Bồ Đào Nha 1-0 Morocco: Chỉ cần có Ronaldo
CTV Nam Nam 06/20/2018 03:30 PM
Dù bị Morocco chơi ép sân trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng một khoảnh khắc đẳng cấp của siêu sao Ronaldo đã đem lại chiến thắng tối thiểu cho Bồ Đào Nha.

Đặt vào thế buộc phải thắng, Morocco đã dồn lên tấn công với một sức ép rất lớn nhưng lại không thể ghi bàn trước hàng thủ vững chắc của Nhà đương kim vô địch Euro. Ngược lại, Bồ Đào Nha với sự xuất sắc của ngôi sao số 1 Ronaldo đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 và có cơ hội lớn đi tiếp, còn Morocco trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở World Cup 2018.

Khác với dự đoán, Morocco đã dồn lên tấn công nhanh chóng và mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc với mục đích ghi bàn sớm. Đại diện châu Phi đã phài chịu một "gáo nước lạnh" khi bất ngờ bị thủng lưới trước. Người ghi bàn không ai khác chính là siêu sao của Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

Pha đánh đầu ghi bàn thắng quan trọng của Ronaldo.
Ảnh: Bongda.com.vn

Phút thứ 5, Moutinho đá phạt góc chuẩn xác vào trong và C.Ronaldo thoát người thông minh rồi đánh đầu tung lưới El Kajoui, mở tỷ số 1-0 cho Bồ Đào Nha. Ngôi sao Real Madrid chính thức có bàn thắng thứ 4 tại World Cup, anh vượt qua Denis Cheryshev để tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Bàn thắng này còn giúp siêu sao Bồ Đào Nha đi vào lịch sử khi chính thức trở thành cầu thủ Âu châu ghi bàn nhiều nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia với 85 pha lập công trong tổng số 152 trận đã đấu, vượt qua thành tích của huyền thoại người Hungary Ferenc Puskas.

Ronaldo lại vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lước World Cup 2018.
Ảnh: Bongdaso.com

Việc thua trận đấu này đồng nghĩ với việc bị loại, Morroco dồn lên tấn công tổng lực. Họ liên tiếp khai thác vị trí hậu vệ trái của Bồ Đào Nha, nơi Raphael Guerreiro trấn giữ. Cầu thủ thuộc biên chế Dortmund dường như không có phong độ tốt nhất tại World Cup khi bị tiền vệ Nordin Amrabat liên tục hành hạ với những pha dốc bóng tốc độ.

Phút 34, El Ahmadi dứt điểm từ ngoài vòng cấm đi vọt xà ngang. Nền tảng thể lực dồi dào của Ma rốc khiến Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn.

Ngay đầu hiệp 2, Bồ Đào Nha đã có cơ hội. Joao Mario chuyền lại cho Guedes nhưng cầu thủ này lại dứt điểm vụng về, bóng tới vị trí của C.Ronaldo. Đáng tiếc, tiền đạo này sút vọt xà và đại diện Iberia chưa thể nhân đôi cách biệt.
 
Morroco dồn lên với sức ép lớn kinh khủng.
Ảnh: Getty Images

Morocco vẫn duy trì sức ép nghẹt thở. Bồ Đào Nha gần như không thể lên bóng trong những phút vừa qua. Phút 60, Benatia có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng đi vọt xà.

Không còn gì để mất (nếu thua sẽ bị loại), Morocco đã dồn lên mạnh mẽ. Không may cho Morocco. Phút bù giờ hiệp 2, Hakim Ziyech đã xử lý bình tĩnh trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đập chân cầu thủ Bồ Đào Nha lên trời. Đây là trận đấu Ma rốc đã chơi quả cảm, ép sân liên tục và nếu Benatia, Ziyach hay Belhanda tận dụng tốt cơ hội, đại diện châu Phi đã có thể kiếm được trận hòa.
 
Cầu thủ Benatia đã bỏ lỡ tới 4 cơ hội.
Ảnh: Getty Images

Bồ Đào Nha cùng với Tây Ban Nha dẫn đầu bảng B với 4 điểm sau hai lượt trận và có cơ hội rất lớn để đi tiếp. Morocco cay đắng trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở World Cup 2018

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn! 

Author: CTV Nam Nam

News day