Chào xuân, chào mùa mới an yên!
CTV Yên Nhiên (An Lê) 01/12/2018 08:00 PM
Bầu trời rất xanh và rất trong, mơ màng nắng rót mật ong cùng cánh én chao nghiêng. Cái cựa mình rất khẽ của chồi non vươn mình thức dậy. Những đóa hoa nhẹ nhàng hé nở khoe hương sắc nồng nàn.

Giữa những ồn ào, náo nhiệt của phố thị, giữa những bộn bề, trăn trở của công việc, giữa những thăng trầm của cuộc sống mưu sinh, giữa không khí se lạnh của ngày vừa chớm chuyển mùa.

Anh có thấy chăng?

Bầu trời rất xanh và rất trong, mơ màng nắng rót mật ong cùng cánh én chao nghiêng. Cái cựa mình rất khẽ của chồi non vươn mình thức dậy. Những đóa hoa nhẹ nhàng hé nở khoe hương sắc nồng nàn. Cơn gió nào thoảng đưa hương thơm dịu ngọt. Trên cành biếc, tiếng chim non ríu rít chuyền cành. Tiếng trẻ con nô đùa râm ran, hớn hở. Tiếng xe cộ hòa cùng những dòng người hối hả, tất bật ngược xuôi. Đâu đó một bản nhạc quen thuộc cất lên, những giai điệu tươi vui đã tràn về khắp muôn nơi. Con đường nào, góc phố nào vừa khoác lên mình những chiếc áo mới tinh tươm. Cũng con đường quen thuộc đấy thôi mà sao hôm nay khác lạ quá, tràn ngập nào cúc, nào hồng xen với cờ hoa rực rỡ. Những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt hân hoan, những bàn tay nắm vội những bàn tay.

Ảnh: Amo Smit

Một mùa xuân mới lại về rồi đấy. Về trong không khí náo nhiệt và trong cả lòng người rạo rực, mê say.

Không khí rộn rã của mùa xuân khiến lòng người nôn nao, giục giã ta yêu thương, giục giã ta sống vội hơn, cười nhiều hơn. Mùa xuân mang mọi người đến bên nhau, mùa của yêu thương đong đầy, mùa của những tình yêu chớm nở. Mùa xuân này có anh và có em, tay trong tay cùng nhau dạo bước trên đường phố thênh thang, cùng ngắm nhìn vạn vật chuyển mình trong thời khắc giao mùa. Cùng nhau lắng nghe âm điệu ngân nga, say đắm của tình yêu.

Nhìn những giận hờn trôi xa cùng năm tháng cũ, chỉ còn lại sự cảm thông, thấu hiểu và trân quý. Tại sao lại cứ ghi mãi những điều không vui trong trí nhớ, cứ ôm những nỗi buồn trong tim khi ta nhận ra thời gian vật đổi sao dời? Trong thoáng chốc đã kết thúc năm cũ, một năm mới lại đến. Sao chúng ta không sống hết mình cho hiện tại, mang đến cho nhau những nụ cười, mang đến cho nhau nhiều hơn nữa những thương yêu.

Ảnh: Mike Enerio

Mùa xuân cũng mang đến những niềm vui, sự tươi mới, sự gắn kết, sẻ chia và của những khởi đầu mới. Mùa xuân còn là mùa sum họp, mùa của sự đoàn viên. Hương sắc nào tô điểm cho mùa xuân hay chính gia đình thân yêu là mùa xuân trong mỗi chúng ta. Dù đi bất cứ đâu, thì khoảnh khắc giao thừa vẫn mong muốn ở bên cạnh những người thân yêu nhất.

Cùng ăn bữa cơm tất niên thơm lành, nóng hổi của mẹ, nghe câu chuyện hài hước của cha, nghe giọng cười trong trẻo của em nhỏ, hay lời dạy bảo của ông bà. Cùng nhau uống cạn chén niềm vui, ngắm nhìn pháo hoa của hy vọng sáng bừng lên rực rỡ, lắng nghe thời gian thong thả trôi, tiễn năm cũ và chào mừng năm mới. Cùng ở bên nhau trân trọng những giây phút sum họp đầm ấm, cùng cầu chúc cho nhau một mùa mới, một năm mới an yên, viên mãn và ngập tràn hạnh phúc.

Author: CTV Yên Nhiên (An Lê)

News day