"Bỏ túi" cách tiết kiệm chi phí cho du học sinh
CTV Yuu (Thu Hiền) 03/09/2018 12:30 PM
Đi du học là ước mơ của đại đa số các bạn trẻ hiện nay. Nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có thể đi du học được, trừ những bạn có điều kiện về kinh tế. Trong bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết cách tiết kiệm chi phí cho du học sinh nhằm giúp các bạn trẻ dù khó khăn về tài chính nhưng vẫn có thể thực hiện ước mơ đi du học của mình.

1. Đồng hành 24/7 với chiếc thẻ sinh viên của mình

Ảnh: kenhtuyensinh.vn

Với chiếc thẻ sinh viên do nhà trường cấp bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: mở tài khoản ngân hàng với mức phí ưu đãi dành cho sinh viên, mua vé máy bay với số cân hành lý nhiều hơn, hay mua các dụng cụ học tập với chương trình khuyến mãi dành cho sinh viên du học…

Ngoài ra, bạn có thể hỏi thăm tại văn phòng hội sinh viên về các chương trình giảm giá áp dụng cho du học sinh để tận dụng một cách triệt để chiếc thẻ sinh viên của mình.

2. Nhiệt tình sử dụng các trang mạng xã hội chia sẻ

Ảnh: manabillage.com

Một trong những nét văn hóa phổ biến ở nước ngoài là đi nhờ xe và các nhu cầu khác như: ngủ ké ở các nhà dân bản địa thay vì phải tốn tiền thuê khách sạn hay nhà nghỉ hoặc vay mượn đồ gia dụng từ những người hàng xóm khi họ sẵn lòng muốn sẻ chia... bằng các phương pháp này, bạn có thể đi tham quan khắp nơi ở gần khu vực bạn đang du học chỉ với chi phí nhỏ.

3. Hỏi han bạn bè bản xứ

Ảnh: thebank.vn

Chỉ có thổ địa tại vùng đó mới am hiểu tường tận mọi thứ tại nơi mình ở. Bạn hãy nhanh chóng kết thân với bạn bè và hàng xóm xung quanh khu vực bạn ở. Việc này sẽ giúp ích trong việc tìm kiếm cửa hàng bán giá phải chăng hay cửa hàng đồ cũ có nhiều loại phù hợp với sinh viên hay chợ khu vực dành cho sinh viên.

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng các trang thương mại điện tử với các chương trình ưu đãi, giảm giá cuối năm và các chương trình khuyến mãi khác ưu tiên dành cho du học sinh.

4. Sắp xếp lịch học và để dành thời gian cho những việc khác

Ảnh: atrobe.vn

Hầu như các chương trình học ở nước ngoài đều dễ thở, nếu biết cách sắp xếp bạn vẫn có thể dành được khoảng thời gian để thực hiện những việc mình thích như tham gia công tác thiện nguyện, theo đuổi các dự án cá nhân, kiếm thêm việc làm thêm, vừa giúp có thêm thu nhập, vừa học hỏi được kinh nghiệm cho bản thân.

Hi vọng với bài viết chia sẻ này, các bạn trẻ có thể tự tin và áp dụng khi quyết định du học tại một đất nước mình yêu thích.

Author: CTV Yuu (Thu Hiền)

News day