Bí quyết trị nứt nẻ tay chân trong những ngày hanh khô
Min 02/18/2018 07:30 PM
Da tay, da chân khô ráp, nứt nẻ là nỗi lo của các chị em vào những ngày hanh khô. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo này và trả lại cho bạn làn da mịn màng, khỏe đẹp.

Nguyên nhân khiến da bạn bị nứt nẻ:

Thói quen sinh hoạt: Da tiếp xúc với nước và xà phòng nhiều, tắm nước nóng hay thường xuyên dùng máy sấy sẽ khiến da bạn bị khô sần, nứt nẻ, bị mất độ ẩm tự nhiên.

Không chăm sóc da thường xuyên khiến da bị thiếu nước.

Tuổi tác: Khi tuổi cao da bị mỏng và dễ khô hơn.

Thời tiết: Thời tiết hanh khô là nguyên nhân khiến da tay, chân bạn bị thô ráp.

Các cách đơn giản giúp bạn trị nứt nẻ ngày hanh khô:

Mật ong cùng với dầu dừa

Ảnh: bacsiviemdacodia.com

Mật ong có nhiều công dụng làm đẹp rất được phái đẹp tin tưởng sử dụng. Các chất dinh dưỡng có trong mật ong giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, trị da mặt khô rất hiệu quả. Mật ong còn có thành phần chất kháng khuẩn tự nhiên giúp da chống lại các loại vi khuẩn có hại. Dùng 1 muỗng cà phê mật ong với 2 muỗng cà phê dầu dừa thoa lên da tay, chân để dưỡng da mỗi ngày.

Muối

Ảnh: i0.wp.com

Muối là một nguyên liệu quá quen thuộc trong mỗi gia đình. Thành phần trong muối giúp làm mềm da, diệt khuẩn hiệu quả. Bạn có thể ngâm tay trong một chậu nước muối ấm để thư giãn đồng thời còn làm mềm da. Nước muối còn giúp bạn tẩy tế bào chết, tránh nguy cơ da khô nứt nẻ và bong tróc trong thời tiết hanh khô.

Chanh

Ảnh: saothe.com

Chanh rất gần gũi với cuộc sống nên dễ kiếm và cũng dễ sử dụng. Tính axit của chanh giúp loại bỏ các vùng da chết, tái sinh làn da hiệu quả. Bạn chỉ cần pha nước cốt chanh với 1 lít nước ấm, ngâm chân trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Vitamin C trong chanh giúp da sáng mịn hơn và cũng là chất dưỡng ẩm tuyệt vời.

Lưu ý:

Thói quen sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng rất nhiều tới vấn đề da bị nứt nẻ.

Vào những ngày thời tiết lạnh cần uống đủ hoặc trên 2 lít nước để đảm bảo cơ thể được cung cấp nước đầy đủ.

Đeo găng tay khi dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ,… để bảo vệ tay bạn không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, chất tẩy rửa hoặc các dụng cụ lau chùi. Sau khi hoạt động 10 - 15 phút, bạn cần tháo găng tay để tay không bị bí. Rửa lại sạch tay và để khô, rắc phấn rôm giúp tay bạn khô và mềm mịn hơn.

Author: Min

News day