'Bánh mỳ thơm - Cà phê đắng' - Sách hay dành cho dân du lịch
CTV Hà Nguyễn 06/03/2018 12:30 PM
Đi khám phá những vùng đất mới là niềm mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu chi phí chưa sẵn sàng thì làm thế nào để có thể trải nghiệm được những điều tuyệt vời đó đây? Đọc sách là một cách hiệu quả. Với "Bánh mỳ thơm - Cà phê đắng" các bạn sẽ được đắm mình vào thế giới ẩm thực bốn phương.

Ngô Thị Giáng Uyên là một cây bút viết du ký khá nổi bật của văn học trẻ. Với bằng thạc sĩ của học bổng chính phủ Anh Chevening cô đã có dịp đặt chân tới hơn 30 quốc gia trên thế giới. Bằng vốn trải nghiệm của mình, Ngô Thị Giáng Uyên đã cho ra mắt tập sách "Bánh mỳ thơm - Cà phê đắng" ghi lại những hành trình thưởng thức ẩm thực bốn phương của mình. 

Ẩm thực Việt được tác giả đề cao. Ảnh: foody.vn

"Bánh mỳ thơm - Cà phê đắng" là cuốn sách tuyệt hảo dành cho dân ghiền ẩm thực. Cách mô tả các món ăn của Ngô Thị Giáng Uyên vô cùng sinh động. Cô có một vốn từ phong phú, vốn hiểu biết vô cùng dày dặn về lịch sử, văn hóa, các kiến thức về ẩm thực,... tất cả đã giúp Uyên có được cảm quan sâu sắc về các món ăn bốn phương. 

Đặc biệt, ẩm thực Việt Nam cũng được tác giả đặt ở một vị trí vô cùng trang trọng. Dù đi học xa nhà nhưng nỗi nhớ các món ăn quê hương luôn là niềm khao khát đối với Uyên. Cô là "fan" trung thành của các món ăn truyền thống Việt như: nem rán, phở, bánh cuốn, bánh bột lọc, bánh nậm,... Uyên cho biết, ẩm thực Việt chiếm một vị trí vô cùng cao trên bản đồ ẩm thực thế giới. Các món ăn Việt được bày bán khắp các nhà hàng từ sang trọng đến bình dân khắp năm châu. 

"Bánh mỳ thơm - Cà phê đắng" - Trải nghiệm cho những ai yêu ẩm thực. Ảnh: hoahoctro.vn

Đọc "Bánh Mỳ thơm - Cà phê đắng" bạn đọc có thể hình dung được tuổi thơ và hình dung được chân dung của tác giả một cách khá rõ ràng. Sống tại miền Trung Việt Nam, tác giả lớn lên với ẩm thực quê nhà, vì vậy, cách dùng từ và cách dẫn dắt của Uyên rất thuần Việt. Cô dùng từ vô cùng khéo léo, hài hước và thú vị, khiến bạn đọc cảm thấy vô cùng mãn nhãn với các món ăn mà Uyên miêu tả. 

Các món ăn nổi tiếng thế giới cũng được Uyên chia sẻ đầy tinh tế: Socola Bỉ, dâu sương ở Anh, mật ong Hi Lạp, pizza Ý, ẩm thực sò ở Paris, thịt bò rán ở Phần Lan,... tất cả đều hiện lên vô cùng sinh động và bắt mắt. 

Ẩm thực thế giới hiện lên đầy ấn tượng qua cuốn sách. Ảnh: keywordsuggest.org

Uyên sở hữu một giọng văn đầy chất hài hước và thú vị. Những trải nghiệm của cô được thể hiện theo một phong cách rất hài hước và hóm hỉnh, khiến bạn đọc luôn cảm thấy vui vẻ, sảng khoái. Đặc biệt, bên cạnh việc giới thiệu ẩm thực bốn phương, Uyên cũng đề cập tới một số kiến thức về lịch sử, văn hóa châu Âu. Sẽ thật là tuyệt vời nếu được đọc cuốn sách "Bánh mỳ thơm - Cà phê đắng" trong một buổi chiều mưa mà lòng lại thòm thèm hương vị món ăn quê nhà như này. 

"Bánh mỳ thơm - Cà phê đắng" - Hãy đọc để cảm nhận những điều tuyệt diệu từ ẩm thực bốn phương nhé các bạn!

Author: CTV Hà Nguyễn

News day