Bí quyết tươi trẻ cho người già
Yuki 05/04/2017 01:30 PM
Khi về già cơ thể chúng ta thường có xu hướng thay đổi. Da xuất hiện nhiều nếp nhăn, cơ thể teo lại. Vì thế, nhiều người đã nhờ đến sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ chúng ta cũng có những bí quyết để giữ được nét thanh xuân.

1. Kiểm soát stress

Cuộc sống bộn bề làm cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Đôi khi về vấn đề con cái cũng làm cho bạn mệt mỏi, lo lắng. Hay thỉnh thoảng bạn cảm thấy cô đơn vì sự lãnh đạm của con cái.

Ảnh: pixabay.com

Tuy nhiên, bạn nên giữ cho tâm trạng thư thái, lạc quan. Hãy tìm lại những sở thích của mình và thực hiện nó. Ví dụ, bạn có thể nuôi một con vật bạn thích; trồng hoa, cây cảnh trong nhà; hay đọc sách,...

2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Đái tháo đường, tim mạch,... là những căn bệnh thường gặp ở người già. Để phòng chống các bệnh này, buộc bạn phải kiểm soát chế độ ăn uống, hạn chế chất béo, chất đường và muối; ăn đủ chất đạm và cung cấp đầy đủ vitamin và muối khoáng.

Ảnh: ldsmag.com

Tránh ăn quá no, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đảm bảo đầy đủ tinh bột để cung cấp năng lượng; hạn chế ăn thịt, ăn nhiều cá.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp người cao tuổi có tinh thần thoải mái hơn. Tuy nhiên, không nên ngủ quá nhiều, sẽ làm cho bạn trở nên mệt mỏi. Theo thống kê, một người trung bình ngủ 7 giờ/ngày có tỷ lệ tử vong thấp nhất, còn 9 giờ/ngày có nguy cơ cao. 

Ảnh: v2.glacialblog.com

Chợp mắt một chút khoảng 15 phút vào buổi trưa sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn.

4. Siêng tập thể thao

Ảnh: i.huffpost.com

Tập thể dục, thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe hơn. Người lớn tuổi có thể tập các môn thể thao như thái cực quyền, đi bộ... Việc luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên cũng giúp tạo cho bạn nhiều mối quan hệ cộng đồng. Kết nối bạn với xã hội.

5. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Ảnh: shutterstock.com

Sức khỏe người già khá quan trọng, và dễ dàng thay đổi. Tốt nhất dành thời gian kiểm tra 1 năm một lần, để bác sĩ có thể chuẩn đoán các dấu hiệu thay đổi đường huyết, tim mạch, huyết áp của bạn.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Author: Yuki

News day