Chelsea đến bao giờ mới ổn định?
CTV Khánh Chi 12/16/2017 09:30 AM
Sau trận thua West Ham, Chelsea đã tìm lại niềm vui với chiến thắng 3 - 1 trên sân Huddersfield một cách đầy thuyết phục. Với thắng lợi trên, Chelsea vẫn tiếp tục bám đuổi hai đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến việc san bằng điểm số, điều mà The Blues cần lúc này chính là sự ổn định.

Man City đang thể hiện sự thống trị ở Ngoại hạng Anh với thắng lợi thứ 15 liên tiếp và dường như chức vô địch đã được mặc định cho họ. Những đối thủ bám đuổi không có cơ hội áp sát và phần lớn trong số đó đã bị Man City đánh bại, trong đó có cả đội đương kim vô địch Chelsea.

Chelsea đang có phong độ thất thường.
Ảnh: bongdaplus

Trên bảng xếp hạng, Chelsea đang xếp ở vị trí thứ 3 với 35 điểm, kém đội đầu bảng đến 14 điểm, một khoảng cách quá lớn. Trong một cuộc đua mà Man City thể hiện sức mạnh tuyệt đối thì các đối thủ không được phép vấp ngã, tuy nhiên những trận thua đã khiến Chelsea sớm hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Qua 17 vòng đấu, đội bóng của huấn luyện viên Conte có 2 trận hòa và để thua đến 4 trận.

Với một ứng cử viên cho chức vô địch, điều cần thiết là duy trì được sự ổn định trong suốt mùa giải. Thế nhưng Chelsea lại đang thiếu điều đó. Ở trận mở màn mùa giải, họ nhận ngay trận thua đầu tiên trước Burnley. Sau đó, Chelsea có mạch bất bại 8 trận liên tiếp trên mọi mặt trận. Tưởng chừng như mạch thi đấu ấn tượng đó sẽ tiếp tục kéo dài thì Chelsea để thua liền hai trận trước Man City và Crystal Palace. Và rồi họ quay lại với quỹ đạo chiến thắng. Nhưng không ai ngờ rằng trong lúc mọi thứ đang chuẩn bị đi đúng hướng thì họ bất ngờ bị Roma chọc thủng lưới tới 3 bàn không gỡ ở cúp châu Âu.

Biểu đồ thắng bại của Chelsea gây khó khăn cho các đối thủ vì họ không biết Chelsea sẽ thi đấu như thế nào ở trận đấu tiếp theo. Quay lại ngoại hạng Anh, khi mọi người nghĩ thất bại trước Roma sẽ tạo hiệu ứng domino một lần nữa thì Chelsea bừng tỉnh với cú đánh đầu của Morata hạ gục Man United. Và rồi bất ngờ West Ham xuất hiện, họ lại khiến Conte phải đau đầu với trận thua tối thiểu 0 - 1. Ở vòng đấu gần nhất, Chelsea lại thắng Huddersfield Town.  Để đánh giá phong độ từ đầu mùa giải đến giờ của Chelsea chỉ có hai từ đó là "thất thường".

Chelsea đang rất cần sự ổn định.
Ảnh: skysport

Người hâm mộ tự hỏi không biết khi nào thì Chelsea lại thất bại. Họ có thể thi đấu thăng hoa trước các đội bóng lớn nhưng rồi lại dễ dàng mất điểm trước các đội bóng nhỏ. Khoảng cách bây giờ với đội đầu bảng đã là 14 điểm. Cứ thi đấu thất thường như vậy, đừng nói đến cạnh tranh chức vô địch, khả năng văng khỏi top 4 là hoàn toàn có thể. Nếu điều đó xảy ra, Chelsea chỉ biết tự trách mình.

Ở mùa giải năm ngoái, sự ổn định đã giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành chức vô địch vào cuối mùa. Hơn ai hết Conte hiểu rằng, nếu không duy trì được sự ổn định cho Chelsea, rất có thể ông sẽ là người phải chịu trách nhiệm và ra đi đầu tiên.

Author: CTV Khánh Chi

News day