Chiếc mặt nạ xấu xí
CTV Tĩnh 06/10/2018 08:00 PM
Mỗi người chỉ sống một cuộc đời. Có thể có kiếp này hoặc kiếp sau, cũng có thể có thiên đàng và địa ngục hoặc chỉ là một cõi hư vô. Nhưng ký ức của con người là độc nhất vô nhị. Vậy tại sao không gạt bỏ sự giả tạo và thoải mái là chính mình?

Tôi có một cô bạn gái, xinh đẹp, giỏi giang. Cô ấy hát hay, tài năng và tháo vát trong xử lý công việc ở nhiều lĩnh vực. Tính cách tuyệt vời. Dĩ nhiên là có cả tá các chàng trai theo đuổi cô ấy. Cô ấy kết hôn năm hai mươi tuổi. Một chuyện ít ai ngờ. Chồng cô ấy đẹp trai, tài năng và sinh ra trong gia đình có điều kiện. Tất nhiên cả hai rất xứng đôi.

Tất cả mọi người đều nghĩ đó là một cặp đôi hoàn hảo. 

Ảnh: yoyo

Cô ấy xinh đẹp, với điều kiện là không tẩy trang, không lộ mặt mộc. Chia sẻ sau cuộc sống hôn nhân, cô ấy truyền đạt lại cho tôi những việc làm mà cô ấy nghĩ là đúng đắn. Cô ấy tuyệt đối không bao giờ để mặt mộc cho chồng nhìn thấy, kể cả lúc ngủ cũng phải thủ sẵn ít son môi, không xỉa răng, không ngoáy mũi, không làm bất cứ điều gì thiếu lịch sự trước mặt chồng. Luôn quan tâm cảm xúc của ông xã, suy ngẫm kỹ trước khi phản ứng, phải giỏi làm nũng, luôn tỏ ra mong manh yếu đuối.… và rất nhiều điều khác nữa.

Vì theo cô ấy, chỉ có làm vậy thì chồng mình mới luôn cảm thấy mình mới mẻ, tốt đẹp, và có thể giữ chân anh ấy không thoát khỏi sự ràng buộc hôn nhân. Tôi hỏi cô ấy: "Sống như vậy cậu có hạnh phúc không?" Đáp lại là sự lặng im đến ngơ ngẩn. Cô ấy có hạnh phúc, chỉ là thứ hạnh phúc ấy được đánh đổi bằng sự ràng buộc bản thân, phải giả tạo với chính người sẽ sống cùng mình đến hết cuộc đời. 

Sâu trong tim, cô gái ấy lo lắng, sợ hãi, thiếu đi cảm giác an toàn. Điều đó không có nghĩa là cô ấy đang gặp khó khăn bởi những giới hạn như nỗi sợ thường chỉ là ảo ảnh. Cô ấy sợ chồng mình không chấp nhận được con người thật của mình, không có nghĩa là chồng cô ấy thật sự sẽ như vậy. Cũng như những gì bạn cảm thấy không phải thước đo chính xác của thực tại. Chỉ vì nghĩ rằng có thể thất bại, không có nghĩa là điều đó sẽ xảy ra. Tất cả đều chỉ là những giả định cho đến khi nó thành hiện thực.

Ảnh: yoyo

Mỗi người đều có những suy nghĩ và quan điểm sống riêng, không ai có quyền chê trách ai. Tôi cũng vậy, tôi không có quyền can thiệp dù chỉ là lời nói vào cuộc sống của người khác. Nhưng tôi có quyền chọn cuộc sống mà tôi muốn, dù nó chẳng đẹp đẽ mộng mơ. Chỉ cần chân thực. Ông xã của tôi không cần đẹp trai hay quá giỏi giang, chỉ cần chấp nhận và bao dung được tất cả những điều tốt xấu của tôi. Ở bên cạnh người đó, tôi không cần phải ép buộc bản thân mình vì bất cứ điều gì. Có một người thương tôi, để cho tôi ích kỷ, để tôi xấu xí, tôi thô lỗ, tôi lôi thôi bừa bộn… Người đó nhìn thấy tôi là chính tôi, tôi đẹp nhất trong mọi khoảnh khắc.

Mỗi người chỉ sống một cuộc đời. Có thể có kiếp này hoặc kiếp sau, cũng có thể có thiên đàng và địa ngục hoặc chỉ là một cõi hư vô. Nhưng ký ức của con người là độc nhất vô nhị. Vậy tại sao không gạt bỏ sự giả tạo và thoải mái là chính mình?

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Tĩnh

News day