Bão tuyết lạnh lại đổ bộ vùng Trung Tây nước Mỹ
Dư Hoàng 02/05/2018 01:00 PM
Tuyết lại tiếp tục rơi xuống một số nơi ở Trung Tây nước Mỹ sau khi một khối không khí lạnh kéo tới hôm thứ Bảy, ngày 3/2.

Các cảnh báo về tình trạng nguy hiểm đường xá trơn trượt và tầm nhìn hạn chế do tuyết rơi đã được đưa ra ở vùng Bắc Georgia cho tới New York.

Tại các tiểu bang như Minnesota, Wisconsin, Iowa và Michigan, khu vực Trung Tây đều có tuyết rơi. Ở Minnesota và phía Nam Michigan, lượng tuyết rơi chỉ vào khoảng 1 đến 3 inches, tuy nhiên, ở phía Bắc Michigan, lượng tuyết lên tới 4 đến 5 inches. Trong khi đó, thành phố Watertown ở New York, lượng tuyết rơi cao lên tới gần 10 inches.

Những hình ảnh bão tuyết kỷ lục những ngày đầu năm 2018 ở Mỹ. Ảnh: Reuters

Phần lớn khu vực Trung Tây đều nhận được cảnh báo về thời tiết giá lạnh vào sáng ngày Chủ Nhật.

Sang đến ngày Chủ Nhật, ngày 4/2, tuyết tiếp tục thấy ở khắp khu vực Ohio River Valley và cả phía Tây rặng núi Appalachian. Đến chiều tối ngày Chủ Nhật, mưa nặng hạt đã đổ xuống dọc theo hành lang xa lộ liên bang I-95, từ Washington tới Boston.

Trong khi đó, ở khu vực bờ biển miền Tây nước Mỹ lại đang phải đối mặt với tình trạng nắng nóng đỉnh điểm so với cùng thời điểm hàng năm. Theo cơ quan Dịch vụ Thời tiết Quốc gia (NWS), trong vòng vài ngày tới, nhiệt độ ở Los Angeles có thể dao động ở khoảng hơn 70 độ F cho đến hơn 80 độ F.

Những hình ảnh bão tuyết kỷ lục những ngày đầu năm 2018 ở Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo chuyên gia khí tượng Stuart Seto của NWS, nhiệt độ cao nhất ở Los Angeles vào ngày chủ Nhật có thể lên tới 81 độ F, giảm xuống còn 75 độ hôm thứ Hai và thứ Ba trước khi lên cao trở lại, tới hơn 80 độ F trong ngày thứ Tư và thứ Năm.

Khu vực Nam California nhiều khả năng tiếp tục đối mặt với thảm họa cháy rừng trong năm nay khi mà Đông vừa qua nơi đây hầu như không có mưa. Các chuyên gia khí tượng dự đoán trong tháng Ba và tháng Tư, vùng Nam California sẽ quay trở lại tình trạng khô hạn trầm trọng.

Author: Dư Hoàng

News day