Cầu hôn rồi, mình cưới thôi anh!
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 05/16/2018 08:00 PM
Bên nhau tháng rộng, ngày dài, một ngày mùa thu, anh đã cầu hôn em tại nơi hò hẹn đầu tiên. Bản tình ca ngày nào được phát ra từ tiếng đàn của anh.

Có một người bạn đã nói với em rằng, cuộc sống hằng ngày và cuộc sống trong những cuốn tiểu thuyết khác nhau một trời một vực.

Nhiều khi gấp tiểu thuyết lại, nhìn ra cuộc đời, ta hãi hùng kinh ngạc về đối xử giữa người với người. Tiểu thuyết viết ra những điều sự đời cho là không có thật. Trên đời này có những điều tưởng như không thể lại diễn ra thường nhật. Và em, cũng có một câu chuyện đến giờ nghĩ lại vẫn thấy xốn xang.

Ảnh: Congerdesign

Là một người luôn tin vào tình yêu định mệnh, em luôn nghĩ đến "duyên tiền định", và chưa bao giờ em kiếm tìm tình yêu cho bản thân. Vậy mà, một ngày đẹp trời, sau khi tìm được cửa ra ở sân bay, em đã va phải anh. Lẽ thường, trong hoàn cảnh đó chúng ta phải xin lỗi nhau, nhưng anh lại đỡ lấy em và hỏi "Có đau không cô bé?".

Anh mỉm cười, nhìn em thật lâu, sau đó lại ngỏ ý mời em sang quán cà phê gần sân bay. Đó là lần đầu tiên anh mời một người lạ, và đó cũng là lần đầu tiên em nhận lời một người lạ. Cơ duyên của chúng ta đã ghé qua từ lúc nào, nhanh đến mức khi em ngoảnh lại nhìn thì em và anh đã bên nhau.

Anh phong trần, lịch lãm, học rộng hiểu nhiều, nhưng lại hay mang những nỗi buồn. Em nhu mì, đằm thắm nhưng lại dễ nổi nóng linh tinh. Từ lúc có anh bên cạnh, em đã thay đổi rất nhiều, cười nhiều hơn, rạng rỡ hơn, ít mang những nỗi buồn vào trong giấc ngủ.

Bên nhau tháng rộng, ngày dài, một ngày mùa thu, anh đã cầu hôn em tại nơi hò hẹn đầu tiên. Bản tình ca ngày nào được phát ra từ tiếng đàn của anh. Lời ước ngọt ngào được anh thốt ra, ánh mắt trìu mến, thân thương. Anh biết không, em đã hạnh phúc thật nhiều. Em đã thương anh thật nhiều.

Ảnh: Family

Đã có thời gian, em áp lực với những thứ xung quanh, chán chường, mỏi mệt, chỉ muốn buông mọi thứ. Anh đã ân cần bên em, nắm chặt tay em và để em biết mình không hề đơn độc. Đối với em, hôn nhân là chuyện cả đời, em chỉ muốn ở bên người mình yêu mãi mãi, cùng sống hạnh phúc dưới một mái nhà, cùng nuôi dạy những đứa con khôn lớn, và rồi chúng ta sẽ cùng nhau già đi.

Lời cầu hôn của anh đã chạm đến trái tim em, em chỉ biết rơi nước mắt trong niềm vui, để anh đeo chiếc nhẫn đính ước vào tay mình. Chúng ta đã trao môi hôn thật nồng nàn, và em biết giây phút ấy, mình sẽ chẳng thể nào hết yêu anh, vì trái tim em đã lỡ trao anh rồi. Cầu hôn rồi đó, mình cưới nhau thôi anh!

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day