Bốn giai đoạn phải trải qua trong tình yêu
Lam Giang 04/10/2017 08:00 PM
Người ta vẫn bảo đôi khi yêu một người chẳng vì một lý do nào. Thế nhưng để xác định đi cùng nhau đến cuối con đường không chỉ cần có tình yêu mà còn cần cả sự cố gắng, thấu hiểu và vị tha.

Người ta bảo “Tình yêu thì không có sai hoặc đúng, chỉ cần trái tim rung động” vì tình yêu chẳng theo bất cứ một quy luật nào. Thế nhưng dù tình yêu bắt đầu từ lúc nào thì trong hành trình yêu của mỗi người sẽ nhất định phải trải qua bốn giai đoạn: Hợp - Yêu - Hiểu - Cần. Mỗi giai đoạn là những cung bậc cảm xúc khác nhau, có ngọt ngào cũng có cả cay đắng, có buồn vui có yêu ghét… tất cả để giúp cho những trái tim yêu thương đến gần nhau hơn.

Ảnh: Pixel2013

Hợp - Khi bắt đầu một câu chuyện tình có thể ấn tượng đầu tiên là một ánh mắt, một nụ cười, một bờ vai gầy nghiêng nghiêng thế nhưng cái ấn tượng ban đầu ấy cũng nhanh chóng qua đi. Ở những lần gặp gỡ tiếp theo người ta bị hút vào nhau nhờ những điểm chung. Có thể đó là những sở thích về âm nhạc, về những cuốn sách, về những bộ phim hay những con đường... Càng tiếp xúc lâu hơn thì ta sẽ tìm thấy từ những sở thích chung đôi khi chỉ là một điểm nhỏ ấy sự hợp nhau. Để mỗi câu chuyện kéo dài thêm, tin nhắn cũng nhiều hơn một chút, nói về đủ thứ trên đời với nhau mà không biết chán. Vì hợp nhau người ta mong gặp nhau nhiều hơn, trải lòng tâm sự nhiều hơn để rồi trái tim rung động lúc nào chẳng biết.

Yêu - Đây là giai đoạn khi mỗi trái tim đã xác định được tình cảm thật sự của mình cho đối phương. Tình yêu của những phút ban đầu lúc nào cũng ngọt ngào và nồng nhiệt nhất. Hai con người bị hút vào nhau, trao cho nhau những yêu thương chân thành, càng tiếp xúc thì lại càng cảm thấy yêu nhiều hơn và muốn yêu thật sự dài lâu.

Ảnh: Mary1826

Hiểu - Khi những yêu thương phút ban đầu cuồng nhiệt qua đi, hầu như cặp đôi nào cũng rơi vào một khoảng lặng trùng xuống. Đó là khi người ta tiếp xúc đủ nhiều để có thể hiểu hết một phần nào đó tính cách của đối phương. Người ta cảm nhận được những thứ giống nhau và cả sự khác biệt. Có yêu thương nhưng có cả những bất đồng tranh cãi. Không phải cặp đôi nhau nào yêu nhau cũng có thể hiểu nhau.

Để có thể hiểu được nhau đâu phải điều đơn giản. Phải biết mở lòng mình, hạ thấp cái tôi và đứng ở vị trí đối phương mà suy nghĩ. “Bởi vì thấu hiểu, cho nên từ bi”, có hiểu được nhau con người ta mới có thể cùng nhau vượt qua sóng gió để đi đến cuối con đường. Có lẽ đây là một giai đoạn khó khăn, bởi không ai cũng đủ yêu và đủ kiên nhẫn để đi cùng nhau. Rất nhiều người đã bỏ cuộc bởi không hiểu được đối phương, không dung hòa được sự khác biệt để rồi bỏ lỡ mất nhau. Có duyên không phận là đây.

Cần - Khi đã vượt qua được ba giai đoạn trên rồi thì đây chính là một tình yêu đích thực. Hợp nhau nên yêu nhau, yêu nhau chân thành để hiểu nhau, hiểu hết về nhau và vẫn cần có nhau. Dù cho hai bên có những khác biệt, có những tranh cãi nhưng sau tất cả người ta vẫn cảm thấy cần có nhau.

Những khác biệt có thể dần dần thay đổi, mỗi bên vì đối phương mà thay đổi mình một chút. Thay đổi không phải là đánh mất chính mình, mà là dung hòa được sự khác biệt. Và nó đến từ hai phía không bên nào ít, không bên nào nhiều. Một mối quan hệ có sự cân bằng như thế tất yếu sẽ dài lâu. Để hiểu được chữ “Cần” con người ta chắc chắn sẽ phải trải qua nhiều giông gió, tổn thương cũng có nhưng nghiêng về phần yêu thương nhiều hơn. Đời người gặp được một người dù có chuyện gì vẫn luôn cần mình thì đó chính là bến đậu của bình yên và hạnh phúc.

Ảnh: Jenelle Ball

Người ta vẫn bảo đôi khi yêu một người chẳng vì một lý do nào, thế nhưng để xác định đi cùng nhau đến cuối con đường không chỉ cần có tình yêu mà cả sự cố gắng, thấu hiểu và vị tha. Và quan trọng nhất là dành cho nhau một trái tim yêu thương chân thành thì dù có gặp phải bất cứ giai đoạn nào trong tình yêu thì đều có thể cùng nhau vượt qua. Thời điểm, thử thách, gian nan không đáng sợ quan trọng là lòng người có nhau.

Author: Lam Giang

News day