Chicago: 9 chết, 45 bị thương liên quan tới súng đạn cuối tuần qua
Thusy 06/20/2018 01:00 PM
Theo nguồn tin từ các cơ quan truyền thông địa phương cho hay trong cuối tuần qua đã khiến ít nhất 9 người chết, 45 người bị thương liên quan tới súng đạn ở thành phố Chicago.

Thành phố Chicago, thành phố lớn thứ ba của Mỹ, nơi có tình trạng bạo động súng đạn rất trầm trọng, lên cao trở lại vài năm gần đây sau một thời gian dài sút giảm trong nửa năm đầu 2018.

Trong cuối tuần qua, hàng loạt các vụ nổ súng chết người tiếp tục xảy ra. Tính đến sáng sớm ngày thứ Hai, 18/6, số người thiệt mạng đã lên tới 11 người, theo USD Today. USA Today cho hay vụ nổ súng ở khu Southwest Side vào sáng 18/6, cảnh sát đã tìm thấy vũ khí sử dụng nhưng từ chối không cho biết chi tiết hay hoàn cảnh xảy ra.

Ảnh minh họa: AP

Sở Cảnh Sát Chicago trong thông báo của mình nói rằng phần lớn các vụ nổ súng cuối tuần qua có liên quan tới các băng đảng. Có một sự liên quan giữa các vụ bạo động tại thành phố này với thời tiết, khi số vụ bạo động liên quan tới súng thường tăng khi thời tiết trở nên nóng hơn. Nhiệt độ ở Chicago lên tới 95 độ F (35 độ C) hôm Chủ Nhật, theo Sở Khí Tượng Quốc Gia.

Trong những tháng nửa đầu năm 2018, số vụ bạo động ở Chicago giảm rõ rệt sau hai năm có nhiều vụ giết người. Năm 2017, thành phố này ghi nhận có 650 vụ giết người và 762 trong năm 2016. Tháng 8/2016, một tháng nắng nóng ghi nhận nhiều vụ bạo động nhất trong vòng 20 năm nay, với 78 vụ giết người, cao nhất từ tháng 10/1997, với 79 vụ.

Tình trạng bạo lực tại thành phố Chicago từng tăng cao với tổng số vụ giết người cao hơn cả ở Los Angeles và New York cộng lại.

Các cảnh sát viên điều tra một vụ nổ súng giết người ở Chicago. Ảnh: AP

Chỉ huy phó sở cảnh sát Chicago, ông Anthony Ricio, nói trong cuộc họp báo rằng thành phố này tiếp tục đạt được tiến triển trong nỗ lực ngăn chặn tội phạm dù rằng số vụ sát nhân vẫn còn ca.

Trong khi đó, theo nghiên cứu Small Arms Survey, có hơn 1 tỷ khẩu súng trên thế giới ngày nay, bao gồm 857 triệu khẩu do người dân sở hữu thì riêng nước Mỹ có 393 triệu khẩu súng trong tay người dân, tương đương 46%, nhiều hơn 25 quốc gia hàng đầu, sau Mỹ, cộng lại.

Cũng theo bản nghiên cứu, số súng nằm trong tay quân đội của Mỹ lại chỉ đứng hàng thứ năm trên thế giới, sau Nga, Trung Quốc, Bắc Hàn, và Ukraine.

Author: Thusy

News day