Cách điều trị tàn nhang tại nhà
Thien Nguyen 06/18/2018 07:30 PM
Tàn nhang xuất hiện có thể do di truyền hoặc tiếp xúc lâu ngày dưới ánh nắng mặt trời, chúng là một bệnh lí lành tính và không ảnh hưởng tới sức khỏe tuy nhiên lại gây ra sự già nua và mất tự tin cho những ai mắc phải. Khi vừa xuất hiện những đốm tàn nhang, bạn có thể thực hiện một số biện pháp điều trị tại nhà.

Nước chanh giúp sáng da tự nhiên

Acid tự nhiên trong chanh giúp làm sáng da tự nhiên. Ảnh: thehealthsite.com

Nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên có thể được sử dụng để làm cho tàn nhang trông nhẹ hơn và biến mất. Nó hoạt động tốt nhất đối với tình trạng tàn nhang do di truyền vì những đốm này thường có những màu sẫm giống nhau, khác với tình trạng tàn nhang do mặt trời gây ra.

Cách sử dụng

Chọn quả chanh tươi và vắt lấy nước, nhúng bông mềm vào dung dịch và thoa lên vùng bị tàn nhang và để yên trong vòng vài phút, lưu ý phương pháp này không thích hợp với làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng.

Thực hiện mỗi ngày để làm sáng dần những vết tàn nhang theo thời gian.

Rửa mặt bằng sữa tươi

Thay thế sữa rửa mặt bằng sữa tươi để giúp nuôi dưỡng làn da.

Đây là phương pháp tự nhiên để làm sáng đốm tàn nhang, Axit lactic trong sữa có thể tẩy tế bào chết nhẹ trên lớp da, làm cho tàn nhang trở nên nhạt màu hơn. Phương pháp này tốt hơn cho tàn nhang tự nhiên hơn là tàn nhang do nắng.

Cách thực hiện

Sử dụng sữa tươi không đường và massage đều đặn trên vùng mặt trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Xông hơi

Xông hơi là một cách tự nhiên và hiệu quả để điều trị sắc tố và tàn nhang. Ảnh: megatest.vn

Xông hơi là một cách tự nhiên và hiệu quả để điều trị sắc tố và tàn nhang. Hơi nước ấm giúp cơ thể được thư giãn, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc vất vả, giúp các mạch máu dưới da được giãn nở tăng cường sự lưu thông khí huyết, sự tuần hoàn máu, đào thải các chất độc tố ra khỏi cơ thể qua việc bài tiết mồ hôi do đó giúp da khỏe mạnh, làm mờ sắc tố nhờ đó giúp da sáng hơn.

Vitamin E

Việc sử dụng vitamin E hoặc dầu thầu dầu trên da trước khi đi ngủ sẽ giúp làm mờ dần các đốm tàn nhang và cấp ẩm giúp da được mềm mại hơn. Lưu ý vitamin E có thể không thích hợp đối với da dầu, khi dùng thoa một lượng vừa đủ để tránh cảm giác nặng mặt, gây bí và bít tắc lỗ chân lông hình thành mụn.

Ngăn ngừa tàn nhang như thế nào?

Tạo thói quen luôn sử dụng kem chống nắng khi bước ra ngoài. Ảnh: eva.vn

Bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng mặt trời: Đối với một số người tình trạng tàn nhang là bẩm sinh tuy nhiên một số người lại bị tàn nhang do phơi nhiễm dưới ánh nắng mặt trời như là hệ quả tất yếu.

Sử dụng kem chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn trên mặt, cổ và cơ thể của bạn và thoa lại sau 2 giờ, hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đi bơi hay đổ mồ hôi nhiều. Mặc quần áo dài tay, quần dài vì kem chống chỉ có chức năng bảo vệ.

Chế độ ăn uống ngăn ngừa tàn nhang: Bổ sung nhiều vitamin C vào khẩu phần ăn, thành phần vitamin này giúp làm sáng da từ bên trong, do đó hãy cân nhắc chế độ ăn uống để nhận đủ loại vitamin này bằng cách ăn nhiều cái loại trái cây như: cam, quýt, rau bi na, kiwi,… hoặc bạn có thể sử dụng vitamin C dạng viên, lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ về hàm lượng cho phép.

Uống nhiều nước: Uống 8 ly nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, ngoài nước lọc bạn có thể uống những loại trái cây giàu vitamin để bổ sung cho cơ thể: dưa hấu, chanh, xoài,…

Tập thể dục: Tập thể dục mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể, đồng thời các chất độc cũng được bài tiết thông qua mồ hôi, giúp lưu thông máu để máu đưa oxy và các chất dinh dưỡng đến làn da giúp da được nuôi dưỡng tốt, da sẽ săn chắc và khỏe mạnh hơn. Tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống đủ chất, bổ sung nước đầy đủ chính là biện pháp quan trọng nhất giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, căng mịn, săn chắc, hồng hào, nhờ đó mà trở nên tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn bởi khi ấy các tế bào da sẽ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn rất nhiều.

Theo: khoahoclamdep.net

Author: Thien Nguyen

News day