Bức xúc vì DVD của mình có bản lậu trên thị trường, Nguyên Khang đã lên tiếng
CTV Diễm Lưu 02/15/2018 08:30 AM
Việc phiên bản lậu DVD "Đành Thôi Em Nhé" tràn lan ở Úc đã khiến nam ca sĩ vô cùng bức xúc và thất vọng.

Đối với các loại hình nghệ thuật, việc bị sao chép bản quyền khiến tác phẩm gốc bị mất giá trị, không những vậy còn gây rất nhiều tổn thất cho tác giả. Đặc biệt đối với làng giải trí hải ngoại, việc này sẽ gây ra những tác hại không thể lường trước khi tại hải ngoại chỉ còn lại vài trung tâm băng, đĩa nhạc.

Ảnh: sbtn.tv

Trên Facebook cá nhân, mới đây, nam ca sĩ Nguyên Khang đã chia sẻ bất bình đối với những người làm sản phẩm lậu này. Anh cho rằng những việc như sao chép băng đĩa lậu để kiếm sống là một công việc của những kẻ kém văn hóa hoặc làm biếng. Ăn cắp sản phẩm trí tuệ đã trở thành một cái nghề được một số người trong cộng đồng ủng hộ.

DVD "Đành Thôi Em Nhé" là sản phẩm tâm huyết của anh và các đồng nghiệp cho nên việc bị rao bán như vậy khiến anh vô cũng thất vọng và không khỏi bức xúc. Anh cũng nhắn nhủ đến người hâm mộ rằng: “Xin quý vị hãy yêu nhạc một cách chân chính, đừng ủng hộ những kẻ cắp. Vì nếu quý vị ủng hộ cho họ một cách vô tình hay cố ý, đó cũng là một hành động tiếp tay cho kẻ xấu…”

Ảnh: sbtn.tv

Chính việc mua bán băng đĩa lậu này đã khiến nhiều trung tâm tại hải ngoại không chống chọi lại mà đi đến phá sản. Cho nên, nếu như tệ nạn này vẫn tiếp tục tồn tại thì những trung tâm còn lại cũng không thể chống đỡ nổi và nền âm nhạc quê hương tại hải ngoại sẽ không còn, món ăn tinh thần của những người Việt xa quê sẽ không còn nữa.

Author: CTV Diễm Lưu

News day