Bị kẻ gian đột nhập, một tiệm vàng ở Sài Gòn bị trộm lấy hết gần 1,5 tỷ đồng
Thùy Dương 06/18/2018 02:00 PM
Ngày 17/6/2018, Công an quận Bình Tân đã phối hợp cùng với phòng nghiệp vụ Công an TP. HCM hiện đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ trộm tại một tiệm vàng nằm trên đường Tên Lửa, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP. HCM. Theo đó, lực lượng chức năng nghi ngờ vụ trộm này là do một băng nhóm trộm cướp chuyên nghiệp gây ra.
Ảnh minh họa tên trộm đột nhập vào nhà chủ tiệm vàng và lấy đi tổng tài sản trị giá gần 1,5 tỷ đồng.
Ảnh: soha.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, chủ tiệm vàng cũng như bao ngày thức giấc và mở cửa tiệm. Tuy nhiên, lúc này chủ tiệm vàng bất ngờ hoảng hốt khi phát hiện tiệm vàng của mình có dấu hiệu bị trộm đột nhập.

Tiến hành kiểm tra lại tài sản, chủ tiệm vàng tiếp tục tá hỏa khi thấy cửa hàng bị mất một số tài sản lớn trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Đau xót khi bị mất tài sản, chủ tiệm vàng lấy lại bình tĩnh và gọi điện trình báo sự việc lên Công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Tiệm vàng nơi tên trộm "ghé thăm". Ảnh: soha.vn

Tại hiện trường, chủ tiệm vàng cho biết tủ để vàng nữ trang trưng bày của cửa tiệm đã bị kẻ trộm khoét mở lấy đi toàn bộ số vàng nữ trang trong tủ bao gồm 60 cây vàng 18K, 10 cây vàng 24K và 10 lượng vàng trắng đã được làm thành dây chuyền, lắc đeo tay, vòng, nhẫn. Theo đó, tổng trị giá tài sản mà tên trộm lấy được lên đến 1,5 tỷ đồng.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện cửa tiệm không có dấu hiệu bị cạy phá. Tuy nhiên, khi nhìn ở phía trên mái hiên nhà thấy có một lỗ trống, Công an quận Bình Tân nghi ngờ là do kẻ gian đã cắt để đột nhập vào. Đồng thời, Công an cũng thu thập được một số dụng cụ như kéo và kềm do tên trộm dùng để cắt lỗ đột nhập được bỏ lại trên mái nhà bên cạnh.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thùy Dương

News day