Cảm ơn anh vì đã giúp em trưởng thành hơn
Tường Minh (Theo girly.vn) 06/24/2018 02:00 PM
Đàn ông, khi vừa rời bỏ tình yêu, nếu đủ trưởng thành sẽ rút ra được bài học là nên làm sao để yêu người này hơn, bù đắp cho người cạnh mình, quan tâm và dành trọn trái tim của mình.

Trong lý lẽ của tình yêu thì đa phần sau khi phụ nữ vừa trải qua một đoạn yêu thương sẽ tự biết yêu thương bản thân mình hơn, sẽ cảm thấy mình cần phải mạnh mẽ hơn. Ngược lại, đàn ông sau khi rời bỏ thứ tình yêu hiện tại, sau một thời gian, hoặc là sẽ cảm thấy hối lỗi với người phụ nữ mình từng bỏ rơi trước đây, hoặc là chẳng nhận ra gì. Mãi cho đến khi…

Cho đến khi đủ nếm trải cuộc sống trong tình yêu thì mới biết những người tốt và yêu mình đã lần lượt ra đi, trong khi mình chưa có gì trong tay đã lần lượt bước chân theo một người khác. Còn mình, bơ vơ hoặc sẽ bên cạnh một người để nén bớt yêu thương hiện tại. Cũng tại vì chính họ, chỉ thích tìm kiếm cái mới, khi cái cũ ra đi vì lý do không chịu nổi sự lạnh lùng và tham lam của mình, dù có quay đầu thì hối hận cũng chẳng kịp.

Ảnh: hymanwoo

Đàn ông, khi vừa rời bỏ tình yêu, nếu đủ trưởng thành sẽ rút ra được bài học là nên làm sao để yêu người này hơn, bù đắp cho người cạnh mình, quan tâm và dành trọn trái tim của mình. Nhưng cả đời cũng khó mà thay đổi. Còn phụ nữ, khi mới xa lánh thứ tình cảm của mình dành cho người đàn ông trước, họ sẽ có một triết lý rất rõ ràng: "Đàn ông có hay không, không quan trọng. Mình tự thương mình thôi".  

Đàn ông, khi mất đi tình yêu hoặc là họ nhẹ người hoặc là họ buồn, nhưng buồn chỉ vài ngày. Đa số là như vậy, vì với họ, sự thay thế tất nhiên là một điều có thể chữa lành. Họ sẽ yêu và thương người sau, hoặc cũng sẽ bỏ đi người sau, phải đến lúc họ bị một cú sốc nặng trong cuộc sống, mới ngỡ ra "Em là người yêu anh nhất". Anh đã mất em rồi, mất một người cố chấp yêu anh.

Phụ nữ, trước khi yêu một người, họ rất nhẹ nhàng, ung dung, tự tại và an nhiên. Sau một cuộc tình, họ thường im lặng và ít nói, khóc rồi hết khóc, bắt đầu một cái nhìn mới về đàn ông. Họ sẽ ngại yêu, họ đã trưởng thành hơn, đã thành một con báo đen thay vì con nai tơ ngày trước. Phụ nữ cũng là một sinh vật bắt đầu khó giữ từ khi chia tay một, hai mối tình.

Cảm ơn anh, cảm ơn những đêm để em một mình thao thức. Cảm ơn anh đã cho em một sóng gió đủ để hiểu yêu thương giờ chỉ hóa tro tàn. Cảm ơn anh, cảm ơn những ngày em chờ anh đến mệt lòng. Cảm ơn những nghịch cảnh anh mang đến cho em, nó đau lòng nhưng làm em cứng rắn, để người sau chẳng còn làm em đau như anh bây giờ.

Sự thật là thế mà, anh đã giúp em nhìn đàn ông và cuộc đời với một lăng kính khác. Những trải nghiệm, cùng với đau đớn đến đã giúp em trưởng thành, đã không còn là cô gái ngày xưa. Em đã không còn đợi anh, sẽ chẳng nhắc tên anh rồi khóc từng đợt. Chỉ là giờ đây, em cảm thấy anh không còn xứng đáng để được em yêu.

Ảnh: hymanwoo

Chừng ấy thời gian cũng đủ để em biết anh không dành cho em. Anh chỉ là người mà ông trời cho xuất hiện để làm con tim em trưởng thành, làm cho em nhận ra những điều trước đó là cay đắng và ngang trái, là vết thương tự lành. Cũng là một bài học trả phí bằng thương tổn. Em cũng chẳng còn trách móc hay nghĩ gì về những điều anh gây ra cho em. Giờ đây với em chẳng dễ chịu đâu, nhưng ai rồi cũng trưởng thành. Anh cứ từ từ mà trưởng thành, chẳng ai bắt anh phải yêu ai cả, do anh cả thôi. Nếu không muốn mất đi trong cuộc đời một người yêu mình, một là anh đừng yêu ai cả, hai là anh hãy yêu một người cho thật tâm. 

"Em chỉ muốn nhắn nhủ anh một điều

Đừng bận tâm em nhé,

Vì khi có anh,

Em mới biết mình cần phải nói,

Cảm ơn anh, nghịch cảnh của đời em…

Mà nghịch cảnh là thứ giúp em trưởng thành…"

Theo Girly.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Tường Minh (Theo girly.vn)

News day