Biểu tình chống Luật đặc khu 99 năm
HTTH 06/19/2018 02:00 PM
Kể từ khi công bố dự Luật đặc khu, nhiều người dân Việt Nam đã không đồng tình với luật này nên đã xuống đường biểu tình.

Hôm ngày 10/6, những cuộc biểu tình tại Việt Nam bùng nổ rầm rộ mà lớn nhất chúng ta có thể thấy ở Nha Trang, Bình Thuận, TP. HCM,...

Hiện trường sau khi biểu tình tại Bình Thuận. Ảnh: zing.vn

Dù dự luật không nêu cụ thể những nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng, nhưng việc Trung Quốc thuê là điều hoàn toàn có thể.

Vì thế, người dân đã mang những khẩu hiệu như: "Không đặc khu", "Bác bỏ 3 đặc khu kinh tế", "Không cho Trung Quốc thuê đất dù chỉ một ngày”,... xuống đường.

Đối với Bình Thuận, người dân đã tràn vào trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận mà theo như báo Vov.vn cho biết đó cuộc biểu tình "có bàn tay 'đạo diễn' của các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài và mục tiêu mà chúng hướng đến là gây rối an ninh trật tự, tiến tới bạo loạn và lật đổ."

Cuộc biểu tình của nhân dân tại TP. HCM. Ảnh: Tuệ Trúc

Cuộc biểu tình đã thể hiện lòng yêu nước của nhân dân, sự vùng lên đấu tranh và công cuộc nổi dậy mạnh mẽ của tầng lớp thấp quyền. Tuy nhiên, đứng trước tình hình đó, một số người cho rằng cuộc biểu tình như là một việc kích động, chống phá, chia rẽ mối quan hệ giữa người dân và lãnh đạo, người Việt và người Việt lẫn nhau.

Đứng trước một góc nhìn nào đó về cá nhân tôi nhận thấy, một khi đã lên tiếng nhưng chẳng ai lắng nghe, thì "tức nước" ắt sẽ "vỡ bờ".

Author: HTTH

News day