Bí kíp giúp chị em chống “cháy túi” dịp Tết
CTV Thu Hiền 02/09/2018 06:00 PM
Dịp Tết là dịp mà đối với các chị em phụ nữ bận rộn nhất. Vì vừa phải lo công việc ở chỗ làm, vừa phải dọn dẹp nhà cửa và nhất là mua sắm đồ đạc... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ bí kíp giúp chị em chống “cháy túi” dịp Tết.

Liệt kê danh sách các món trước khi mua

Ảnh: timo.vn

Bạn cần phải lập kế hoạch rõ ràng bằng cách liệt kê tất cả các món cần mua sắm trong Tết, càng chi tiết càng tốt. Bạn nên lên danh sách này trước khoảng 2 tháng để mua sắm từ từ. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đỡ cảm thấy đang thâm thụt quá nhiều tiền. Với bảng danh sách đó bạn sẽ thuận lợi và dễ kiểm soát hơn trong việc mua sắm, cũng như tránh được việc mua hàng theo ngẫu hứng và gây lãng phí.

Ngoài ra trong quá trình mua sắm, và dựa trên số tiền bạn có, bạn có thể thêm hoặc bớt các món trong danh sách sao cho hợp lí mà vẫn tận hưởng một cái Tết đầy đủ và ấm cúng.

 

Tận dụng mùa khuyến mãi cuối năm

Ảnh: toomarketer.com

Cứ mỗi dịp cuối năm là có vô số các cửa hàng, siêu thị tung ra các chương trình khuyến mãi hay chương trình ưu đãi, chương trình bán hàng giảm giá, chương trình tặng coupon cho khách hàng thân thiết... Điều này được thấy rõ trên các trang thương mại điện tử. Đây là chị để các chị em mua sắm thoải mái.

Nhiều quan niệm cho rằng các chương trình đó thì hàng sẽ kém chất lượng hoặc quá đát. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chọn lựa những thương hiệu uy tín thì bạn vẫn có thể mua được hàng chất lượng. Bạn nên thực hiện mua trước các món có thời hạn sử dụng dài như bia rượu, nước ngọt, quà Tết, quần áo mới, đồ gia vị…  để tránh được việc chi một lúc quá nhiều tiền và tránh được cảnh chen lấn khi mua hàng giảm giá.

 

Đừng mang quá nhiều tiền khi đi mua sắm

Ảnh: lamchame.com

Trước khi đi mua sắm, bạn nên dự tính sẽ mua những gì với khoảng bao nhiêu tiền, và không nên mang dư quá nhiều tiền. Vì nếu bạn mang quá nhiều tiền sẽ khiến bạn mua thêm những món ngoài dự định vốn không cần thiết dùng đến.

 

Hãy dành thời gian làm món có thể chế biến ở nhà

Ảnh: meocuocsong.vn

Mua các thực phẩm được chế biến sẵn bên ngoài như kim chi, dưa hành củ kiệu, mứt Tết, bánh chưng… vừa tốn tiền vừa không đảm bảo sức khỏe. Với các món đơn giản có sẵn công thức trên mạng, chị em phụ nữ nên dành chút thời gian để làm cho cả gia đình thưởng thức. Vừa tiết kiệm chi tiêu, vừa tốt cho sức khỏe.

 

Trổ tài khéo tay trong việc sửa soạn lại nhà cửa

Ảnh: doanhnhansaigon.vn

Có những món đồ tuy cũ nhưng vẫn còn hoạt động tốt, nếu bạn bỏ đi thì thật lãng phí. Thay vì phải tốn tiền mua đồ mới và bỏ đi những thứ còn sử dụng được, bạn hãy dành chút thời gian và trổ tài khéo léo trong việc làm mới vài thứ trong nhà như bàn, ghế, tủ, cửa...Vừa tiết kiệm được tiền vừa làm mới lại nhà cửa để đón một cái Tết thật huy hoàng.

 

Hy vọng với bí kíp giúp chị em chống “cháy túi” dịp Tết sẽ có kế hoạch chi tiêu và mua sắm hợp lí. Chúc các bạn cùng gia đình đón Tết hạnh phúc và đầm ấm nhất.

Author: CTV Thu Hiền

News day