Bố bảo nấu cơm với bia, cả nhà cản không kịp nhưng không ngờ lại ngon đến thế
Newben 05/11/2018 06:00 PM
Bạn sẽ thắc mắc không biết làm sao có thể nấu cơm với bia đúng không nào? Nhưng thực ra đây lại là một món ăn ngon ở Nhật Bản đấy nhé.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua việc bạn có thể nấu cơm với sữa, với nước trà… nhưng nấu cơm với bia thì có lẽ là lần đầu đúng không? Đây là một cách nấu cơm mới ở Nhật Bản, thay vì dùng nước, sẽ dùng bia. Một ông bố sau khi xem chương trình truyền hình của Nhật Bản có giới thiệu món ăn này đã rất thích và dự định sẽ nấu cho cả nhà cùng ăn. Cả nhà ai cũng lắc đầu không đồng ý lúc nghe ý định của người bố nhưng khi ăn rồi lại khen hết lời.

Ảnh: tabi-labo

Thật ra, đây là một kiểu nấu cơm gà mới với hương vị thơm ngon, khác lạ. Tại Việt Nam, cơm gà là một món ăn quen thuộc và rất hấp dẫn. Một đĩa cơm vàng ươm, nóng hổi, thịt gà mềm mềm, dai dai ăn cùng với nước tương gừng quả thật là không còn gì bằng. Tuy ngon nhưng món ăn này lại có những công đoạn chế biến khá kì công. Bạn phải rang gạo, nấu cơm cùng mỡ gà, luộc thịt… rất nhiều công đoạn. Do đó, nhiều người khá lo lắng vào lần đầu nấu món ăn này.

Nhưng giờ đây, bạn có thể thử nấu cơm gà theo công thức mới. Với cách chế biến rất đơn giản, chắc chắn rằng bạn sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên nấu. Không chỉ vậy, cách chế biến này cũng khá nhanh nữa, chỉ khoảng 40 phút là xong rồi. Do đó, nếu không có thời gian chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn, hãy thử ngay món ăn này, bạn vẫn mang đến được bữa cơm thịnh soạn và đầy đủ dưỡng chất cho cả gia đình.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Ảnh: tabi-labo

- 2 lon gạo

- 350ml bia đen

- 100gr thịt gà

- 60gr đậu nành Edamame

- 1 muỗng cà phê bột hạt nêm gà

- 1 muỗng cà phê muối

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, vo gạo sạch, để ráo nước rồi cho vào nồi. Đậu Edamame rửa sạch, cho vào nồi cơm điện.

Ảnh: tabi-labo

- Xếp thịt gà đã rửa sạch lên trên. Sau đó thêm gia vị vào.

Ảnh: tabi-labo

- Cuối cùng, đổ bia vào rồi bấm nút.

Ảnh: tabi-labo

Giờ thì bạn chỉ cần ngồi đợi thôi, sau 40 phút sau, món ăn sẽ chín và bạn đã có thể thưởng thức rồi đấy. Nồi cơm điện quả thật là quá tiện lợi và hữu ích các bạn nhỉ. Nhớ chia sẻ công thức này đến mọi người nhé.

Author: Newben

News day