Chè đậu xanh nha đam cho ngày hè – một món ăn vừa bổ vừa mát
CTV Thanh Huyền 06/13/2018 10:00 AM
Với công thức nấu đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, hương vị độc đáo, lại vừa mát vừa bổ, món chè đậu xanh nha đam là một món ăn quen thuộc của mọi gia đình trong những ngày nắng nóng.

Từ rất lâu, người ta đã biết đến công dụng làm đẹp da rất thần kì của nha đam. Chính vì vậy, việc kết hợp nha đam trong các món ăn ngày hè để vừa bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, vừa có công dụng tái tạo da trở nên rất phổ biến.

Ảnh: lacongai.com

Nguyên liệu để nấu món chè đậu xanh nha đam bao gồm:

400gam đậu xanh

5 lá nha đam

50gam bột sắn dây

300gam đường

2 ống vani, một ít dừa nạo và 100ml nước cốt dừa.

Ảnh: daotaobeptruong.vn

Cách nấu món chè đậu xanh nha đam:

Đậu xanh sau khi được làm sạch thì cho vào nồi nước đun sôi. Sau đó, chờ cho đậu chín mềm rồi cho đường đã chuẩn bị sẵn vào nấu tiếp trong vòng 5-10 phút cho đậu ngấm đường.

Ảnh: 24h.com.vn

Nha đam rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ rồi đem đi rửa và ngâm với nước muối loãng pha chanh để bớt nhớt cũng như không bị đắng. Tiếp theo, đem số nha đam đó thái hạt lựu rồi ngâm với đường để món chè ngon hơn, ngấm hơn.

Ảnh: cachnauche.com

Sau khi đã sơ chế xong tất cả các nguyên liệu đó, chúng ta bắt đầu vào công đoạn nấu chè.

Hòa bột sắn dây vào nửa bát con nước lọc rồi khuấy đều. Tiếp theo, đổ bát nước sắn dây này vào nồi đậu xanh đã sôi, khuấy nhẹ cho bột sắn dây hòa tan trong nước. Nấu khoảng 15 phút cho nồi chè sánh lại thì đổ tiếp phần nha đam đã cắt vào, trộn đều để các nguyên liệu kết lại với nhau, vặn nhỏ lửa và đun sôi cho chè chín hết các nguyên liệu là món ăn hoàn thành.

Ảnh: emvaobep.com

Món chè đậu xanh nha đam là một món ăn giàu chất dinh dưỡng và có công dụng làm sáng da vô cùng hiệu quả. Do đó, trong những ngày nắng nóng khó ăn như thế này mà có một bát chè đậu tươi mát thì quả không có gì bằng. 

Ảnh: 7monngonmoingay.info

 Nào vào bếp nấu ngay đi thôi các bạn.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thanh Huyền

News day