất nhiều việc buộc chúng ta phải quyết định. Nhưng con tim và lý trí lại có những lựa chọn trái ngược nhau. Bạn có từng gặp tình huống như thế không? Nếu buộc quyết định, bạn sẽ nghe theo con tim hay hành động theo lý trí?
Ảnh: cdn.tamsu247.com

Cuộc sống luôn bắt ta phải lựa chọn, có thể đó là lựa chọn đúng, có thể là sai nhưng điều tất yếu là bạn phải chọn lựa. Bởi nếu bạn cứ do dự và mãi đắn đó thì bạn đang tự giam mình vào một vòng vây không có lối thoát. Đồng thời, việc khó khăn nhất là buộc chúng ta phải lựa chọn giữa lý trí và con tim. Bởi đó là hai cán cân giúp cân bằng cuộc sống của mỗi người.

Có những người sẽ sống thiên về tình cảm, nhưng cũng có những người luôn sống theo lý trí. Thế nhưng, dù chọn lựa lý trí hay con tim, dù là lựa chọn đúng hay sai thì bạn cũng đã chiến thắng chính mình khi dám quyết định chọn một trong hai.

Ảnh: shophoacantho.com

Có thể bạn là người sống tình cảm và bạn luôn muốn chọn lựa những quyết định của mình bằng cách nghe theo tiếng gọi con tim. Không ai có quyền ngăn cản quyết định hay phán xét điều đó, bởi bạn đã can đảm khi dám sống với những xúc cảm thật của chính mình. Có thể đó là lựa chọn sai lầm, khiến bạn rơi vào những khổ đau và thất bại. Nhưng nếu không thất bại, thì sao có được những bài học quý giá để bước tiếp? Làm sao có được những quyết định đúng đắn hơn? Ít ra, bạn đã không phải luôn dằn vặt hay tiếc nuối vì không nghe theo tiếng gọi trái tim mình.

Đừng sống lý trí quá, hãy một lần sống theo sự mách bảo của trái tim, để cảm nhận những điều tuyệt vời nhất nhé! Sống luôn tuân thủ theo những quy luật nhất định sẽ khiến cuộc sống chúng ta trở nên vô vị và khô khan. Tình yêu thương và cảm xúc giúp con người đến gần nhau hơn.

Ảnh: images.sunflower.vn

Thế nhưng, chỉ sống theo những cảm xúc của cá nhân mình đã đúng chăng? Bởi cuộc sống luôn tồn tại những quy luật riêng và bắt buộc chúng ta phải sống đúng, lựa chọn đúng với những quy luật đó. Một người chỉ biết sống trong những cảm xúc của riêng mình mà không cần quan tâm sự thật đúng hay sai, có hợp với những luân lý của xã hội hay không, thì sẽ bị đào thải. Sau những vấp ngã, chúng ta cần có lý trí để đứng lên và bước tiếp. Sống lý trí có thể sẽ bị xem là khô khan nhưng nếu không sống lý trí thì khó có thể bước đến thành công.

Ảnh: rs.phununews.vn

Sống theo lý trí hay con tim đều có những lý lẽ riêng đáng để nghe theo. Nhưng cuộc sống có vô số sự việc xảy ra, có những chuyện buộc chúng ta phải chọn lý trí nhưng cũng có những việc ủng hộ mình nghe theo con tim.

 

Vì thế, hãy điều hòa giữa cảm xúc và lý trí để luôn có những chọn lựa đúng đắn, có thể bước đến những con đường thành công nhé!

Author: An Nhiên

News day